Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Vật liệu / Thiết bị Vật liệu xây dựng Thép mạ màu - "Bạn đồng hành" uy tín của các công trình

Thép mạ màu - "Bạn đồng hành" uy tín của các công trình

Viết email In

Nếu trước đây sản phẩm tấm lợp chỉ quanh quẩn trong những dòng truyền thống như ngói nung, fibro xi măng… thì với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại, đã có thêm nhiều loại sản phẩm mới như thép mạ màu, giúp bảo vệ công trình toàn diện hơn và mang lại nhiều giá trị kinh doanh bền vững cho nhà đầu tư.  

Công trình bền vững với thời gian

Để thực hiện tốt chức năng bảo vệ công trình, đặc biệt trong điều kiện khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt ở Việt Nam, thép mạ màu phải đảm bảo những tính năng thiết yếu như giữ được màu sắc bền, khả năng chống ăn mòn và hạn chế tình trạng gỉ sét dưới tác động liên tục của nắng gắt, mưa bão… Đây chính là động lực để các nhà sản xuất “chạy đua” trong nghiên cứu, chế tạo và cải tiến thép mạ màu. 

Là yếu tố bề mặt tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân bên ngoài, nên lớp sơn phủ của thép mạ màu luôn được nhà đầu tư, nhà thầu quan tâm hàng đầu khi chọn vật liệu xây dựng. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sơn phủ khác nhau từ các hệ sơn thông thường như acrylic, polyester đến hệ sơn super polyester và PVDF - hệ sơn được đánh giá là mang lại chất lượng bền màu cao nhất cho thép mạ màu hiện đại. 


Sân bay Beijing sử dụng thép mạ màu Clean COLORBOND® XPD bền đẹp trước tác động của môi trường và khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt. 

“Hệ sơn PVDF hiện được xem là công nghệ sơn hàng đầu và là hệ sơn rất tốt cho tôn mạ thời điểm hiện nay bởi những tính năng vượt trội về khả năng bảo vệ tôn thép trước những tác nhân ăn mòn của thời tiết”, ông Nguyễn Đình Long, Giám đốc Công ty Sơn PPG Việt Nam cho biết.

Cụ thể, các loại thép mạ màu sử dụng hệ sơn PVDF, như thép mạ màu Clean COLORBOND® XPD của nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu thế giới NS BlueScope, đã trở thành lựa chọn ưu tiên cho rất nhiều công trình bền vững mang tính quốc tế như Sân bay Beijing, Trung tâm thể thao Changsha the Long, Trung Quốc… Các công trình nổi tiếng này đã khẳng định tính thẩm mỹ và tuổi thọ vượt trội vì vẫn duy trì được nét đẹp bền bỉ qua các tác động mạnh mẽ của thời tiết và môi trường.  

Mang lại giá trị bền vững cho các công trình, thép mạ màu Clean COLORBOND® XPD không chỉ sử dụng hệ sơn PVDF cao cấp, mà còn đảm bảo hệ sơn này đạt hoàn toàn tiêu chuẩn kỹ thuật cao AAMA 2605 của Hiệp hội Các nhà sản xuất vật liệu và kiến trúc Mỹ - một trong những tiêu chuẩn kiến trúc uy tín hàng đầu thế giới. 

Trong thời điểm hiện tại, chỉ có hệ sơn DURANA® PDVF Kynar 500® hoặc Hylar 5000® sử dụng trong thép mạ màu Clean COLORBOND® XPD mới đạt được tiêu chuẩn AAMA 2605. Đây là hệ sơn kết hợp giữa công nghệ bột màu và hệ nhựa độc quyền của PPG với 70% hàm lượng nhựa fluoropolymer đặc biệt Kynar 500® hoặc Hylar 5000® PDVF – tỷ lệ hàm lượng tối ưu trong công thức sơn PDVF.

Là hệ sơn trơ hóa học, nên sơn PDVF theo công thức chuẩn mực quốc tế Kynar 500® hoặc Hylar 5000® là lựa chọn tối ưu cho bề mặt kim loại như thép mạ màu. Hệ sơn này cung cấp cho màng sơn độ bền màu và giữ độ bóng tuyệt vời trước tác động xấu từ môi trường, cũng như tăng cường độ bền chống phấn hóa, đem lại khả năng vượt trội chống lại hiện tượng rạn nứt lớp sơn thường thấy tại các nước châu Á có khí hậu nóng và khắc nghiệt. Nhờ vậy, chế độ bảo hành chống phai màu bong tróc sơn lên đến 15 năm luôn được áp dụng cho thép Clean COLORBOND® XPD. 


Sau 10 năm khánh thành, Viện Kiểm toán Quốc gia Malaysia vẫn bền màu và sáng bóng trong điều kiện thời tiết mang tính chất nhiệt đới biển nóng ẩm và mưa nhiều. 

Ngoài ra, sơn PDVF (Kynar 500® hoặc Hylar 5000®) sử dụng trên thép mạ màu Clean COLORBOND® XPD kết hợp công nghệ “Clean” còn có khả năng hạn chế tối đa hiện tượng bẩn màu. Hiện tượng này được hình thành khi các phân tử bụi do ô nhiễm không khí và các hạt sương mù bám chặt vào bên ngoài công trình, từ đó gây ra các vết ố, đậm màu khó rửa trôi. Với Clean COLORBOND® XPD, các phân tử bụi bám lỏng lẻo trên bề mặt mái và sẽ được rửa trôi dễ dàng sau mỗi cơn mưa, từ đó giữ công trình luôn mới sau thời gian dài sử dụng với chế độ bảo hành chống bám bụi lên đến 5 năm.

Ưu điểm nổi bật, mang lại hiệu quả sử dụng lâu dài từ thép mạ màu Clean COLORBOND® XPD còn thể hiện ở khả năng chống ăn mòn thủng vượt trội, với chính sách bảo hành chống ăn mòn thủng hơn 25 năm theo cam kết từ NS BlueScope.

Lựa chọn giá trị cho mọi công trình

Nhờ các tính năng giữ lớp sơn, màu sơn và độ bóng bền bỉ qua thời gian, thép mạ màu Clean COLORBOND® XPD được xem là “người bạn đồng hành” đáng tin cậy cho các công trình xây dựng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, thép mạ màu Clean COLORBOND® XPD đã được lựa chọn cho nhiều công trình trọng điểm, như sân bay Vinh, hay sắp tới là sân bay Cát Bi – Hải Phòng.

Thêm vào đó, Clean COLORBOND® XPD còn mang lại hàng loạt giá trị cộng thêm đầy ưu việt cho nhà đầu tư. Tính thẩm mỹ của công trình được đảm bảo không chỉ nhờ khả năng bền màu sơn và lớp sơn sáng bóng bền bỉ qua thời gian, trước mọi điều kiện thời tiết, môi trường khắc nghiệt, mà Clean COLORBOND® XPD còn có các màu sơn với ánh kim loại vĩnh cửu của lớp sơn hoàn thiện gây hiệu ứng về chiều sâu, đáp ứng các sáng tạo trong thiết kế.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, khả năng tiêu thụ đối với thép mạ màu tại thị trường trong nước hiện đang và sẽ tiếp tục tăng cao, do tính năng ưu việt của sản phẩm này. Riêng với NS BlueScope, thì thép mạ màu Clean COLORBOND®, trong đó có Clean COLORBOND® XPD, đã và đang trở thành dòng sản phẩm chủ lực bên cạnh các loại tôn lợp dành cho dự án vốn là thế mạnh của hãng này tại Việt Nam. 

(Nguồn: NS BlueScope Việt Nam) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Lời bình  

 
0 # Nguyen Ho Hiong Thuy 11/08/2016 21:51
Minh quan tam den cac thong tin lien quan den TẤM LỢP
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo