Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Dự án Willow Park - khu đô thị của riêng Facebook

Dự án Willow Park - khu đô thị của riêng Facebook

Viết email In

Facebook công bố những hình ảnh phác thảo của dự án khu đô thị dành riêng cho tập đoàn này mang tên Willow Park.

Facebook đang phát triển khu đô thị cho riêng mình, nằm ngay cạnh tổng hành dinh của hãng ở Thung lũng Silicon. Điều này có nghĩa là nhiều nhân viên có thể gắn bó cả cuộc sống trong phạm vi của tập đoàn này.


Bản phác thảo các khu đô thị mang tên "Willow Park" của Facebook, dự kiến có tổng diện tích gần 24 hecta, nằm tại thành phố Menlo Park thuộc bang California, Mỹ.


Khu nhà ở dự kiến bao gồm 1.729 căn hộ, 320 trong số này dành cho người thu nhập thấp và 120 căn hộ cho người cao tuổi. Những người không làm việc trong Facebook cũng có thể mua nhà tại đây, nhưng nhiều căn hộ giá cao sẽ dành cho nhân viên của hãng. Facebook từng đề xuất tăng lương cho những nhân viên sống trong bán kính 15 km tính từ trụ sở mạng xã hội này.


Dự kiến sẽ có một công viên chung rộng 1,6 hecta, một công viên trên cao rộng 0,8 hecta và nhiều không gian công cộng.


Quảng trường trung tâm rộng 0,6 hecta sẽ được bao quanh bởi khu vực mua sắm bán lẻ với diện tích khoảng 1,8 hecta. Bên cạnh đó, Facebook cũng lên kế hoạch xây thêm khu văn phòng, phòng họp và hội thảo với tổng diện tích gần 12 hecta.


Các hình dựng mới được công bố cho thấy khu đô thị Willow Park sẽ ứng dụng thiết kế hiện đại, trong đó có một nhà vòm kính lớn dành riêng cho nhân viên Facebook.


Facebook nộp đơn xin triển khai dự án từ năm 2017, sau đó dành ra hơn hai năm để thu thập ý kiến công chúng về khu đô thị này. Một trong những lo ngại lớn nhất của người dân địa phương là nguy cơ tắc nghẽn giao thông ở khu vực đã xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, cũng như tăng tỷ lệ nhân viên so với nhà ở. Facebook cuối năm ngoái công bố thiết kế mới để giải quyết những lo ngại này, trong đó có cắt giảm 30% số lượng nhân viên và bổ sung thêm 220 ngôi nhà.


Thiết kế mới bao gồm một siêu thị, nhà thuốc, các quán cà phê, nhà hàng và một khách sạn với 193 phòng.


Thành phố Menlo Park đang đánh giá đề xuất của Facebook và chuẩn bị thực hiện báo cáo tác động môi trường liên quan tới dự án. 

(VnExpress /Ảnh: Facebook)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo