Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Vật liệu / Thiết bị Trang thiết bị Biến hóa căn nhà với máy lọc không khí

Biến hóa căn nhà với máy lọc không khí

Viết email In

Máy lọc không khí không chỉ đem lại môi trường trong lành mà còn là một vật trang trí đầy tính công nghệ cho ngôi nhà. Việc lựa chọn máy lọc như thế nào, bố trí ra sao phụ thuộc nhiều vào căn phòng đặt máy.  


Một chiếc máy lọc công suất lớn sẽ lọc đủ không khí sạch cho cả nhà hít thở. 

Máy công suất mạnh cho phòng khách 

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, nơi thường tụ tập nhiều thành viên trong các hoạt động thường nhật như ăn uống, xem tivi, họp gia đình, đùa giỡn… Đây là không gian có diện tích lớn và thường xuyên giao tiếp với luồng không khí từ bên ngoài nhà thông qua cửa chính, cửa sổ, ban công… Do đó, một chiếc máy lọc có công suất lớn sẽ lọc đủ không khí sạch cho cả nhà hít thở. 


Đặt máy lọc kế bên một chậu cây để tạo hiệu ứng môi trường xanh cho phòng khách. 

Những máy lọc công suất lớn có thiết kế không nhỏ nên vị trí đặt máy là yếu tố quan trọng giúp máy hoạt động hiệu quả. Máy lọc có bộ phận hút tạp chất vào và bộ phận đẩy không khí mới ra ngoài. Do vậy, những nơi có luồng khí lưu thông vào nhiều nhất trong phòng như trên “đường đi” của không khí từ cửa sổ hay ban công là vị trí thích hợp nhất để đặt máy. Bạn nên cân đối thêm vị trí đặt để đảm bảo tính thẩm mỹ, sang trọng của căn phòng. 

Đặc biệt, vị trí đặt máy lọc phải đủ thoáng để thổi không khí sạch lan tỏa ra cả căn phòng. Nếu vì lắp đặt gọn gàng nhưng lại che mất đường thoát của không khí sạch thì máy sẽ hoạt động không hiệu quả. Nếu diện tính căn phòng lớn, bạn có thể đặt máy lọc kế bên một chậu cây để tạo hiệu ứng môi trường xanh cho phòng khách. 

Khử mùi gian bếp


Các loại máy hút khói có tính năng lọc không khí là lựa chọn được ưu tiên trong gian bếp. 

Phòng bếp luôn có nhiều mùi khó chịu như mùi tanh của thịt cá, mùi chiên xào, hành, tiêu, ớt, tỏi… Để không bị ám ảnh bởi mùi phòng bếp, máy lọc không khí nên tập trung vào tính năng khử mùi.

Để máy lọc không khí phát huy hiệu quả tối đa trong phòng bếp bừa bộn, máy nên được đặt ở nơi sinh hoạt nhiều nhất như bếp nấu ăn. Bạn không nên sử dụng máy lọc có công suất quá lớn cho nhà bếp vì có thể gây vướng víu cho quá trình nấu ăn. Các thiết kế treo tường, ẩn tủ… vẫn được ưu tiên hơn cả. Các loại máy hút khói có tính năng lọc không khí cũng là lựa chọn được ưu tiên trong gian bếp. 

Phòng ngủ yên tĩnh


Máy lọc hoạt động êm với tiếng ồn tối thiểu là lựa chọn tốt nhất cho phòng ngủ. 

Phòng ngủ không chỉ cần không khí trong lành, thoáng mát mà còn cần sự tĩnh lặng. Một chiếc máy lọc hoạt động êm ru với tiếng ồn tối thiểu là lựa chọn tốt nhất cho gia chủ.

Ngoài ra, những tính năng như khử khí độc, vi khuẩn, lọc bụi siêu nhỏ, hút tóc cũng vô cùng cần thiết. Bạn có thể chọn máy có thêm chức năng bù ẩm, giúp bảo vệ da và hệ hô hấp của các thành viên trong gia đình qua từng giấc ngủ. 

Thiên Minh 

(TBKTSG) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo