Doanh nghiệp Hàn Quốc đề nghị đầu tư vào khu đất nhà máy đóng tàu Ba Son

Thứ sáu, 20 Tháng 3 2015 02:14 TTXVN, Vietnam+
In

Ngày 19/3, Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Lê Hoàng Quân vừa chỉ đạo Sở Nội vụ và các sở ngành liên quan thành lập Tổ công tác chuyên trách dự án triển khai tại khu đất của Nhà máy đóng tàu Ba Son, Quận 1.

Trước đó, dự án tại khu đất của Nhà máy đóng tàu Ba Son, được Tập đoàn EUNSAN và OUE (Hàn Quốc) đề nghị đầu tư tổng vốn đầu tư dự kiến là 5 tỷ USD.  


Nhà máy đóng tàu Ba Son.
(Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN) 

Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đây là một dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố góp phần chỉnh trang đô thị, xây dựng khu đô thị, trung tâm thương mại theo quy hoạch khu trung tâm Thành phố đã được duyệt, đồng bộ với các công trình hạ tầng kỹ thuật khác trong khu vực như cầu Thủ Thiêm 2, Tuyến metro số 1 của Thành phố, trong đó có đoạn đi ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son. 

Ông Lê Hoàng Quân cho biết đây là đất quốc phòng do Chính phủ và Bộ Quốc phòng quyết định. Vì vậy, nếu được Chính phủ và Bộ Quốc phòng đồng ý chủ trương giao Thành phố triển khai thực hiện dự án theo quy hoạch, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các sở, ban-ngành có liên quan tập trung hỗ trợ Tập đoàn EUNSAN và OUE (Hàn Quốc) theo đúng quy định để kịp làm Lễ khởi công xây dựng công trình vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày quốc khánh Việt Nam 2/9/2015.

Lãnh đạo Thành phố cũng đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố khẩn trương hướng dẫn Tập đoàn EUNSAN và OUE (Hàn Quốc) quy trình, thủ tục lập Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh và lập tư cách pháp nhân theo đúng quy định hiện hành. 

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố cũng đã giao cho các sở, ban-ngành, đơn vị có liên quan nghiên cứu và đề xuất việc quy hoạch và xây dựng, tôn tạo Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Xưởng cơ khí Ba Son thành một bảo tàng về lịch sử Cách mạng Việt Nam, phong trào đấu tranh của công nhân Ba Son và dấu ấn của nguyên Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng, bảo đảm sự hài hòa về kiến trúc với Dự án tại khu đất của Nhà máy đóng tàu Ba Son sẽ được xây dựng trong tương lai./. 

(TTXVN /Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: