Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Mỗi m2 đất tại Thủ Thiêm có giá trung bình 3.000 USD

Mỗi m2 đất tại Thủ Thiêm có giá trung bình 3.000 USD

Viết email In

Báo cáo mới đây về Khu đô thị mới Thủ Thiêm của CBRE cho biết, chi phí đầu tư khu đô thị này khá tốn kém với giá đất trung bình hơn 3.000 USD/m2. 

CBRE cũng cho biết, thành phố không chấp thuận gia hạn tiền thuê đất mà yêu cầu nhà đầu tư phải trả ngay chi phí đất. Đây là một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà đầu tư. 

Hiện có hơn 99% diện tích đất tại khu đô thị Thủ Thiêm đã được giải tỏa với tổng chi phí đền bù khoảng 800 triệu USD.  

Thủ Thiêm có khoảng 657ha đất. Thống kê của CBRE cho thấy, Khu đô thị mới Thủ Thiêm có tổng diện tích đất sử dụng là 216ha với hơn 7,5 triệu m2 diện tích xây dựng trên mặt đất và 2,2 triệu m2 diện tích xây dựng dưới mặt đất. 

Trong đó, diện tích đất phát triển nhà ở hơn 3,8 triệu m2, diện tích đất phát triển thương mại hơn 3,3 triệu m2. Các công trình tại khu đô thị Thủ Thiêm được phép xây cao tối đa 86 tầng. Dự kiến khu đô thị sẽ có hơn 26.600 căn hộ.

Theo quy hoạch sử dụng đất, do Khu chức năng số 1 và 2 của Thủ Thiêm nằm đối diện với khu trung tâm hiện hữu của TPHCM nên được chọn là khu lõi trung tâm. Hai khu vực này sẽ được phát triển thành trung tâm thương mại và tài chính của Thủ Thiêm, bao gồm các tháp văn phòng, khu thương mại, khu vực công cộng như Quảng trường Trung tâm, Công viên Vòng cung dọc bờ sông. Khu vực này có điểm nhấn là tòa nhà cao nhất TPHCM, đồng thời là biểu tượng của thành phố. 


Vị trí các khu chức năng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm 

Tháng 6/2015, liên doanh giữa CTCP Tiến Phước, Công ty TNHH Trần Thái và Công ty TNHH Denver Power (công ty thành viên của quỹ đầu tư GAW Capitak Partners) được phê duyệt giấy phép đầu tư Khu chức năng 2b với tổng vốn 1,2 tỷ USD. Khu đất rộng 15ha sẽ được phát triển thành dự án Empire City, trong đó có tòa nhà cao 86 tầng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) và đối tác Nhật Bản (Mitsubishi và Toshiba) được chấp thuận chủ trương đầu tư Khu chức năng 2a vào năm 2014 với tổng vốn 2 tỷ USD. Dự án có tên Eco Smart City sẽ triển khai trên khu đất rộng 10ha.

Theo thỏa thuận với Ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm, toàn bộ Khu chức năng số 5 và 6 sẽ được giao lại cho Công ty Đại Quang Minh. Đổi lại, doanh nghiệp này sẽ chịu trách nhiệm phát triển cơ sở hạ tầng cho Thủ Thiêm, bao gồm 4 tuyến đường chính, cầu Thủ Thiêm 2 và cầu đi bộ. 

Đại Quang Minh sẽ phát triển một khu dân cư rộng 80ha gần phía Nam đại lộ Mai Chí Thọ và 11 lô đất khác rộng 20ha gần phía Bắc tuyến đường. Theo kế hoạch, công ty sẽ xây dựng một khu đô thị khác nằm gần vùng châu thổ phía Nam rộng 150ha, gồm 234 biệt thự, 395 nhà phố và 5.600 căn hộ... 

Tháng 7/2015, Đại Quang Minh đã chào bán dự án đầu tiên là dự án Sala Thủ Thiêm với mức giá 2.000 - 2.800 USD/m2. 

Trường Văn 
(Nhịp cầu đầu tư)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2766 khách Trực tuyến

Quảng cáo