Ashui.com

Friday
Sep 27th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Bà Rịa – Vũng Tàu sắp có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỉ đồng

Bà Rịa – Vũng Tàu sắp có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỉ đồng

Viết email In

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO.

Theo đó, dự án sẽ được xây dựng tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ có diện tích khoảng 111 héc ta với vốn đầu tư xấp xỉ 1.988 tỉ đồng, trong đó vốn góp của chủ đầu tư là 386,2 tỉ đồng, TTXVN đưa tin.


Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-Conac mở rộng được đầu tư gần 2.000 tỉ đồng.
(Ảnh: VGP)

Bộ Kế hoạch và Đầu tư được giao nhiệm vụ thẩm định toàn diện tính khả thi và hiệu quả của các dự án đầu tư, đảm bảo tuân thủ luật pháp về đầu tư. Bộ cũng chịu trách nhiệm quản lý nhà nước đối với hoạt động của khu công nghiệp.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có trách nhiệm kiểm tra và đảm bảo rằng tất cả thông tin, số liệu và quá trình đánh giá dự án đều đúng đắn theo quy định pháp luật.

Đồng thời, tỉnh cũng phải đảm bảo rằng dự án phù hợp với các kế hoạch đã được phê duyệt và sử dụng đất theo quy định, phải cập nhật thông tin vào quy hoạch sử dụng đất, giám sát việc sử dụng đất cho các khu công nghiệp.

Đơn vị này cũng chịu trách nhiệm việc tổ chức thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai để phục vụ cho dự án. Tỉnh phải đảm bảo quá trình trên được thực hiện một cách chặt chẽ, đúng pháp luật và không gây ra bất kỳ hậu quả tiêu cự, đặc biệt là tranh chấp về đất đai và thất thoát tài sản nhà nước.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp và các cơ quan liên quan giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện dự án của nhà đầu tư. Nhà đầu tư phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về xây dựng, bảo vệ môi trường và phải đảm bảo đủ vốn để thực hiện dự án theo đúng cam kết.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 17 khu công nghiệp, trong đó 13 khu công nghiệp đang hoạt động với tổng diện tích là 7.243 héc ta.

Gia Nghi

(KTSG Online)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2438 khách Trực tuyến

Quảng cáo