Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Sẽ có một khu phức hợp lớn ở Khu Công nghệ cao TPHCM

Sẽ có một khu phức hợp lớn ở Khu Công nghệ cao TPHCM

Viết email In

Hai công ty Ascendas (Singapore) và Saigon Bund Capital Partners (Anh) sẽ cùng phát triển một khu phức hợp trong Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc, vui chơi, học tập và sống của những người làm việc tại đây. 

Ngày 25/9, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã trao giấy phép thành lập Công ty TNHH Ascendas Saigon Bund cho hai doanh nghiệp kể trên để đầu tư phát triển khu phức hợp OneHub Saigon, với sự chứng kiến của Bộ trưởng Cao cấp Danh dự Singapore Goh Chok Tong.  


Ông Goh Chok Tong (đang chỉ tay bên trái) xem thiết kế của dự án phức hợp  OneHub Saigon tại buổi trao giấy chứng nhận đầu tư
(Ảnh: Hùng Lê) 

Theo giấy phép, liên doanh Ascendas Saigon Bund, có vốn đầu tư 130 triệu đô la Mỹ, sẽ xây dựng khu phức hợp OneHub Saigon trên diện tích 12 héc ta tại lối vào chính của SHTP, quận 9. Công trình sẽ được nối trực tiếp với tuyến tàu điện ngầm trong tương lai. 

Theo ông Han Ann Foong, Tổng giám đốc Ascendas Việt Nam, OneHub Saigon khi hoàn thành sẽ là một khu phức hợp bao gồm mặt bằng kinh doanh, các khu nghỉ ngơi và giải trí, trung tâm đào tạo và văn phòng. OneHub sẽ cung cấp môi trường làm việc, sinh sống, vui chơi, học tập cho cư dân tại đây cũng như cộng đồng xung quanh. 

Ông Han cho biết OneHub Saigon sẽ được phát triển thành nhiều giai đoạn trong 7 năm. Trong đó, giai đoạn 1 được thực hiện trong 3 năm gồm khu kinh doanh cho các công ty trong ngành công nghiệp sản xuất công nghệ cao, công nghệ thông tin, truyền thông và công nghiệp gia công phần mềm, một công trình phức hợp với các khu bán lẻ phục vụ nhu cầu hiện tại của cư dân ở khu vực lân cận.

Lãnh đạo thành phố kỳ vọng dự án này không chỉ góp phần nâng cao giá trị sử dụng đất ở SHTP mà sẽ còn tạo nên một điểm nhấn về kiến trúc ở cửa ngõ phía đông TPHCM.

Ascendas hiện cũng là chủ đầu tư Khu Kỹ nghệ Ascendas-Protrade Singapore rộng 500 héc ta tại tỉnh Bình Dương.

Khu Công nghệ cao TPHCM tọa lạc tại quận 9 và quận Thủ Đức, đến nay đã thu hút được khoảng 2,5 tỉ đô la Mỹ vốn đầu tư của các công ty nước ngoài như Intel, Nidec, Sanofi Aventis, Air Liquide và các công ty Việt Nam.

Ascendas chuyên cung cấp các dịch vụ về quy hoạch tổng thể, phát triển, quản lý và tiếp thị các khu công nghệ thông tin, các tòa nhà, khu công nghiệp và kho vận, khu thương mại, khu nghiên cứu khoa học, các cơ sở công nghệ cao, văn phòng và mặt bằng bán lẻ. Hiện Ascendas cung cấp dịch vụ cho hơn 2.700 khách hàng toàn cầu của 10 quốc gia.

Saigon Bund Capital Partners là liên doanh giữa NP Capital Partners và Gaw Capital Partners (Hồng Kông) - một công ty bất động sản tư nhân có vốn chủ sở hữu trên 3,5 tỉ đô la Mỹ với tài sản trị giá gần 8 tỉ đô la Mỹ. 

Hùng Lê 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2994 khách Trực tuyến

Quảng cáo