Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Vật liệu / Thiết bị Trang trí nội thất Dulux giới thiệu Màu chủ đạo của năm 2015: Cam đồng (Copper Orange)

Dulux giới thiệu Màu chủ đạo của năm 2015: Cam đồng (Copper Orange)

Viết email In

Tôi từng mơ ước về việc thoát khỏi cuộc sống đời thường của mình, nhưng thật ra cuộc sống của tôi lại không hề đời thường chút nào. Đơn giản là tôi đã thất bại trong việc nhận ra nó tuyệt vời thế nào.” -Ransom Riggs 

Với nhiều người trong chúng ta, việc tìm kiếm và phát hiện điều gì đó làm nên sự khác biệt là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Sau nhiều năm tích cực tìm kiếm, kết nối và cuối cùng, giải phóng tiềm năng, ý tưởng chủ đạo của năm 2015 chính là: Thêm diệu kỳ mỗi ngày – Tìm kiếm sự diệu kỳ trong những điều bình dị.  

Với ý tưởng này, ngày 27/11/2014 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Dulux – thương hiệu sơn trang trí hàng đầu của AkzoNobel, giới thiệu Màu chủ đạo của năm 2015 – CAM ĐỒNG. Màu chủ đạo của năm là sự kết hợp hoàn hảo với màu hồng, các màu trung tính, trắng và nhóm màu cam khác, cũng như màu kim loại, điển hình là màu kim loại vàng. Màu sắc này phản ánh chân thật và tôn vinh tất cả các xu hướng chính được định hình cho năm 2015: đó là thái độ chân tình, luôn quan tâm, chia sẻ. Màu chủ đạo của năm 2015 cũng được lấy cảm hứng từ bảng màu tự nhiên của đất, từ những tông màu tự nhiên của đất sét đến sự rực rỡ của tông màu vàng; tông màu da phản ánh sự tương tác của con người và màu nâu đỏ đại diện cho quá khứ. Đây là màu sắc của chiều sâu và sự luân chuyển, một kết hợp tuyệt vời nên có cho mỗi ngày. 

Là một chuyên gia toàn cầu về màu sắc, AkzoNobel luôn bắt theo nhịp đập của các xu hướng phát triển kinh tế, xã hội và thiết kế trên toàn thế giới. Chính từ việc nắm bắt các xu hướng vận động trong các lĩnh vực khác nhau mà AkzoNobel luôn có thể thấy được những dấu hiệu đầu tiên về xu hướng chuyển động của màu sắc tương lai. 

Từ Stockholm đến Thượng Hải, các tông màu kim loại đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong thiết kế hiện đại. Thay thế tông màu xanh dương mát mẻ và tông màu xanh lá của năm trước, vẻ ấm áp của tông màu hồng, tông màu đỏ và cam đang nổi lên, phản ánh một viễn cảnh toàn cầu tích cực hơn. Tất cả các nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Màu sắc & Nghệ thuật toàn cầu của AkzoNobel (AkzoNobel Global Aesthetic Centre) đều chỉ ra rằng Cam Đồng sẽ là tông màu đại diện cho xu hướng này. 

Nhưng AkzoNobel không chỉ hài lòng với dự đoán đơn thuần về màu sắc sẽ chiếm lĩnh mỗi năm. Tại AkzoNobel, chúng tôi khao khát cải thiện, tiếp thêm sinh lực và tái tạo cộng đồng đô thị xung quanh mình. 

Đó là lí do chúng tôi giới thiệu sáng kiến Thành phố Nhân văn trong thời gian gần đây, nhằm tạo ra nhiều môi trường đô thị mang tính “nhân văn” hơn thông qua việc thêm màu sắc vào nội thất và ngoại thất của tòa nhà để hướng sự chú ý của thế giới vào 6 lĩnh vực chính, bao gồm: Màu sắc, Di sản, Giao thông, Thể thao, Giáo dục và Phát triển Bền vững.

ColourFutures™ 2015 cũng phản ánh mục tiêu này. Bằng việc giúp bạn tìm kiếm sự diệu kỳ trong những điều bình dị mỗi ngày, AkzoNobel hy vọng có thể sử dụng sức mạnh biến đổi của màu sắc để cải thiện và tiếp thêm sinh lực cho cộng đồng đô thị hơn bao giờ hết. 

Thêm diệu kỳ mỗi ngày: Sơn Cam! Mặc Cam! Sống Cam!

Dulux khuyến khích mọi người tìm kiếm sự diệu kỳ trong những điều bình dị mỗi ngày. Tạo thêm yếu tố “+”, Dulux nhắm đến việc truyền cảm hứng, với màn trình diễn giới thiệu Màu chủ đạo của năm 2015 – Cam Đồng tại Crescent Mall từ ngày 27-30 tháng 11. Tham gia cùng chúng tôi tại Crescent Mall để kỷ niệm buổi ra mắt Màu chủ đạo của năm 2015 – CAM ĐỒNG, sáng tạo cùng màu Cam và có cơ hội nhận được phần quà đặc biệt. 

Về chương trình ColourFutures™ (Xu hướng Màu sắc ) của AkzoNobel

Mỗi năm, Trung tâm Nghiên cứu Màu sắc & Nghệ thuật toàn cầu của AkzoNobel gặp gỡ một nhóm các chuyên gia sáng tạo quốc tế độc lập đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như màu sắc, thiết kế, kiến trúc, hội họa và thời trang để cùng thảo luận và chia sẻ quan điểm về cách thức các xu hướng và bảng màu sẽ phát triển và vận động trong năm sau. ColourFutures™, ấn phẩm giới thiệu các xu hướng và dự đoán của chúng tôi, là kết quả của những cuộc nghiên cứu quốc tế đang diễn ra này. Hàng năm, ColourFutures™ giới thiệu những động lực chủ yếu đã kết nối tất cả các xu hướng với nhau, và ảnh hưởng đến việc lực chọn và quyết định Màu chủ đạo của năm. 

“Những nghiên cứu của chúng tôi đều xuất phát từ thực tế và được lấy thông tin từ ngành công nghiệp thiết kế và hành vi người tiêu dùng, vì vậy chúng tôi có thể cung cấp những thông tin thiết yếu đến thị trường sơn phủ toàn cầu”, ông Ruud Joosten – Thành viên Ban Điều hành AkzoNobel toàn cầu phụ trách lĩnh vực Sơn Trang trí, cho biết. “Là nhà sản xuất sơn phủ đi đầu trên thế giới, chúng tôi muốn chia sẻ kiến thức về màu sắc để mọi người khắp nơi trên thế giới được truyền cảm hứng và có thể trang trí một cách dễ dàng hơn.”

Đối với xu hướng năm 2015, trong ấn phẩm ColourFutures™ thứ 12, với ý tưởng Thêm diệu kỳ mỗi ngày - Tìm kiếm sự diệu kỳ trong những điều bình dị, và thông qua việc khai thác những không gian còn chưa được sử dụng hết, cũng như mối quan hệ giữa con người với nhau và với môi trường nói chung, AkzoNobel giới thiệu cách nhìn vào thế giới xung quanh bằng những góc nhìn mới và độc đáo. Đó là sự tìm kiếm điều diệu kỳ trong đời thường. “Bằng cách giúp bạn tìm thấy những điểm nhấn đáng nhớ mỗi ngày, chúng tôi hy vọng sẽ sử dụng sức mạnh biến hóa của màu sắc để cải thiện và tiếp thêm sinh lực cho cộng đồng đô thị. Tại Việt Nam, AkzoNobel tự hào rằng trong trong nhiều năm qua chúng tôi đã biến sáng kiến 'Thành phố nhân văn' thành hiện thực với việc sáng tạo màu sắc cho hàng triệu công trình, và nhiều hoạt động tô điểm sắc màu cho cộng đồng địa phương với các chương trình như Let's Colour - "Tô màu cuộc sống", "Sắc màu mới cho năm học mới"...” – Ông David Teng, Tổng Giám đốc công ty Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam chia sẻ.

Trên cơ sở đó, những xu thế khác về màu sắc cũng được công bố trong ấn phẩm ColourFutures™ 2015 của AkzoNobel bao gồm: “Thiên nhiên to lớn + Cái tôi bé nhỏ”; “Những lớp vỏ bọc”; “Không gian vô hình”; “Chàng + Nàng”“Trao đổi thân thiện +”

Thiên nhiên to lớn + Cái tôi bé nhỏ (Big nature + small me)

Theo xu hướng này, thiên nhiên được nhìn nhận đưới góc độ khó đoán và khó chế ngự. Nó có thể tĩnh lặng và nhẹ nhàng; nhưng đồng thời cũng có thể ồn ào và hoang dã. Mỗi cá nhân muốn đặt bản thân trước những thử thách để thật sự tìm ra và thấu hiểu bản chất con người mình. Xu hướng này mô phỏng dòng chảy đẹp đẽ của những gam màu và chất liệu từ thiên nhiên để tạo nên những không gian sống ấm áp và dễ chịu. Bảng màu của xu hướng này ghi lại cảm giác bị thiêu đốt dưới ánh mặt trời sa mạc Arizona; vẻ đẹp hùng vĩ, đáng sợ và đầy lôi cuốn. Những tông màu trù phú của đất như màu nâu đỏ, màu hoàng thổ, màu của đất nung và màu nâu gỉ sắt tạo nên một bảng màu hòa điệu vừa mạnh mẽ vừa thiên nhiên – như chính những gì thiên nhiên gợi cảm hứng.

Những lớp vỏ bọc (Layers + layers)

Xu hướng này phản ánh thực tế rằng cuộc sống chúng ta ngày càng đa chiều. Trong những khoảng không gian sâu lắng quanh mình, chúng ta càng quan sát và chiêm nghiệm thì càng hiểu rõ hơn về bản thân và môi trường sống quanh mình. Thêm vào đó, công nghệ kỹ thuật số càng tạo thêm nhiều lớp vỏ bọc trong đời sống quanh ta, không chỉ đơn thuần về mặt không gian mà còn về mặt thời gian. Trong ngôn ngữ của màu sắc, xu hướng này được chuyển thể thành sự phối hợp tinh tế giữa nhiều mảng màu hay nhiều nhóm màu cùng lúc, thay vì chỉ dùng một tông màu đơn điệu. Sự kết hợp giữa nhiều màu sắc chính là điểm nhấn quan trọng của xu hướng này, trong đó chủ yếu là các gam màu nhạt và màu phấn (pastel hues) (được tăng cường thêm bởi Màu chủ đạo của năm); đồng thời sử dụng thêm các hiệu ứng phai màu (fading), chồng lớp và các vật liệu trang trí mờ đục giúp tăng thêm cảm giác về chiều sâu.

Không gian vô hình (Unseen spaces)

Chủ đề này tập trung vào ý niệm rằng: Trong cuộc sống hiện đại, các không gian sống ngày càng trở nên khan hiếm, chúng ta bắt đầu trân trọng và tận dụng tối đa những khoảng không mà trước đây thường bị bỏ qua. Giờ đây chúng ta nhìn nhận những không gian vốn thừa thãi và không hữu dụng dưới một góc nhìn mới. Cũng theo xu thế này, thiết kế nội thất sẽ chỉ cho chúng ta cách tận dụng tối đa tiềm năng của những không gian chưa được tận dụng đúng mức: có thể là tầng gác lửng, hành lang hay chỉ là góc hẹp dưới cầu thang.

Với sự kết hợp nhiều màu sắc cực kỳ phức tạp, bảng màu này chọn ra 3 nhóm màu khác nhau để khai thác: xanh xám, xanh kaki và hồng trung tính. Với 3 tông màu ở từng nhóm để chọn lựa, cộng thêm màu trắng, những sắc độ khác nhau của cùng một màu có thể kết hợp để tạo ra hiệu ứng mang tính âm sắc hay những sắc thái khác nhau trong cùng một sắc độ cho một khung cảnh đa dạng hơn nhưng đồng thời rất hài hoà và đẹp mắt. 

Chàng + Nàng (Him + her)

Chủ đề thứ 4 của ColourFutures™ 2015 cho thấy một xu hướng ngày càng lớn dần: đó là tôn trọng những đặc điểm nổi bật cũng như những khác biệt của mỗi giới tính. Chủ đề này chỉ ra rằng nam giới và nữ giới đều được khuyến khích tìm hiểu và khám phá sự khác biệt của hai giới tính, đồng thời nhận thức được rằng cả hai giới tính này được tạo ra là để có thể bổ sung và hoàn thiện lẫn nhau.

Khía cạnh này được chuyển tải bằng những bảng màu chứa những sắc thái nữ tính truyền thống như màu mận chín, màu hồng phấn và màu kem khi được phối hợp với các nhóm màu nam tính như màu xanh kaki, màu xám của đá phiến và màu xanh mòng két (teal) đã bổ sung và hoàn thiện lẫn nhau một cách tuyệt vời. Phong cách này mang tính cổ điển, tinh tế, mộc mạc và chắc chắn.

Trao đổi thân thiện + (Friendly barter +)

Chủ đề cuối cùng của năm 2015 nói về một trong những xu hướng xã hội nổi bật nhất trong những năm gần đây – đó chính là khái niệm quyền sở hữu. Bắt đầu từ sự ảnh hưởng của kỹ thuật số đến đời sống con người và sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, một cộng đồng xã hội mới dựa trên nền tảng trao đổi hữu nghị đã ra đời và đang dần được củng cố. 

Giờ đây người tiêu dùng tự mình tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ dựa trên việc chia sẻ và trao đổi trong một cộng đồng những cá nhân có chung một nhu cầu. Đó là một hệ thống được xây dựng hoàn toàn dựa trên sự tin tưởng và thấu hiểu rằng mọi người có thể giúp đỡ người khác cùng lúc với giúp đỡ chính mình. 

Tinh thần hợp tác, chia sẻ và cùng tìm kiếm giải pháp đa chiều cho các vấn đề cũng được phản ánh trong bảng màu ấm áp của năm 2015 và thường được sử dụng theo những cách không ngờ đến. Chẳng hạn như, nhóm màu hồng và đỏ của trái dâu tây mang lại sự mềm mại khi kết hợp với màu chanh và cam, nhưng cũng có thể mang lại sự rực rỡ khi đi cùng màu hoàng thổ, màu nâu trầm hay màu xám ấm. 

Để biết thêm thông tin về ColourFutures™, xin vui lòng truy cập www.colourfutures.com 

Thông tin về AkzoNobel

AkzoNobel là công ty tiên phong trong ngành sản xuất sơn và chất phủ hàng đầu thế giới và là nhà sản xuất chính cho các loại hóa chất đặc biệt. Công ty hiện đang cung cấp cho các tập đoàn công nghiệp và người tiêu dùng trên toàn thế giới những sản phẩm tiên tiến và luôn nỗ lực kiến tạo các giải pháp bền vững để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Danh mục sản phẩm của AkzoNobel bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Dulux, Sikkens, International và Eka. 

Có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan, AkzoNobel luôn được xếp hạng là một trong các tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển bền vững. Hoạt động tại hơn 80 quốc gia, hơn 50.000 nhân viên của công ty trên toàn thế giới cam kết cung cấp các sản phẩm và công nghệ hàng đầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thế giới đang thay đổi nhanh chóng. 

Hồng Ân


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo