Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Thiết kế / Sáng tạo Triển lãm ảnh: "Thành phố - hình thành và lụi tàn"

Triển lãm ảnh: "Thành phố - hình thành và lụi tàn"

176 bức ảnh về các thành phố lớn trên thế giới của các nhiếp ảnh gia của hãng OSTKREUZ. 

Viện Goethe giới thiệu các phóng sự ảnh đến từ 22 thành phố trên khắp thế giới. Thành phố là cội nguồn của văn minh, là cái nôi của văn hóa, tư tưởng, tôn giáo và ý tưởng. Hàng ngày, gần 200.000 người trên khắp thế giới đổ xô ra thành phố kiếm tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn, sự ổn định, tự do và hạnh phúc. Thành phố tiềm ẩn những cơ hội lớn và cả những hiểm nguy: nghèo đói, tệ nạn và những thứ vô hình cũng như sự tương phản xã hội gay gắt tạc lên rất nhiều những siêu đô thị như ngày nay. Tuy vậy, thành phố là tương lai của thế giới, là nơi quyết định cuộc sống chung của con người trong tương lai.  

18 tác phẩm nhiếp ảnh của Hãng OSTKREUZ (CHLB Đức) đi tìm các thực tế về đô thị hiện nay: Con người ở Tokyo và Manila, Lagos và Las Vegas, Berlin, Minsk và Gaza sống ra sao? Từ 12 thành phố trên khắp địa cầu, các nhiếp ảnh gia đã chuyển thể những ấn tượng cá nhân của mình thành những bài luận nhiếp ảnh – một dự án dài hạn có một không hai. Các thành phố là những địa điểm của hi vọng vào tương lai, nhưng lại cũng chính là những nơi dường như đang lụi tàn dần trong đống rác rưởi và hỗn độn. Tất cả các bức tranh đều cho thấy: Thành phố của tương lai. 

OSTKREUZ là hãng nhiếp ảnh lớn nhất của Đức. Được thành lập sau khi kết thúc thời kì Dân chủ Đức ở Đông Berlin theo hình mẫu của Magnum với đội ngũ các nhiếp ảnh gia Đức quan trọng nhất. Nhân kỉ niệm 20 năm, các thành viên của OSTKREUZ đã kiến thiết và thực hiện triển lãm "Thành phố. Hình thành và Điêu tàn, triển lãm này đã đi tua khắp thế giới từ năm 2010. 

Triển lãm sẽ được trưng bày tại Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam và tại Viện Geothe Hà Nội. 

Hai nhiếp ảnh gia của OSTKREUZ là Jörg Brüggemann và Ute Mahler sẽ thuyết trình tại triển lãm và dẫn dắt workshop. 

Khai mạc | Thứ Tư, 28/8/2013, 18h tại Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam Với bài phát biểu của Jörg Brüggemann, OSTKREUZ, Berlin.
Triển lãm | 29/8 - 14/9/2013, mở cửa hàng ngày từ 9h đến 18h. 

Địa điểm | Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học và Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học (Vào cửa tự do). 

Thuyết trình: "OSTKREUZ và nhiếp ảnh mới ở Đức. Triển vọng và xu hướng" Jörg Brüggemann và GS. Ute Mahler, OSTKREUZ, Berlin.
Thứ Sáu, 30/8/2013, 19h

Địa điểm | Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học (Tiếng Đức, dịch sang tiếng Việt) 

Workshop | 3/9 – 7/9/2013, dưới sự hướng dẫn của Jörg Brüggemann và GS. Ute Mahler với sự tham gia của các nhiếp ảnh gia Việt Nam. Chủ đề: "Chân dung – tiếp cận và quan sát: Con người trong môi trường sống". 

Đăng kí tham dự trước ngày 18/08/2013 theo địa chỉ: 

Ms Phạm Thị Kim Chung
Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Thông tin thêm:
www.ostkreuz.de 
www.goethe.de 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo