Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức Sự kiện Hội nghị “Toàn cảnh thị trường bất động sản – Tài chính 2011"

Hội nghị “Toàn cảnh thị trường bất động sản – Tài chính 2011"

Viết email In

Ngày 9/4/2011, Hội nghị “Toàn cảnh thị trường bất động sản – Tài chính 2011” diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, Quận Ba Đình, Hà Nội) do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với Hội Truyền thông thành phố Hà Nội và Tập đoàn Đất Xanh tổ chức. Hội nghị đã thu hút sự tham gia của trên 700 đại biểu là các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực tài chính, bất động sản, đặc biệt là nhiều chuyên gia đầu ngành tham gia thuyết trình về các lĩnh vực kinh tế vĩ mô, tài chính, bất động sản...

Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam nhận định với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh và mạnh như hiện nay, bất động sản vẫn là miếng đất màu mỡ và giàu tiềm năng trong tương lai. Tại quốc gia đang phát triển như Việt Nam, nhu cầu về bất động sản cũng rất lớn.

Đồng quan điểm này, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho rằng thị trường bất động sản Việt Nam vẫn đang trên đà phục hồi. Điều này có thể thấy rõ nhất ở năm 2010 với tâm điểm là loại hình nhà ở thu nhập thấp và hệ thống văn bản chính sách được ban hành kịp thời. Những động thái này vừa giúp thị trường được bổ sung nguồn cung (thêm mới 86 triệu m2 sàn nhà ở), xác định rõ nhu cầu của từng phân khúc, làm tăng tính minh bạch cho thị trường và tạo hành lang pháp lý an toàn cho nhà đầu tư.

Giá bất động sản tại Việt Nam hiện vẫn đang đứng ở mức cao so với bình quân thu nhập của người dân và cơ cấu hàng hóa lại mất cân đối nghiêm trọng.

Trên thực tế, tỷ lệ diện tích nhà chung cư chỉ bằng 1,23% tổng diện tích nhà ở trên toàn quốc. Tại các đô thị lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, tỷ lệ này cũng vẫn rất nhỏ, chỉ đạt mức 16% và Hà Nội là 14%. Hình thức sở hữu nhà của người dân cũng chưa đa dạng, cả nước chỉ có 6,5% người dân ở nhà thuê.

Mặc dù đánh giá chung toàn cảnh thị trường bất động sản, “cung” vẫn chưa đáp ứng kịp “cầu” nhưng trên thực tế, lượng “cầu” về bất động sản rất khó nắm bắt chính xác do “ảo” nhiều. Nguyên nhân dẫn đến “cầu ảo” là do tình trạng đầu cơ khá phổ biến nhất là trong những năm gần đây.

Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia Lê Xuân Nghĩa cho biết hiện tín dụng dành cho bất động sản của Thành phố Hồ Chí Minh cao nhất cả nước, chiếm tới 50%.Trong khi đó, Hà Nội cũng chỉ mới bứt từ tỷ lệ 14% lên 20%.

Theo dự báo của ông Nghĩa, giá nhà ở khu vực nội đô sẽ tăng hoặc giảm với tốc độ chậm hơn so với khu vực vùng ven và nó phụ thuộc nhiều vào quy hoạch cũng như tiến độ của các dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, Hà Nội - nơi có làn sóng nhập cư mạnh nhất toàn quốc sẽ tạo ra sự sôi động trên thị trường bất động sản bởi tính thanh khoản cao và lớn. Điển hình nhất là thị trường bất động sản Hà Nội đã đi theo một hướng khác hẳn các đô thị khác, kể cả Thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu khi các địa bàn khác như Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh... “cung” đang ngày càng tiếp cận sát “cầu” thì “cầu” ở Hà Nội vẫn vượt xa “cung” trong khoảng 10 năm tới.

Ngoài nguyên nhân đầu cơ, “cầu” bất động sản của Hà Nội vẫn cao do thị trường này không chỉ phục vụ riêng cư dân Thủ đô mà còn thu hút rất nhiều dân cư cả nước, nhất là các tỉnh phía Bắc tham gia. Nhiều gia đình có kinh tế đều muốn mua một căn nhà tại Hà Nội để cho con cái đến tuổi trưởng thành về học tập và gia đình đi lại thường xuyên để tận hưởng những dịch vụ công cộng có chất lượng cao tại Thủ đô.

"Bắt mạch" thị trường bất động sản, giáo sư-tiến sỹ khoa học Đặng Hùng Võ chỉ ngay căn bệnh muôn thuở là thiếu vốn. Hạn chế tín dụng trong lĩnh vực bất động sản đã khiến các nhà đầu tư lớn gặp khó khăn mà đặc trưng của thị trường nhạy cảm này lại luôn phụ thuộc vào các giải pháp vốn, luồng vốn góp từ phương thức “mua bán nhà trên giấy” luôn được duy trì như một giải pháp chủ yếu. Do đó, năm 2010 vẫn sẽ có những cơn sốt nhà đất mang tính cục bộ, không bắt nguồn từ quan hệ cung-cầu mà có thể do thông tin quy hoạch hoặc nhà đầu tư cố tình “đẩy giá."

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo về độ thiếu ổn định, không bền vững của thị trường. Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển nhận xét trên thế giới, nguyên nhân của mọi cuộc khủng hoảng đều xuất phát từ bất ổn của thị trường bất động sản. Do đó, cùng với việc siết chặt thị trường vốn cho lĩnh vực này, cũng cần cân nhắc để tránh tình trạng đầu tư tràn lan, không đúng nhu cầu và nhất là phải kiểm soát được tiến độ triển khai mới đem lại hiệu quả.

Thu Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Một số hình ảnh tại hội thảo: 


Các diễn giả tại hội nghị 


Ông Trần Ngọc Chính, chủ trì cuộc trao đổi giữa các diễn giả và khách tham dự

 

Thông tin về Dự án Suối Son

1. MỤC ĐÍCH HÌNH THÀNH DỰ ÁN SUỐI SON

- Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang. Trong đó Đồng Nai có điều kiện phát triển mạnh, do vị trí có các trục giao thông huyết mạch giao lưu của các luồng hàng từ phía Bắc và phía Tây, đi qua Long Thành, xuống phía Đông - phía Nam ra cảng Vũng Tàu và Thị Vải; vùng quy hoạch cũng là nơi chuyển tiếp khách du lịch từ TP. Hồ Chí minh, các tỉnh khác về Vũng Tàu, Long Hải, Bình Châu và các tỉnh Miền Trung – Tây nguyên… Đồng thời, với định hướng phát triển các tuyến đường huyết mạnh hòa mạng với mạng lưới giao thông quốc gia từ quốc lộ, đường vành đai, đường cao tốc, sân bay quốc tế đến cảng biển kết hợp với ưu thế phong phú về cảnh quan, đất đai – địa hình, hệ thống sông suối, thảm thực vật, hệ động vật … đã tạo điều kiện thuận lợi trong thu hút nguồn đầu tư, phát triển kinh tế xã hội trong tương lai.

- Huyện Trảng Bom kết hợp các huyện Nhơn Trạch, Long Thành và thành phố Biên Hòa được xác định là trung tâm công nghiệp của tỉnh Đồng Nai. Với vị trí nằm kế cận thành phố Biên Hòa, cửa ngõ đi vào thành phố Hồ Chí Minh, Trảng Bom có nhiều dự án lớn đi qua địa bàn như đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; tuyến được sắt Bắc - Nam; tuyến đường tránh Thành phố Biên Hòa cùng với việc quy hoạch xây dựng 6 khu công nghiệp (Hố Nai 3, Sông Mây, Bàu Xéo 1, Bàu Xéo 2, Giang Điền, An Viễn); xây dựng 4 cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tập trung ở Hố Nai 3, Hưng Thịnh, Thanh Bình và An Viễn đã góp phần tạo nên bứơc ngoặt quan trọng làm thay đổi kinh tế xã hội của toàn huyện nói riêng và của tỉnh Đồng Nai nói chung. Vì vậy việc hình thành và Phát triển khu đô thị Dịch vụ - Du lịch và Thương mại Suối Son tại địa bàn trọng điểm này là cấp thiết và cực kỳ quan trọng.



2. VỊ TRÍ TIỀM NĂNG CỦA DỰ ÁN SUỐI SON  

- Khu đất quy hoạch xây dựng Khu đô thị Dịch vụ Thương mại và Du lịch  Suối Son, thuộc xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, phía Bắc giáp dòng Sông Buông, phía Tây giáp Khu Dân Cư Sonadezi – Khu du lịch Thác Giang Điền, phía Tây Nam giáp Khu Công nghệ cao Giang Điền - Khu đô thị Tam Phước và Quốc lộ 51. Đồng thời, quy hoạch vùng TP Hồ Chí Minh đã được Chính phủ phê duyệt xác định hình thành khu đô thị Tam Phước (Khu đô thị vệ tinh TP. HCM) nằm giáp ranh dự án. Khu hành chính của tỉnh Đồng Nai đang được dời sang huyện Long Thành và quy hoạch nối liền với TP Biên Hòa bằng 1 đường vành đai đi ngang qua Khu dự án.

- Tuyến đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được quy hoạch xây dựng cách khu dự án khoảng 8 km; tuyến đường vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh cách khu dự án 5km; mặt tiền khu dự án là tuyến đường nối giữa đường vành đai 3 - quốc lộ 1A - đường cao tốc rộng 45m; Sân bay Long Thành cũng được quy hoạch xây dựng với dự kiến khoảng 80.000 lượt khách/ngày.

- Trên địa bàn chung quanh Khu đô thị dịch vụ thương mại và du lịch  đã và đang hình thành các khu công nghiệp như: Khu công nghiệp Bàu Xéo ở Trảng Bom; khu công nghiệp An Phước; khu công nghiệp Tam Phước; khu công nghiệp xã Lộ 25; khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn; khu công nghiệp Long Thành; khu công nghiệp Giang Điền.

- Với tiềm năng cực lớn trên cùng với lợi thế nằm kế cận khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, dự án có địa hình và cảnh quan độc đáo sông - thác - đồi, có thiên nhiên và khí hậu trong lành, cơ hội để đầu tư các khu nhà ở, biệt thự, câu lạc bộ giải trí vào Khu đất quy hoạch xây dựng Khu đô thị Dịch Vụ thương mại và du lịch  Suối Son là rất phù hợp.

3. QUY MÔ

Khu quy hoạch có tổng diện tích117 ha, trong đó :
- Diện tích đất ở : 56,5 ha
- Diện tích đất công trình công cộng : 9,89 ha
- Diện tích đất giao thông : 29,2 ha
- Diện tích Công viên Cây Xanh – Thể dục thể thao : 15,22 ha
- Diện tích sông, hồ : 6,19ha
- Quy cách: Bao gồm biệt thự đơn lập, nhà liên kế và chung cư thấp tầng
- Địa điểm: Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai
- Khởi công: Năm 2010

4. TỔNG VỐN ĐẦU TƯ : 4.575 tỷ đồng 

5. KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU  

- Khách hàng là người dân tại địa phương (Đồng Nai) có nhu cầu về nhà ở
- Khách hàng là những người nhập cư từ các địa phương khác đến (Quản trị viên, Chuyên gia, công nhân, đến làm tại các khu công nghiệp lân cận).
- Khách hàng là các Việt Kiều có mong muốn nghĩ dưỡng hoặc định cư lâu dài. Khách hàng là các chuyên gia là người nước ngoài đang làm việc tại các Khu công nghiệp trong tỉnh Đồng Nai và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
- Khách hàng tại các thành phố lớn như TPHCM, HN, HP, CT,Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng …..là những nhà đầu tư thứ cấp mong muốn sinh lời khi đầu tư vào đây.

6. QUY CÁCH SẢN PHẨM

Do tính chất và đối tượng phục vụ chủ yếu trên, Khu đô thị dịch vụ thương mại và du lịch Suối Son  được thiết kế chủ yếu là biệt thự đơn lập, nhà liên kế, chung cư thấp tầng.

7. LỢI ÍCH CỦA DỰ ÁN ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG  

- Với địa hình cảnh quan đặc thù (thác, suối, hồ), đảm bảo hài hòa giữa cảnh quan chung nhưng vẫn mang nét độc đáo của từng khu riêng biệt. Do đó, các KTS đã dày công nghiên cứu nhằm đưa ra những phương án thiết kế và thi công nhằm tối ưu hóa nhu cầu và lợi ích của công trình cho khách hàng:
- Kết cấu hạ tầng kỹ thuật thuận lợi cho cư trú, nghĩ dưỡng của bộ phận dân cư sinh sống trong khu quy hoạch.
- Bố trí tổng mặt bằng có tính toán đến yếu tố hài hòa giữa cảnh quan chung giữa các khu hiện hữu và chuẩn bị mở rộng qua các khu lân cận.
- Bố trí các khu chức năng và các lô đất của Khu Đô thị dịch vụ du lịch Suối Son nhằm đảm bảo cho một bộ phận dân cư có thu nhập từ khá đến cao có nhu cầu mua nhà để nghĩ dưỡng cuối tuần hay lưu trú lâu dài; quy cách bố trí mặt bằng đảm bảo hài hòa giữa cảnh quan, địa hình và môi trường sống tại khu vực dự án.
- Tại Khu Đô thị dịch vụ thương mại và du lịch Suối Son các tiện ích công cộng cũng được đặc biệt chú trọng : Trường học THCS, Trường mẫu giáo, Bệnh viện, Chợ, Thương mại dịch vụ, Khu vui chơi thể dục thể thao và giải trí, Khu công viên, cây xanh cảnh quan:
- Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ quy hoạch Đồng Nai đến năm 2020, tầm nhìn 2050, Đồng Nai được xác định là địa bàn quan trọng, sẽ là vùng đô thị, công nghệ kỹ thuật cao, là trung tâm dịch vụ, đào tạo – y tế, là vùng cảnh quan sinh thái vùng quốc gia, là cực đối trọng phía Đông của TP HCM. Đây là vị trí chiến lược mà ít tỉnh có được. Và bất động sản Đồng Nai nói chung cũng như Dự án Khu đô thị dịch vụ thương mại và du lịch Suối Son hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

 

Thông tin về Tập đoàn Đất Xanh

Tập đoàn Đất Xanh hiện đang là một công ty hàng đầu trên thị trường bất động sản Việt Nam. Năm 2010 vừa qua tiếp tục là một năm thành công của Đất Xanh trong bối cảnh tình hình kinh tế vẫn chưa thực sự hồi phục, ngành bất động sản vẫn còn đang gặp rất nhiều thử thách.

Trong năm 2010, công ty đã phân phối hàng ngàn sản phẩm Bất động sản đến các khách hàng trong đó, phải kể đến các dự án tạo nên sức hút mạnh mẽ trên thị trường như Sunview, Giang Điền, Phú Gia Hưng, Vạn Hưng Phát, Giáng Hương…Hệ thống phân phối của Đất Xanh ngày càng trở nên vững mạnh và phát triển rộng khắp khu vực, khẳng định vị trí hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản…Hiện tại, tập đoàn Đất Xanh đang có hơn 20 sàn giao dịch hiện diện trên toàn quốc. 

Năm 2011, công ty Đất Xanh tiếp tục củng cố và mở rộng hoạt động đầu tư và phân phối với các dự án lớn như: Suối Son, Sunny Villas, Contentment Plaza, IJC Aroma…

Cổ phiếu do công ty Đất Xanh phát hành trên thị trường (mã DXG) đang là một trong những mã cổ phiếu được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất. Cổ phiếu Đất Xanh (DXG) được đánh giá cao bởi tính minh bạch cũng như tiềm năng về tài chính, các dự án của công ty đang triển khai trên cơ sở thực tế và có tính khả thi cao.

Thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Mr. LÊ TIẾN VŨ - Giám Đốc Khối Marketing & Truyền Thông
Mobile: 09 18 10 43 39
Email:  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ; Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Tập đoàn Đất Xanh
Số 27 Đinh Bộ Lĩnh, P. 24, Q. Bình Thạnh , TP.HCM
Tel: (08) 62525252 - Fax: (08) 62853896
Website: www.datxanh.com.vn 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo