Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Hội thảo và triển lãm biếm họa của Lý Trực Dũng

Hội thảo và triển lãm biếm họa của Lý Trực Dũng

Hội thảo lịch sử biếm họa Việt Nam và triển lãm biếm họa của họa sĩ - kiến trúc sư Lý Trực Dũng sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ thứ Tư, ngày 9/3 tại sảnh triển lãm của Trung tâm văn hóa Pháp L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.

Hội thảo sẽ trình bày về cuốn sách “Biếm họa Việt Nam” do Công ty Văn hóa và truyền thông Nhã Nam phát hành với sự tham gia của tác giả cuốn sách là họa sĩ Lý Trực Dũng và họa sĩ Nguyễn Quân.


Một tác phẩm của họa sĩ biếm Lý Trực Dũng (ảnh TL).

Biếm họa Việt Nam” là cuốn sách khái quát lịch sử biếm họa Việt Nam, từ những biếm họa mang tính xã hội sâu sắc của tuần báo Loa (1934-1936) đến biếm họa trong những năm truyền thông phát triển rầm rộ sau này. Cuốn sách còn hội tụ những gương mặt tiêu biểu trong làng biếm họa Việt Nam cùng những tác phẩm của họ.

Họa sĩ Lý Trực Dũng là người sáng lập kiêm chủ tịch ban giám khảo Giải biếm họa – Cúp Rồng Tre do báo Thể thao & Văn hóa khởi xướng.

Lý Trực Dũng từng giành nhiều giải thưởng biếm họa trong và ngoài nước như giải thưởng biếm họa Cuba 1983 (International Biennal of Humor), giải thưởng biếm họa của Bỉ năm 1984 (International Cartoonfestival Knokk Heist).

Ông cũng có nhiều biếm họa trên các tạp chí biếm họa và nhật báo nước ngoài, như: Fur Dich, Tribune, Das Magazin…

Hà Linh 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo