Diễn đàn trao đổi “Xe đạp và giao thông xanh cho đô thị Huế”

Chủ nhật, 24 Tháng 3 2019 10:03 Môi trường & Cuộc sống
In

Sáng 23/3, Viện Nghiên cứu phát triển Thừa Thiên Huế (HueIDS) đã tổ chức diễn đàn trao đổi “Xe đạp và giao thông xanh cho đô thị Huế” với sự tham gia của các chuyên gia đến từ nhiều thành phố lớn trên cả nước.

Theo đó, mở đầu diễn đàn, TS Cung Trọng Cường – Viện trưởng đã giới thiệu đề dẫn về đề án và nêu vấn đề làm sao thay đổi cách thức giao thông ở Huế. Theo ông Cường, giao thông công cộng rất thuận tiện và kết nối tốt, giảm ô nhiễm môi trường và tiếng ồn. Hạ tầng giao thông tốt và phân luồng hợp lý. Có đường dành riêng cho người đi bộ cũng như nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.


Tại diễn đàn nhiều ý kiến đã được diễn đàn để trao đổi bàn luận

Diễn đàn cũng đã tập trung thảo luận về các chủ đề như: Định hướng giao thông công cộng và giao thông Xanh cho Thừa Thiên Huế; Xu hướng sử dụng phương tiện giao thông cho thành phố; Quản lý các phương tiện giao thông Xanh phục vụ du lịch (xích lô, xe đạp, thuyền SUP…).

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã chia sẻ, trình bày các ý kiến, nhận định về sự phát triển giao thông xanh trên thế giới, những thuận lợi và hạn chế, bất cập đã diễn ra và xu thế phát triển loại hình xe đạp, giao thông xanh cho đô thị Huế. Từ đó bàn luận các vấn đề làm sao để người dân thích đi xe đạp, thấy rõ được hiệu quả trong việc nâng cao sức khỏe bản thân, những đóng góp và thay đổi về tác động môi trường của giao thông xanh, hiệu quả kinh tế khi đi xe đạp; tổ chức phân luồng giao thông hợp lý, thiết kế các làn đường ưu tiên dành cho người đi bộ và đi xe đạp, đẩy mạnh công tác truyền thông cũng như sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp đối với giao thông xanh…

Tổng kết diễn đàn, TS Đặng Minh Nam – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đã ghi nhận các ý kiến, chia sẻ của các chuyên gia và những người yêu Huế. Hầu hết các ý tưởng mang tính khả thi cao và cho rằng trên cơ sở hạ tầng sẵn có của Huế thì chúng ta có thể thực hiện được. Viện sẽ bắt tay nghiên cứu để hình thành nên một “bộ khung” định hình cho đô thị Huế trong thời gian sắp tới.


Những người tham gia diễn đàn trải nghiệm thành phố Huế bằng xe đạp


Các chuyên gia, người yêu Huế chụp ảnh lưu niệm khi trải nghiệm thành phố Huế bằng xe đạp

Trước đó, trước khi bắt đầu diễn đàn, những người tham gia đã được trải nghiệm thành phố Huế bằng xe đạp qua những con đường đẹp. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá và chia sẻ về môi trường trong lành, thành phố của những hàng cây xanh đến với các chuyên gia và tăng thêm phần tự hào đối với những người yêu Huế.

Hoàng Dũng

(Môi trường & Cuộc sống)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: