Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Cloud Citizen, siêu đô thị giữa lưng chừng trời

Cloud Citizen, siêu đô thị giữa lưng chừng trời

Viết email In

Cloud Citizen là công trình đô thị với một tòa nhà khổng lồ duy nhất, gồm các tòa tháp gắn liền với nhau giữa lưng chừng trời. Tòa nhà có tổng diện tích hơn 150.000m2 và cao 680m. 


Dự án Cloud Citizen được thiết kế bởi Tổ chức Tương lai Đô thị, CR-Design tại Thâm Quyến, Trung Quốc, hợp tác với và đại học kỹ thuật Charmers của Thụy Điển. 


Công trình khổng lồ này giành giải nhất trong cuộc thi xây dựng Quận kinh tế mới tại Vịnh Thâm Quyến, Trung Quốc. Cuộc thi tổ chức nhằm tìm kiếm những ý tưởng xây dựng siêu quận kinh tế tại đặc khu kinh tế này, trở thành những biểu tượng như Canary Wharf tại London, Anh hay Midtown Manhattan tại New York, Mỹ. Tuy nhiên, khác với những đô thị này, Cloud Citizen là một công trình khổng lồ duy nhất, gồm các tòa tháp gắn liền với nhau. 


Dự án này có thể sẽ sớm được xây dựng tại Thâm Quyến, thuộc Quảng Đông, Trung Quốc. Nằm ngay phía bắc Hong Kong, thành phố này đang chuyển mình từ kinh tế sản xuất sang công nghiệp dịch vụ. 


Công trình này có tổng diện tích hơn 150.000m2 và cao 680m, chỉ sau Burj Khalifa – tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay (828m - hình bên phải).


Tòa nhà sử dụng nguồn năng lượng mặt trời và sức gió, đồng thời tận dụng nước mưa. Đây sẽ là công trình sử dụng nguồn năng lượng hiệu quả cho cả một cộng đồng lớn.


Trong kiến trúc khổng lồ có nhiều không gian nhỏ dành cho công nghệ thông tin, thương mại, giải trí và văn hóa. Mỗi khu vực này để nối với một công viên lớn, nhằm duy trì lối sống bền vững.


Đội thiết kế đã phải mất tới 12 tuần để lập quy hoạch cho dự án.


Theo Jonas Lundberg, giám đốc bộ phận thiết kế quốc tế của Tổ chức Tương lai Đô thị, dự án này không chú trọng tới sự xa hoa, lộng lẫy mà hướng tới yếu tố thân thiện với môi trường.


“Với công trình này, chúng tôi không chỉ tạo ra một không gian công cộng giữa lưng chừng trời mà còn tận dụng nguồn năng lượng thiên nhiên như nước mưa, mặt trời, gió, đồng thời tạo ra các ‘khu vườn trên trời', Jonas Lundberg cho biết.


Đây là một trong những dự án siêu đô thị được đánh giá cao nhờ yếu tố thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.


Tòa nhà tận dụng nguồn năng lượng thiên nhiên hoạt động. 

Hoài Thu (Zing.vn) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo