Gỗ glulam từ New Zealand

Thứ năm, 24 Tháng 12 2009 15:50 KT&ĐS
In

Có vật liệu xây dựng nào có thể thay thế cho thép, bêtông mà vẫn bảo đảm an toàn và bền vững với thời gian? Kỹ thuật xây dựng sử dụng chất liệu gỗ hơn một thế kỷ qua từ các chuyên gia New Zealand đã và đang mang đến cho các nhà thầu, nhà thi công Việt nam một giải pháp xây dựng thân thiện với môi trường và cái nhìn mới về kiến trúc.


Wave Bridge

Tại sao là gỗ glulam?

Gỗ glulam là vật liệu thay thế cho thép và bêtông,đặc biệt thích hợp trong việc xây dựng các công trình ngoài trời, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, hội trường, nhà thi đấu, sân vận động và những khu vực có khí hậu nhiệt đới… Vật liệu này được xếp vào loại tài nguyên có thể tái sử dụng nhiều lần với đặc tính chống chịu lửa. Khi gặp nhiệt độ cao, khác với thép, gỗ glulam hình thành nên lớp cách nhiệt bảo vệ các kết cấu bên trong vì thế công trình vẫn có thể đứng vững dưới tải trọng nặng do đó làm tăng độ an toàn. Bên cạnh đó, việc thi công công trình cũng dễ dàng hơn bởi glulam có trọng lượng nhẹ, không cong vẹo, không chìm hay nứt. Gỗ glulam từ New Zealand được thế giới đặc biệt biết đến nhờ hội tụ đủ những tính năng ưu việt trên.


Maufanga Glulam Church

Là một trong những nhà thiết kế và cung cấp giải pháp sử dụng glulam hàng đầu tại New Zealand với hơn 50 năm kinh nghiệm, ông Owen Griffith, giám đốc tiếp thị và bán hàng của công ty McIntosh cho biết: “Tất cả các vật liệu do McIntosh sản xuất được khai thác từ rừng tái sinh Radiata (New Zealand), và phải trải qua quy trình kiểm định gắt gao để đạt được các tiêu chuẩn quốc tế ASNZS 1328 và ASNZS1491, yêu cầu về độ cứng và độ dẻo dai, cũng như có khả năng chống chịu lâu dài dưới thời tiết và môi trường khắc nghiệt như ẩm mốc, sâu bọ. Các sản phẩm và giải pháp xây dựng từ New Zealand luôn hướng đến chuẩn mực cao nhất về chất lượng, kiểu dáng và hoàn toàn thân thiện với môi trường”. Hàng năm hơn 70% sản lượng gỗ glulam của McIntosh được xuất khẩu ra thị trường thế giới. Cùng với Intalok, MnIntosh đã và đang là hai nhà cung cấp các giải pháp xây dựng trọn gói, tinh tế từ thiết kế, dự toán, chế tạo, thử nghiệm, vận chuyển và giám sát cho thị trường xây dựng Việt Nam..


Fale Pasifika

Đáp ứng xu thế toàn cầu và địa phương

Theo hiệp hội Gỗ New Zealand, biến đổi khí hậu và môi trường toàn cầu đang là mối quan tâm lớn trên toàn thế giới. Đây là thời điểm cần thiết để hướng tới lợi ích trồng rừng và sử dụng nguồn tài nguyên từ rừng. Bên cạnh đó, nhu cầu về nhà ở truyền thống bằng gỗ tăng nhanh tại thị trường các nước, đặc biệt là ở Việt Nam. Đó chính là những lý do khiến mối quan hệ hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng nói chung và ngành gỗ nói riêng giữa New Zealand và Việt Nam đang ngày càng phát triển.

Tại hội nghị do tổ chức Thương mại và mậu dịch New Zealand tổ chức vào tháng 8.2009 tại Việt Nam, công ty gỗ MnIntosh đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác lớn với Trần Đức Homes – nhà sản xuất và cung cấp các sản phẩm nội thất bằng gỗ hàng đầu tại Việt Nam. Trần Đức Homes cũng sẽ là nhà đại diện cho MnIntosh tại Việt Nam.

New Zealand là quốc gia có nền công nghiệp rừng và xây dựng cơ sở hạ tầng hàng đầu thế giới với hơn 4.000 công ty chuyên về các sản phẩm gỗ. Hiệp hội Các nhà sản xuất gỗ thông New Zealand bao gồm 70 công ty chuyên sản xuất các loại gỗ cứng trong đó 15 công ty sản xuất gỗ kỹ thuật, gỗ ép, gỗ glulam… với chất lượng tốt, giá cả hợp lý và có khả năng cung cấp nguồn sản phẩm dồi dào cho thị trường Việt Nam.


Glulam Baseball Stadium


Mirage Dome 


Sheikh Maktoum Pool 


Jebel Ali

Hồng Anh

>> Yellow Treehouse Café 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: