Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Những đất nước nhỏ bé xinh đẹp trên thế giới

Những đất nước nhỏ bé xinh đẹp trên thế giới

Viết email In

Tuy chỉ có diện tích nhỏ bé nhưng những quốc gia dưới đây luôn là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch bởi những bãi biển đẹp và nhiều giá trị văn hóa đặc biệt.  

Công quốc Monaco: diện tích 1,95km

Nằm lọt trong lòng nước Pháp và bên cạnh bờ biển Địa Trung Hải, Monaco là quốc gia độc lập với diện tích nhỏ thứ hai trên thế giới. Được thành lập từ năm 1927, Monaco nổi tiếng với những ngôi nhà chọc trời san sát, những khu vui chơi giải trí sầm uất và sự xuất hiện dày đặc của những siêu xe đắt tiền trên đường phố. 

Lãnh thổ của quốc gia này có 3 mặt tiếp giáp với Pháp và một mặt tiếp giáp với Địa Trung Hải, vì vậy Monaco sở hữu phong cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng thế giới với những sòng bạc sôi động ở Monte Carlo, hay những địa điểm gắn với công nương Grace Kelly. 

Cộng hòa Malta: diện tích 316km2

Malta nằm ở giữa biển Địa Trung Hải, gần Liban và Tunisia. Đây là một điểm du lịch quốc tế với nhiều khu giải trí và di tích lịch sử, bao gồm 9 di sản thế giới được UNESCO công nhận. 

Malta đẹp như một thành phố cổ tích. Nổi bật nhất trong số đó là quần thể đền Megalithic với lối kiến trúc được xếp loại cổ nhất thế giới. 

Với diện tích chỉ khoảng 300km vuông nhưng dân số lên tới 400.000 người, đây là một trong những quốc gia nhỏ nhưng có dân cư đông đúc bậc nhất trên thế giới. 

Vương quốc Liechtenstein: diện tích 160km2

Liechtenstein là quốc gia nói tiếng Đức nhỏ nhất thế giới, nằm tiếp giáp Thụy Sỹ ở phía Tây và Áo ở phía Đông. Liechtenstein có dân số khoảng 35.000 người. Đây là nước duy nhất trên thế giới nằm hoàn toàn trong dãy núi Alpes, được dãy núi này ôm ấp “che chở” cả hai mặt. 

Lienchtenstein là một trong những quốc gia độc lập nhỏ bé nằm ở phía Tây châu Âu, gần con sông Rhine ở giữa Thụy Điển và Áo. Đất nước nhỏ bé này là một điểm đến du lịch tuyệt vời vào mùa Đông với những hoạt động trượt tuyết vô cùng thú vị. 

Thậm chí, bạn còn được tổ chức diễu hành và đặt tên cho một con phố bất kì ở nơi đây. Các du khách muốn tận hưởng trải nghiệm đặc biệt này bắt buộc phải thuê tối thiểu 2 đêm và đặt trước 6 tháng. 

Maldives: diện tích 298km2

Quốc đảo Maldives được ví như chuỗi ngọc quý nằm trên Ấn Độ Dương. Được hình thành từ những rặng san hô khổng lồ và nằm cách xa đất liền, du lịch chính là nguồn thu nhập chính của đất nước nhỏ bé này.

Diện tích của quốc gia này chỉ khoảng 300km vuông nhưng lại bao gồm 1.192 quần đảo lớn nhỏ. Chính điều kiện tự nhiên với những bờ biển xanh trong, cắt trắng trái dài đã khiến Maldives là địa điểm trong mơ cho một tuần trăng mật lãng mạn. 


Maldives từ lâu đã trở thành địa điểm nghỉ dưỡng của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới. 

Cộng hòa Nauru: diện tích 21km2

Nauru là một quốc đảo nằm ở phía Nam Thái Bình Dương với diện tích 21 km2 và dân số 13.005 người. Nauru là quốc gia duy nhất trên thế giới không có thủ đô chính thức. Người Nauru sử dụng hai ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng bản địa (Nauru).

Nguồn thu duy nhất của Nauru là từ hoạt động xuất khẩu phân bón (khai thác từ phân của các loại gà và chim đã có từ hàng nghìn năm nay). Ngoại giao và quốc phòng của Nauru đều do Australia bảo hộ. 

Vantican: diện tích 0,44 km2

Vatican là một quốc gia độc lập có diện tích vô cùng nhỏ bé, chỉ 0,44 km2 với dân số 783 người và được cai trị bởi Đức Giáo hoàng. Quốc gia Vatican bao gồm thành phố Vatican (một khu biệt lập có tường bao bọc nằm gọn trong thành phố Roma của Italia), một số nhà thờ trong thành phố Roma. Đứng đầu Nhà nước Vatican cũng chính là người đứng đầu Giáo hội Công giáo, Giáo hoàng. Giáo hoàng hiện nay là Benedict XVI, người kế nhiệm Giáo hoàng John Paul (đã về với Chúa vào tháng 4/2005).

Dù nhỏ bé nhưng Vatican lại là một quốc gia rất hùng mạnh và có ảnh hưởng lớn đến hàng tỉ dân Công giáo trên toàn thế giới (chiếm 1/6 dân số thế giới). 

San Marino: diện tích 61km2

San Marino được thành lập vào thể kỷ thứ tư và là công quốc được thành lập sớm nhất ở châu Âu. Tên đầy đủ của quốc gia này là Cộng hòa Đại bình yên San Marino. Vì có diện tích lãnh thổ khá nhỏ, với 61km vuông và nằm trọn trong nước Ý nên phong cảnh thiên nhiên và văn hóa của quốc gia này cũng có những nét tương tự với Ý: lãng mạn, cổ kính và yên bình.

Nền kinh tế của San Marino dựa chủ yếu vào nông nghiệp và du lịch. Mỗi năm, quốc gia này đón khoảng 3 triệu lượt khách du lịch đến từ khắp các nước. Nhờ đó, thu nhập của người dân ở San Marino thuộc loại cao trên thế giới. 

Đảo quốc Marshall: diện tích 181 km2

Tên đầy đủ của quốc gia nhỏ bé nằm ở phía Bắc Thái Bình Dương này là Cộng hòa Quần đảo Marshall. Marshall chỉ có tổng diện tích là 181km2, tuy nhiên những hòn bãi biển trên khắp các hòn đảo thực sự là thiên đường nghỉ dưỡng đối với nhiều du khách. Thu nhập chính của quốc đảo này dựa vào hoạt động đánh bắt, du lịch và viện trợ của Mỹ. 

Tuvalu

Tuvalu là một quần đảo nằm ở Nam Thái Bình Dương, gồm 9 đảo san hô có bề mặt thấp hơn mực nước biển. Diện tích của Tuvalu là 26 km2 và dân số là 10.441 người. 

Tuvalu là một nước thuộc Liên hiệp Anh, đứng đầu là Nữ hoàng Anh. Trong Đại chiến thế giới II, hàng nghìn người Mỹ đã lũ lượt kéo đến Tuvalu và quần đảo này trở thành căn cứ của quân Đồng minh. 

Liên bang Saint Kitts và Nevis: diện tích 261 km2

Liên bang Saint Kitts và Nevis là một đảo quốc nằm trong Quần đảo Leeward, Tây Ấn với diện tích chỉ khoảng 261km2 và dân số là 39.000 người. Với địa hình giáp biển nên du lịch là nguồn thu nhập chủ yếu của đất nước này bên cạnh nền công nghiệp và nông nghiệp cũng khá phát triển. 

Seychelles: diện tích 451km2

Seychelles là một trong những quốc gia có ngành du lịch phát triển nhất ở châu Phi. Đất nước này có diện tích 451km2 và bao gồm 151 quần đả lớn nhỏ. Vì nằm trên Ấn Độ dương và sở hữu những bãi biển trong xanh tuyệt với, Seychelles là lựa chọn tuyệt vời cho một kỳ nghỉ hoàn hảo đối với nhiều du khác. 

Grenada 

Grenada là một quốc đảo nhỏ bé với diện tích 344km2 và dân số xấp xỉ 110.000 người. Quốc gia này bao gồm 7 hòn đảo xinh đẹp với khí hậu nhiệt đới, những dòng suối nước nóng, hồ nước trên núi và hàng loạt bãi biển tuyệt vời. Chính vì vậy, nên thu nhập chính của Grenada cũng có một phần lớn dựa vào du lịch. Bên cạnh đó còn có đánh bắt và xuất khẩu Cacao. 

Hồng Nhung (tổng hợp /Báo Xây dựng

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo