Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tin tức Thế giới Mở cửa cầu treo đi bộ dài nhất thế giới

Mở cửa cầu treo đi bộ dài nhất thế giới

Viết email In

Cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới đã vừa mở cửa tại Bồ Đào Nha. Cây cầu Arouca 516 nằm ở độ cao 175m phía trên sông Paiva thuộc phía bắc Bồ Đào Nha.

Cây cầu đã vừa được hoàn thành và sẵn sàng chào đón du khách tìm tới. Rất nhanh chóng, những người sống gần cây cầu đã có dịp trải nghiệm trước tiên, họ hy vọng cây cầu sẽ trở thành một điểm hấp dẫn khách tham quan, sẽ giúp hồi sinh một vùng đất đang đối diện với nhiều khó khăn kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Cây cầu nằm ẩn mình trong một dãy núi có quang cảnh ấn tượng, những ngọn núi xanh điểm hoa vàng trong công viên địa chất Arouca chính là nơi có cây cầu treo Arouca 516 dài 516m. Cầu treo ở độ cao 175m phía trên con sông chảy xiết Paiva.

Trước khi cây cầu chính thức khánh thành vào cuối tuần này, người dân sống xung quanh đã được mời tới để thử trải nghiệm bước đi trên cây cầu Arouca 516.

Anh Hugo Xavier là người đầu tiên có đủ can đảm đi qua cây cầu này: "Tôi có chút sợ hãi, nhưng trải nghiệm này rất xứng đáng để bạn vượt qua nỗi sợ của bản thân mình. Đó là một trải nghiệm độc đáo, phi thường".

Trong khi đó, anh Rui Brandao dù tham gia trải nghiệm nhưng lại tránh... nhìn xuống, chỉ nhìn ngang và nhìn lên, vậy nhưng anh vẫn cảm nhận thấy đây là một trải nghiệm thú vị: "Tôi khuyên các bạn nên thử trải nghiệm này một lần trong đời cho dù các bạn có bị sợ độ cao giống như tôi".

Cây cầu này mất tới 2 năm mới thực hiện xong và được kỳ vọng sẽ là một điểm hấp dẫn du khách. Arouca 516 đã phá vỡ kỷ lục cây cầu treo dành cho người đi bộ dài nhất thế giới vốn từng thuộc về cầu Charles Kuonen nằm ở khu đô thị Randa của Thụy Sĩ kể từ năm 2017.

Bích Ngọc

(Dân Trí /Theo The Guardian)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo