Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Các nhà hàng đạt chứng nhận Công trình xanh LEED của Mỹ

Các nhà hàng đạt chứng nhận Công trình xanh LEED của Mỹ

Viết email In

Kể từ năm 1994, Chứng nhận công trình xanh LEED của Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ (USGBC) đã được cấp cho các tòa nhà văn phòng, bệnh viện, trường học và nhiều công trình đáp ứng cấp độ cao các tiêu chuẩn bền vững và sử dụng hiệu quả tài nguyên với các mức đánh giá Bạc, Vàng và Bạch kim. Tiêu chuẩn bao gồm các yếu tố vật liệu xây dựng, hiệu quả sử dụng nước, năng lượng và một số yếu tố khác. 

Trong khi chúng ta thường nghe nói tới các tòa nhà văn phòng, bệnh viện được cấp chứng nhận LEED thì còn rất nhiều dự án thú vị khác cũng đạt được chứng nhận này.  

Các nhà hàng phục vụ đồ ăn nhanh

Bằng cách nỗ lực để đạt chứng nhận LEED các nhà hàng phục vụ đồ ăn nhanh có thể chứng minh cam kết phát triển bền vững. Không chỉ chứng nhận LEED giúp các nhà hàng thu hút khách hàng hơn mà còn khuyến khích các khách hàng ý thức hơn với việc bảo vệ môi trường. 

Một số ít nhà hàng đồ ăn nhanh đạt được tiêu chuẩn này, ví dụ trong năm 2009, Chipotle giành được chứng nhận LEED Bạch kim đầu tiên dành cho nhà hàng. Chuỗi nhà hàng tại Gurnee, bang Illinois được chứng nhận cho hệ thống tuabin gió với 2,500 gallon bể nước ngầm chứa nước mưa. Nhà hàng có hệ thống đèn LED chiếu sáng, vòi tiết kiệm nước, thiết bị nhà bếp tiết kiệm năng lượng.

Starbucks - thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới

Starbucks là một thương hiệu gây chú ý với những nỗ lực về môi trường tại các địa điểm trên toàn thế giới. Kể từ khi triển khai kế hoạch với USGBC vào năm 2005, công ty đã mở hơn 1.000 cửa hàng đạt chứng nhận LEED tại 20 quốc gia.

Starbucks đã sử dụng nhiều vật liệu thân thiện với môi trường để duy trì thẩm mỹ độc đáo của thương hiệu trong khi vẫn giữ được tính bền vững, ưu tiên hàng đầu của Công ty. Ví dụ như một trong những cửa hàng ở Seattle đã sử dụng Kebony loại gỗ bền vững, công nghệ tăng cường để xây dựng hàng rào xung quanh khu vực có mái hiên ngoài trời. Những cửa hàng khác đã sử dụng bã cà phê để tái chế thành mặt bàn, giảm thiểu chất thải của cửa hàng.

Dunkin Donuts thương hiệu cà phê bánh ngọt

Do những thách thức bởi sự cạnh tranh lớn trong lĩnh vực đồ ăn nhanh, yếu tố bền vững trở thành một công cụ cạnh tranh sáng tạo.

Hai cửa hàng của Dunkin Donuts tại St.Petersburg và Florida đã đạt được chứng nhận LEED Bạc và Vàng bởi việc sử dụng năng lượng và tường bê tông bọt, HVAC và thiết bị điện lạnh hiệu suất cao. 

Thu Giang
(Báo Xây dựng /theo Green Building Elements


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo