UBND TP Đà Nẵng thuê liên danh tư vấn Sakae Corporate Advisory - Surbana Jurong điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố

Thứ năm, 28 Tháng 2 2019 06:07 Báo Xây dựng
In

Ngày 01/3/2019, UBND TP Đà Nẵng, liên danh Công ty Sakae Corporate Advisory và Công ty Tư vấn Surbana Jurong sẽ ký kết hợp đồng chính thức Điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong đó, công ty Subana Jurong có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, công nghiệp và hạ tầng ở Singapore, cung cấp dịch vụ tư vấn trọn gói cho toàn bộ quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Tập đoàn đã hoàn thành nhiều dự án tại hơn 100 quốc gia như dự án quy hoạch ý tưởng Khu đô thị Mumbai - Ấn Độ, dự án quy hoạch tổng thể Al Khor – Qatar, thành phố môi trường Sino – Singapore ở Trung Quốc, Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore ở Việt Nam, quy hoạch tổng thể Walini TOD đến năm 2035 – Indonesia...

Surbana Jurong cung cấp dịch vụ tư vấn một cửa cho toàn bộ quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa, xây dựng cơ sở hạ tầng và đã hoàn thành nhiều dự án tại hơn 100 quốc gia. Đơn vị tư vấn này cũng tham gia thiết kế quy hoạch tổng quan cho hơn 30 quốc gia; xây dựng hầm đá ngầm đầu tiên ở Đông Nam Á có thể chứa được 17,6 triệu thùng dầu và Cty kỹ thuật lớn nhất ở Singapore năm 2015, 2016; đứng thứ 35/ 225 Cty thiết kế thế giới.

Điều chỉnh quy hoạch chung lần này, TP Đà Nẵng mong muốn tư vấn quốc tế đề xuất được một kịch bản phát triển đô thị tối ưu, chuyển tải được nhiều ý tưởng mới, khả thi để Đà Nẵng sớm trở thành một trong những thành phố hiện đại, bản sắc và đáng sống.

Về chuyên môn, điều chỉnh quy hoạch chung lần này mong muốn cải thiện những bất cập và đạt được các yêu cầu chính. Đầu tiên là xác lập cấu trúc và mô hình phát triển đô thị phù hợp thay vì phát triển đô thị dàn trải, theo chiều rộng và chưa đậm nét về bản sắc như trước đây.

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển đô thị hiện đại, thông minh, phải phát triển hài hòa với bảo tồn và phát triển cấu trúc khung thiên nhiên biển - sông - núi trong lòng đô thị vốn là đặc trưng, là bản sắc của đô thị Đà Nẵng.

Về mô hình phát triển đô thị: Tái phát triển trung tâm đô thị theo mô hình Đô thị nén, hiện đại; đồng thời đẩy mạnh đầu tư hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tương ứng đảm bảo nâng cao chất lượng sống cho cư dân đô thị. Phát triển Đô thị xanh - sinh thái cho khu vực ngoại vi, tiếp đến là quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Bên cạnh đó cũng cải thiện những hạn chế về hạ tầng xã hội, liên kết chuỗi đô thị Lăng Cô - Đà Nẵng - Điện Bàn - Hội An để tạo động lực phát triển.

Nguyễn Tuấn

(Báo Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: