Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Vật liệu / Thiết bị Vật liệu xây dựng Kova sản xuất thành công sản phẩm sơn công nghệ Nano

Kova sản xuất thành công sản phẩm sơn công nghệ Nano

Viết email In
Ngày 16/6, tại buổi giới thiệu về công nghệ sơn Nano, phó giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Kova cho biết, tập đoàn này đã sản xuất thành công sản phẩm sơn phủ Kova Nano Composite (hệ nước), trong đó có sản phẩm sơn Nano Epoxy với nhiều tính năng ưu việt.

Trước sự chứng kiến của nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới về sản xuất sơn đến từ các nước Mỹ, Đức, Canada, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc..., bà Nguyễn Thị Hòe khẳng định, hiện chưa có nước nào thành công trong chế tạo sản phẩm sơn Nano Epoxy dùng cho sàn nhà, tàu biển, trong nhà và ngoài trời, đặc biệt là cho sàn chịu tải nặng.

Độ cứng của sơn Nano Epoxy gấp 3 lần và giá thành hiện cũng chỉ gấp 2 lần so với các sản phẩm sơn thông thường trên thị trường.

Bà Nguyễn Thị Hòe cho biết, đây là một bước tiến lớn bởi cách đây vài năm, giá thành sản phẩm sơn công nghệ Nano gấp tới chục lần so với thị trường. Điều này có được do tập đoàn áp dụng thiết kế phần mềm hiện đại, rút ngắn được công đoạn và thời gian chế tạo sản phẩm.

Theo giới khoa học, một vật liệu khi chuyển thành kích thước Nano thì toàn bộ tính chất vật, lý, hóa học…đều bị thay đổi và giá trị của nó tăng gấp nhiều lần so với bình thường. Kích thước của 1 Nanomet bằng một phần tỷ 1 mét.

Ngoài sản phẩm Nano Epoxy, Tập đoàn Sơn Kova còn có các loại khác như sơn Nano E1 tự làm sạch dùng cho tường; sơn Nano E2 dùng cho sàn, sơn Nano E4 chống rỉ… Sơn Nano có đặc điểm ưu việt là thân thiện hơn với môi trường với hàm lượng chất hữu cơ bay hơi rất thấp, khả năng chịu nhiệt cao, có thể tới 1.200 độ C, gấp 6 lần bình thường. Với khả năng tự làm sạch, chống ăn mòn, độ kết dính, dẻo cao nên rất thích hợp khí hậu nhiệt đới.

Hiện nay, sản phẩm sơn Nano của tập đoàn Kova đang dùng thử nghiệm tại nhiều nước trên thế giới. Tập đoàn đang nghiên cứu thiết kế vỏ đựng sơn chống giả, và dự kiến trong năm nay sẽ đưa các sản phẩm sơn Kova Nano ra thị trường./.

Hoàng Tùng
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo