Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm tranh “Bóng xưa & Sắc hoa” của giáo sư Hoàng Đạo Kính (tại Hà Nội)

Triển lãm tranh “Bóng xưa & Sắc hoa” của giáo sư Hoàng Đạo Kính (tại Hà Nội)

Viết email In

Chiều tối ngày 20/11/2013 tại đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc, Hà Nội) đã khai mạc Triển lãm tranh “Bóng xưa & Sắc hoa” của Giáo sư Hoàng Đạo Kính.

Thực hiện kế hoạch số 270/KH-BQLPC ngày 21/8/2012 của Ban quản lý Phố cổ Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền văn hóa nghệ thuật, hợp tác quốc tế năm 2013 đã được UBND quận Hoàn Kiếm phê duyệt. Nhân dịp kỉ niệm ngày Di sản Văn hoá Việt Nam (23/11/2005-23/11/2013), Ban quản lý Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Ashui.com tổ chức các hoạt động văn hóa với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản Thăng Long” từ ngày 20/11/2013 đến hết ngày 20/12/2013 tại Đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), trong đó điểm nhấn là cuộc triển lãm tranh “Bóng xưa và Sắc hoa” của Giáo sư-Tiến sĩ-Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính.


Buổi khai mạc triển lãm có sự hiện diện của KTS Nguyễn Trực Luyện (ngồi bên phải) - Nguyên chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam (ảnh: Lê Việt Hà)

Chương trình kỉ niệm ngày lễ Di sản văn hóa Việt Nam năm nay được tổ chức đúng vào Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong không khí hân hoan của ngày hiến chương các nhà giáo, có sự góp mặt của người Thầy, người đã cống hiến cả tuổi đời của mình cho sự nghiệp kiến trúc – trùng tu và bảo tồn di sản văn hóa, “Bóng xưa và sắc hoa” được chọn làm chủ để chính cho cuộc triển lãm ngày hôm nay, gần 40 bức tranh màu nước được ông vẽ trong năm 2013 đã đưa màu sắc nghệ thuật đến gần hơn công chúng, giúp họ cảm nhận sâu sắc về hình ảnh, giá trị di sản văn hóa Việt Nam. 


Rất đông học trò và bạn bè của GS Hoàng Đạo Kính đến dự và chúc mừng ông (ảnh: Nguyễn Dũng)


Không gian trưng bày tranh bên trong đình - các kiến trúc sư trẻ đến tham quan (ảnh: Trịnh Thành Lâm) 


(ảnh: Minh Trí) 


(ảnh: Nguyễn Bắc) 

Từ ngàn xưa đến nay, bản sắc văn hóa của Hà Nội vẫn đang được trân trọng và gìn giữ. Với sức sống dẻo dai, lòng yêu cái đẹp được hun đúc từ ngàn đời nay, người Hà Nội vẫn đang bảo tồn những bản sắc riêng của mình, đồng thời tiếp nhận những cái hay, cái đẹp của các vùng miền… từng con người, từng gia đình vẫn đang ra sức giữ “nếp nhà” để muôn đời vẫn là thanh lịch, duyên dáng. Với lòng yêu nghề cùng đôi bàn tay tinh hoa, giáo sư Hoàng Đạo Kính đã tạo nên một sự sống mới qua từng tác phẩm nghệ thuật của chính mình. Buổi trò chuyện của ông - một chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực trùng tu, bảo tồn các di sản văn hóa sẽ diễn ra lúc 9h00 ngày 23/11/2013 tại triển lãm ở Đình Kim Ngân về chủ đề “Bảo tồn các Di sản Đô thị-Nông thôn và Phố cổ Hà Nội”

Triển lãm tranh "Bóng xưa & Sắc hoa" diễn ra từ ngày 20/11 đến 20/12/2013 (01 tháng). 

Liên hệ thường trực Ban Tổ chức:
Mr. Lê Việt Hà (Ashui.com): 09.8888.7890 / Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo