Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Những lâu đài cổ kính nổi tiếng nhất của châu Âu

Những lâu đài cổ kính nổi tiếng nhất của châu Âu

Viết email In

Châu Âu vốn nổi tiếng với những tòa lâu đài cổ kính, nguy nga tráng lệ, đây không chỉ là nét độc đáo về văn hóa, lịch sử riêng mà còn là điểm đến thu hút hàng nghìn du khách tham quan mỗi ngày.

Lâu đài Leeds (Anh)

Người Anh bình chọn Leeds là “lâu đài dễ thương nhất thế giới.” Được xây dựng năm 857, lâu đài này là nơi ở của Hoàng gia Anh như vua Egward I, Henry V và Henry VIII.



Bên trong lâu đài, khách có thể chiêm ngưỡng nhiều bức tranh cổ, thảm thêu, đồ đạc có từ nhiều thế kỷ trước. Bên ngoài là khu vườn mà buổi sáng được bao phủ trong lớp sương mù mờ ảo. Khi sương tan đi để lộ ra những vườn nho, sân golf tuyệt đẹp.

Thú vị nhất với du khách đến thăm lâu đài này là được thưởng thức bữa ăn trong phòng ăn sang trọng của vua Henry VIII với những người hầu bàn và quản gia chăm sóc rất chu đáo. Du khách sẽ được nếm trải cảm giác được làm hoàng đế như thế nào.

Lâu đài Frankenstein (Đức)

Lúc đầu, đây là nơi sinh sống của lãnh chúa Konrad Dippel von Frankenstein. Vào năm 1500, những câu chuyện và các truyền thuyết hoang đường xoay quanh lâu đài Frankenstein lan truyền khắp nước Đức.



Truyền thuyết kể rằng lãnh chúa Von Frankenstein thường hút các linh hồn khác với mong muốn được trường sinh bất tử.

Người ta đồn rằng ông chết trong thư viện của mình, miệng sủi đầy bọt và xung quanh rất nhiều xác chết mà ông đã lấy từ các nghĩa địa lân cận.

Dù là tin đồn hay là sự thật, người ta cũng biết rằng những điều này là do văn sĩ Mary Shelley nghe ngóng được trong một chuyến đi đến Đức và bà đã sử dụng các nguồn tin thu lượm được viết nên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Frankenstein or The Modern Prometheus" (xuất bản năm 1818), khi bà mới 19 tuổi.

Lâu đài Mont Saint Michel (Pháp)

Lâu đài được xây dựng trên mỏm đá cao hướng ra vịnh này là một thành tựu về kiến trúc lớn nhất thời trung cổ.



Đầu tiên, lâu đài là tu viện và là nơi ở cho những tín đồ Thiên Chúa giáo trong những cuộc hành hương. Ngày nay, Mont Saint Michel đã trở thành tài sản của nước Pháp.

Nằm giữa trung tâm của Normandy và Brittany, lâu đài mang ý nghĩa lịch sử và lãng mạn với những con đường đá cổ kính, điểm đến tuyệt vời để ngắm nhìn hoàng hôn lãng mạn với bãi biển dài 100km.

Lâu đài Glamis (Scotland)

Được xây dựng vào thế kỷ thứ 15, lâu đài Glamis là một chủ đề lớn cho những câu chuyện thần thoại huyền bí, thậm chí nó còn được bình chọn là lâu đài có ma nổi tiếng nhất ở Scotland.



Những khu vườn rộng và không khí tại vùng quê càng tạo cho lâu đài vẻ bí hiểm, vì vậy chính quyền địa phương cảnh báo rằng: Viếng thăm lâu đài sau khi Mặt Trời lặn chỉ thích hợp với những người can đảm.

Lâu đài Lincoln (Anh)


Được xây dựng năm 1068, lâu đài Lincoln là một trong hai lâu đài được xây dựng cổ nhất ở Anh với những bức tường, tháp vuông là đài quan sát, được xây dựng trong suốt thế kỷ 19.



Lâu đài có ý nghĩa lịch sử rất lớn, bởi từng là chỗ ở của vua William cũng như từng được trưng dụng làm nhà tù trong khoảng thời gian từ năm 1787 đến năm 1878./.

(ảnh: Ashui.com)

 

Lời bình  

 
0 # hoang ngoc tu uyen 10/05/2011 21:44
verry good nhung lau dai nay co kinh that dep uoc gi tui duoc di khap cac lau dai tren the gioi that hanh phuc biet bao BEAUTIFUL
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo