Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Cuộc ra mắt quy mô lớn của giới mỹ thuật Việt

Cuộc ra mắt quy mô lớn của giới mỹ thuật Việt

Từ ngày 1 đến 15/12, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội diễn ra cuộc Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2010.

Cuộc triển lãm do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Đây là cuộc triển lãm có quy mô lớn của giới mỹ thuật Việt Nam được tổ chức năm năm một lần. Triển lãm nhằm tổng kết sáng tạo nghệ thuật của giới mỹ thuật từ năm 2006-2010 đồng thời là sự kiện văn hóa nghệ thuật kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI.

  • Ảnh bên : Bức tranh lụa "Trước giờ lên đường" của họa sỹ Lê Văn Sửu

Triển lãm có 863 tác phẩm của 735 tác giả được chọn ra từ gần 5.000 tác phẩm gửi đến tham dự. Những tác phẩm được trưng bày lần này gồm các lĩnh vực hội họa, đồ họa, điêu khắc và sắp đặt.

Chủ đề của các tác phẩm phong phú, đa dạng. Nhiều tác phẩm đã đi sâu vào phản ánh những khía cạnh của xã hội như môi trường, giao thông, những vấn đề mang hơi thở của thế hệ trẻ, nhịp sống đương đại.

Theo đánh giá của phó giáo sư, họa sỹ Lê Anh Vân, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật hội họa và đồ họa, chất lượng tác phẩm được tuyển chọn trong trưng bày lần này khá đồng đều.

Cùng với sự tham gia của các tác giả quen thuộc được định hình phong cách góp phần tạo nên sự chắc chắn, tính chuyên nghiệp cho triển lãm thì tác phẩm của các tác giả trẻ cũng tạo nên một luồng sinh khí mới mẻ, trẻ trung về quan niệm, cách nhìn, ý tưởng, cách xử lý chất liệu cũng góp phần làm nên thành công của triển lãm./.

Thiên Linh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo