Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Kiến trúc sư Kiến trúc sư cảnh quan lừng danh Herbert Dreiseitl đến Hà Nội

Kiến trúc sư cảnh quan lừng danh Herbert Dreiseitl đến Hà Nội

Viết email In

Herbert Dreiseitl là một nhà điêu khắc, họa sĩ, kiến trúc sư thiết kế cảnh quan, nhà quy hoạch đô thị nổi tiếng trên thế giới. Ông là người sáng lập công ty Atelier Dreiseitl, chuyên về lĩnh vực thiết kế tích hợp toàn cầu, với lịch sử 30 năm dẫn đầu ngành quy hoạch đô thị và kiến trúc cảnh quan. 

Một trong những dấu ấn tiêu biểu trong sự nghiệp của Herbert là nghiên cứu ứng dụng nước giải quyết những thách thức của môi trường. Ông có những thiết kế đương đại mang tính đột phá ở các lĩnh vực thủy văn đô thị, thiết kế nước và quản lý nước mưa. Theo Herbert, nghệ thuật đóng vai trò kết nối con người với nơi chốn, khiến các hiện tượng trở nên dễ hiểu, dễ tiếp cận. Herbert hiện giảng dạy ở nhiều nơi và ông là tác giả của nhiều ấn phẩm, trong đó có 3 tập sách “Cảnh quan nước Mới - Quy hoạch, Xây dựng và Thiết kế với Nước” (New Waterscapes - Planning, Building and Designing with Water). 

Là người được nhận học bổng Loeb Fellow của Trường Thiết kế Harvard (Hoa Kỳ), Herbert Dreiseitl đã nghiên cứu thành công đề tài lịch sử của nước và xã hội, sự thay đổi môi trường an ninh nước ngoại sinh và các công cụ thiết kế nhằm quản lý rủi ro toàn cầu liên quan đến nước. 

Năm 2012, dự án công viên Bishan bên sông Kallang, Singapore do Hãng Atelier Dreiseitl thiết kế đã giành giải "Công trình cảnh quan của năm 2012" (Landscape Project of the Year) tại Festival Kiến trúc Thế giới (WAF 2012) và giải thưởng "The President’s Design Award 2012" (giải thưởng thiết kế uy tín nhất của Singapore). 

Ngày 31/01/2013, Herbert Dreiseitl sẽ có cuộc trò chuyện với các kiến trúc sư tại Hà Nội qua chương trình Architect Night (trao giải "Kiến trúc sư của năm 2012") do Ashui.com tổ chức. Mời các bạn quan tâm đăng ký tham dự tại đây. 

[ Download: Herbert Dreiseitl's Curriculum Vitae ] 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Lời bình  

 
+2 # AA 21/01/2013 20:25
ASHUI ngày càng có nhiều hoạt động thiết thực. Cảm ơn ASHUI đã tổ chức nhiều sự kiện hay, thông tin bổ ích. CHúc các bạn năm mới nhiều thành công hơn nữa, xứng đáng với vai trò và đẳng cấp của ASHUI trong giới kiến trúc - quy hoạch.

Hẹn hội ngộ tối 31/1 tới!
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo