Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Những ngôi làng, thị trấn đang được rao bán, có nơi dưới 300.000 USD

Những ngôi làng, thị trấn đang được rao bán, có nơi dưới 300.000 USD

Viết email In

Từ những ngôi làng nên thơ ở Thụy Điển cho tới các thị trấn “ma” ở Mỹ, các nhà đầu tư có thể mua toàn bộ một khu vực với giá rẻ, có nơi chỉ vài trăm nghìn USD.

Làng O Penso, Lugo, Tây Ban Nha (giá 293.000 USD)

Ngôi làng nhỏ O Penso nằm ở phía bắc Tây Ban Nha có diện tích chỉ hơn 40 hecta. Tại đây có một trại gia súc, hai trại bổ sung, một tiệm bánh và giếng nước. Ngôi làng không có người ở từ một thập kỷ trước. Giá bán bao gồm 5 căn nhà, trong đó 4 căn cần được cải tạo hoàn toàn. Căn nhà còn lại có 5 phòng ngủ, một phòng tắm hiện đại, phòng bếp, phòng bếp và có hệ thống điện nước.

Làng Xerdiz, Lugo, Tây Ban Nha (468.000 USD)

Nằm ở khu vực nông thôn bình dị ở phía tây bắc Tây Ban Nha, làng Xerdiz có diện tích gần 5 hecta, được bao quanh bởi đồng cỏ và cây cối. Ngoài ra, trong khuôn viên làng còn có một con suối lớn. Tại đây có một trường học cũ, đang được chuyển đổi thành nhà ở, cùng 3 ngôi nhà và chuồng trại đang được dùng để trữ đồ.

Safe Harbor Landing, Alabama, Mỹ (1,4 triệu USD)

Nằm ở Irvington, bang Alabama, Safe Harbor Landing là cộng đồng dân cư gồm 99 căn nhà sẽ được mang ra đấu giá trong năm nay. Cách thành phố Bayou La Batre chỉ 10 phút lái xe và thành phố Mobile 22 phút, Safe Harbor Landing là địa điểm lý tưởng để thu hút người làm việc tại hai đô thị này tới thuê nhà. Ngoài các căn nhà, thị trấn này còn có sân chơi trẻ em và nhiều khu đất trống. Giá khởi điểm của thị trấn này là 1,4 triệu USD. Cuộc đấu giá sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8 tới.

Toomsboro, Georgia, Mỹ (1,7 triệu USD)

Nằm ở trung tâm bang Georgia, thị trấn Toomsboro có diện tích hơn 16 hecta với 37 lô đất và khoảng 700 cư dân. Tại đây có một nhà máy si-rô, một ngân hàng cũ, một kho đường sắt và cả một nhà hát được xây dựng vào năm 1975. Tới năm 2000, nhà hát bị đóng cửa khiến khách du lịch giảm hẳn, biến thị trấn trở thành những con đường hoang vắng.

El Mortorio, Asturias, Tây Ban Nha (2 triệu USD)

Ngôi làng bình dị El Mortorio nằm ở vùng đồng quê Asturias của Tây Ban Nha, được bao quanh bởi những cánh đồng cỏ và dãy núi trùng điệp. Ngôi làng hiện có 20 lô đất với tổng diện tích gần 3 hecta, trên đó có 12 ngôi nhà theo phong cách đồng quê. Giá bán bao gồm 13 hecta đồng cỏ xung quanh.

North Morris Estates, Michigan, Mỹ (2,3 triệu USD)

Được xây dựng vào năm 1980, ngôi làng trù phú này nằm tại hạt Genesee, bang Michigan hứa hẹn mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho người mua. Ngôi làng có 210.000 cư dân với thu nhập ít nhất 40.000 USD mỗi năm. Mức giá đấu giá khởi điểm cho ngôi làng này là 2,3 triệu USD, tiền đặt cọc là 25.000 USD.

Royal Palm Island, thành phố Belize, Belize (4,5 triệu USD)

Hòn đảo Royal Palm Island cách không xa thành phố Belize, nằm ở vị trí đắc địa và có sẵn nhiều tiện nghi xa xỉ. Mức giá 4,5 triệu USD bao gồm 5 căn nhà tranh với đầy đủ nội thất nằm bên bãi biển.

Campo, California, Mỹ (6 triệu USD)

Ngôi làng nông thôn Campo nằm ở hạt San Diego, bang California. Chỉ cách thành phố San Diego một giờ lái xe, ngôi làng có 28 toà nhà và có đầy đủ công trình tiện ích như bưu điện, nhà thờ. Rộng gần 6,5 hecta, ngôi làng này hiện có khoảng 100 cư dân. Với vị trí gần biên giới Mỹ - Mexico, nhiều cư dân tại đây làm việc cho Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ.

Sätra Brunn, hạt Västmanland, Thụy Điển (7,4 triệu USD)

Được thành lập vào những năm 1700, ngôi làng Sätra Brunn nổi tiếng với suối nước khoáng tự nhiên với chất lượng nước được công nhận tại Thụy Điển. Có diện tích gần 24 hecta, ngôi làng hiện có 70 tòa nhà, gồm nhà ở, khách sạn, trung tâm hội nghị, nhà hàng, nhà thờ, phòng tập gym… Mức giá 7,4 triệu USD cũng bao gồm gần 14 hecta đất chưa khai hoang.

Tarraleah, Tasmania, Australia (8,1 triệu USD)

Được xây dựng vào những năm 1920 - 1930, thị trấn này có diện tích hơn 140 hecta với hệ thống điện nướng, cầu cống, cáp quang đầy đủ. Tại đây cũng có nhiều công trình tiện ích như spa, khách sạn, trung tâm chức năng, công viên, quán cà phê, nhà thờ… với khoảng 2.000 cư dân.

Crete Senesi, Tuscany, Italy (8,7 triệu USD)

Nằm cách San Giovanni d’Asso và Pienza - hai thị trấn quan trọng của Tuscan, ngôi làng Crete Senesi nằm trên một sườn đồi với những tòa nhà mộc bạc gồm nhà máy phô mai, nhà ở, văn phòng, chuồng gia súc…, tất cả đều cần cải tạo.

Phương Anh

(Zing.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo