ASHOW#1: Sự kỳ diệu của Thiên nhiên (The Magic of Nature)

Thứ năm, 20 Tháng 9 2018 00:40
In

Việc kết hợp các yếu tố thiên nhiên vào trong không gian sống ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhằm mang lại sự cân bằng hài hoà cho không gian, sự tươi mới và năng lượng tích cực cho gia chủ, tối ưu công năng của công trình. 

Với mục đích tạo không gian kết nối, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm giữa cộng đồng kiến trúc sư Việt Nam về xu hướng và quan điểm thiết kế ứng dụng với yếu tố thiên nhiên, ngày 22/9 tại Hà Nội, thương hiệu đá thạch anh cao cấp VICOSTONE phối hợp cùng Ashui.com tổ chức sự kiện ASHOW#1 - The Magic of Nature (Sự kỳ diệu của Thiên nhiên) cho cộng đồng kiến trúc sư (KTS).

THỜI GIAN: 14:00, thứ Bảy, ngày 22/9/2018 

ĐỊA ĐIỂM: Grand Ballroom, Khách sạn Melia Hanoi - 44B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

CHƯƠNG TRÌNH: 

14:00 – 14:30 Đón khách

14:30 – 16:30 

  • Chương trình nghệ thuật "Sự kỳ diệu của Thiên nhiên
  • Tọa đàm "Kiến trúc, cảm hứng từ Thiên nhiên" / Diễn giả: Kiến trúc sư Lê Trương & Kiến trúc sư Niwa Takashi 
  • Trình diễn nghệ thuật ẩm thực trên mặt bàn đá VICOSTONE

16:30 – 17:00 Tiệc Canapé | Giao lưu

17:00 Kết thúc chương trình 

# Đăng ký tham dự: https://goo.gl/vEMM6k

# Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đại diện Ban Tổ chức: Ms. Hà - 01699405079 

Sự kiện hứa hẹn sẽ quy tụ nhiều tên tuổi kiến trúc sư Việt Nam và quốc tế, các đối tác quan trọng trong lĩnh vực Kiến trúc – Xây dựng. Hai diễn giả của sự kiện là KTS người Nhật Bản Niwa Takashi và KTS Lê Trương. KTS Lê Trương là kiến trúc sư Việt Nam đầu tiên đạt danh hiệu "Kiến trúc sư ASEAN". KTS Trương và cộng sự của mình cũng đã cho ra đời nhiều công trình lớn, hiện đại nhưng vẫn tôn trọng nét đẹp truyền thống của thủ đô Hà Nội – không chỉ hài hoà về cảnh quan mà còn tối ưu công năng trong cả những ứng dụng vật liệu truyền thống, tương tác với thiên nhiên với ứng dụng mảng cây xanh, cảnh quan và ánh sáng. Trong khi đó, KTS Niwa từng là đối tác quan trọng của Võ Trọng Nghĩa Architects - KTS nổi tiếng với những công trình xanh tận dụng yếu tố thiên nhiên tạo tiếng vang trên thế giới. 

Tại buổi tọa đàm, KTS Niwa Takashi sẽ có bài trình bày mang chủ đề “Nghiên cứu môi trường tiếp cận với văn hóa”, nhằm khẳng định tầm quan trọng của Môi trường - Thiên nhiên - Văn hóa đối với ngành Kiến trúc. Ông sẽ chia sẻ câu chuyện về hướng nghiên cứu môi trường để tiếp cận với văn hóa bản địa bằng các phương thức mô phỏng hướng gió, mô phỏng các chuyển động, mô phỏng sự thay đổi thời gian… mà theo ông, những yếu tố về điều kiện khí hậu nắng nóng vào mùa hè, lạnh giá vào mùa đông, độ ẩm cao quanh năm, đặc biệt là ở vùng đồng bằng sông Hồng là một trong những bài toán cho các kiến trúc cần giải quyết để cải thiện không gian sống của người dân, đem lại sự hài hòa và thoải mái. 

Vẫn hướng tới sự trân trọng và phát huy văn hóa bản địa vào công trình, KTS Lê Trương sẽ mang tới talkshow bài trình bày “Sự đối lập giữa kiến trúc và thiên nhiên.” Ông cho rằng mỗi công trình kiến trúc là một cỗ máy, mỗi cỗ máy càng phát triển thì càng làm tiêu hao năng lượng của thiên nhiên. Xuyên suốt các công trình của mình, KTS Lê Trương luôn nhất quán trong quan điểm tôn trọng khuynh hướng con người gần gũi với thiên nhiên, và công ty TT-As của anh là một trong những đơn vị tiên phong thực hiện các công trình xanh tại Việt Nam. 

Sự kiện ASHOW#1 - “Sự kỳ diệu của thiên nhiên” được tổ chức trong không gian sáng tạo với các mẫu thiết kế đá VICOSTONE lấy cảm hứng từ ba yếu tố cơ bản của sự sống: Không khí, Ánh sáng và Nước. Những tấm vật liệu đá VICOSTONE được bài trí hài hoà trong không gian triển lãm tinh tế sẽ khiến cho các khách mời tham dự sự kiện có thể cảm nhận được trọn vẹn về bản chất vật liệu, bề mặt và màu sắc một cách trực quan, xen lẫn các tiết mục biểu diễn nghệ thuật và trình diễn món ăn của đầu bếp 5 sao trên mặt bàn đá thạch anh. 


Ứng dụng sản phẩm đá VICOSTONE trong không gian sống.
 (Nguồn: vicostone.com) 

Về diễn giả 

KIẾN TRÚC SƯ LÊ TRƯƠNG 

- Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn Kiến trúc Xây dựng TT-As (TT-Associates)
- Là Kiến trúc sư Việt Nam đầu tiên được phong danh hiệu Kiến trúc sư ASEAN
- Giải thưởng “TopBrands 2014” do Tổ chức Global GTA (Vương Quốc Anh) và Viện Nghiên cứu kinh tế xét duyệt dưới sự giám sát của Tổ chức Inter Conformity (Đức)
- Đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi tuyển Thiết kế trong nước và quốc tế;
- Là thành viên Hôi đồng giám khảo nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế;
- Là thành viên Hội đồng tuyển chọn Ashui Awards nhiều năm; 6 lần đạt danh hiệu Top Ten Architect Award BCI Asia.
- “Sự đối lập trong Kiến trúc” là chủ đề mà KTS. Lê Trương sẽ cùng đối thoại trong Talkshow lần này. 

KIẾN TRÚC SƯ NIWA TAKASHI 

- Sáng lập Văn phòng Kiến trúc Takashi Niwa Architects
- Takashi Niwa là Kiến trúc sư trình độ hạng nhất tại Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp ngành kiến trúc tại Đại học Tokyo Metropolitan, Takashi Niwa có hơn 15 năm kinh nghiệm hành nghề kiến trúc tại các nước như Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc và Việt Nam.
- Sau 5 năm làm việc tại Noriaki Okabe Architecture Network ở Tokyo, Niwa đã tham gia VTN Architects (Võ Trọng Nghĩa Architects) với tư cách là đối tác từ năm 2010 đến năm 2018, và phụ trách văn phòng Hà Nội.
- Nổi tiếng với những công trình hướng đến sự kết hợp tối ưu giữa “Môi trường và văn hóa”, tại buổi Talkshow nói về Kiến trúc và thiên nhiên lần này, Kiến trúc sư Niwa Takashi sẽ mang đến một chủ đề một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của Môi trường - Thiên nhiên - Văn hóa đối với ngành kiến trúc. 

Về đơn vị tổ chức 

VICOSTONE 

Là một trong Top 4 nhà sản xuất đá thạch hàng đầu thế giới, VICOSTONE – thuộc Tập đoàn Phenikaa - mang trong mình sứ mệnh “thổi hồn vào đá” đã chinh phục người tiêu dùng năm châu bằng sản phẩm đá thạch anh nhân tạo cao cấp với bí quyết công nghệ riêng tạo nên những đặc tính cơ lý vượt trội cùng sự sáng tạo tinh tế được thể hiện trên từng thiết kế vân đá.

Ở VICOSTONE, công nghệ tiên tiến chưa đủ để khỏa lấp khát vọng. Đối với VICOSTONE, tài năng, sự nỗ lực không ngừng của các kỹ sư và niềm cảm hứng vô tận đến từ vẻ đẹp thiên nhiên được thể hiện tinh tế trên mỗi thiết kế sáng tạo chính là kim chỉ nam cho thương hiệu này cất cánh bay xa. Mỗi thiết kế là một minh chứng trọn vẹn cho cam kết bền bỉ của doanh nghiệp trong việc kết hợp giữa tri thức khoa học, sự sáng tạo của con người và cảm hứng nghệ thuật trong thiết kế ứng dụng nội thất. 

Xem thêm tại https://vicostone.com/vi-vn hoặc gọi hotline: 18006766. 

ASHUI 

Ashui.com được thành lập từ năm 2000, hoạt động truyền thông lĩnh vực Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Xây dựng tại Việt Nam. Với những sáng kiến và hoạt động trong 18 năm qua, Ashui.com đã kết nối và hợp tác với nhiều kiến trúc sư, nhà thiết kế, chuyên gia, doanh nghiệp trong ngành. Từ năm 2012, hệ thống giải thưởng thường niên Ashui Awards bình chọn các danh hiệu của năm trong lĩnh vực Xây dựng, và được ví như “Oscars của ngành Xây dựng”. 

Một vài hình ảnh cập nhật tại sự kiện: 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: