Ashui.com

Thursday
May 02nd
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Nicklaus Design tư vấn thiết kế Legend Hill Golf Resort ở Sóc Sơn

Nicklaus Design tư vấn thiết kế Legend Hill Golf Resort ở Sóc Sơn

Viết email In
Vừa qua tại TP Columbus (bang Ohio, Hoa Kỳ), Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG (Việt Nam) đã nhận lời mời của golf thủ huyền thoại Jack Nicklaus, người sáng lập ra tập đoàn thiết kế sân golf Nicklaus Design (Hoa Kỳ) tham dự giải Memorial Golf Tournament, một trong những sự kiện danh giá trong hệ thống sự kiện của Hiệp hội Golf Nhà nghề (PGA Tours). Mục đích chính của chuyến thăm này là việc chính thức ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế dự án sân golf mới nhất tại Việt Nam, Legend Hill Golf Resort ở Sóc Sơn.
 
Dự án “Khu vui chơi giải trí thể thao – Sân golf quốc tế Sóc Sơn” do Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ vui chơi giải trí thể thao Hà Nội, đơn vị thành viên của Tập đoàn BRG (BRG Group) làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng quy mô lớn với tổng mức đầu tư hơn 100 triệu USD, gồm khu vui chơi giải trí công cộng, khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, công viên cây xanh kết hợp vui chơi giải trí cho nhiều lứa tuổi, các công trình dịch vụ công cộng, hồ nước và sân golf tiêu chuẩn quốc tế… Trong đó Sân golf quốc tế Sóc Sơn - Legend Hill Golf Resort sẽ được thiết kế và xây dựng theo tiểu chuẩn quốc tế và là sân golf được thiết kế đặc biệt, chỉ với 18 hố golf nhưng khách chơi golf sẽ có trải nghiệm như chơi 36 hố golf.

Bên cạnh Sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao - Legend Hill Golf Resort là khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, các công trình khách sạn – nhà nghỉ thấp tầng theo cụm có kiến trúc đẹp, hình khối bố cục và giải pháp kết cấu phù hợp với đường đồng mức ven triền núi và đường dạo ven hồ, kết hợp với hệ thống sân vườn, cây xanh, mặt nước hài hòa với cảnh quan tự nhiên.

Cảnh quan của cả khu sân golf và khu nghỉ dưỡng sẽ được tạo hình bằng các loài cây cau vua, cọ gai, chà là, hoa sữa, hoa điệp, hoa vàng, trúc đào, và nhiều giống cây khác. Cả sân golf và khu dịch vụ bổ trợ sẽ thực sự hài hòa với thiên nhiên.

Loài được chọn cỏ cho sân golf là Paspalum. Paspalum đã được sử dụng tại Đồ Sơn Seaside Golf Resort (một sân golf trực thuộc tập đoàn BRG) và đã được chứng minh là một trong những bề mặt chơi tốt nhất trong khu vực. Loài này có sức sống mạnh mẽ dù với nhiệt độ cao của mùa hè hay nhiệt độ thấp và khí trời ẩm ướt như thường thấy ở miền Bắc Việt Nam. Loài cỏ này luôn duy trì một màu xanh lá cây thực sự quanh năm xanh tốt. Paspalum đem đến cho người chơi một cảm giác green nhanh và mềm mại, những cú đánh chắc chắn và độ lồi lõm đầy thử thách. 

Một điểm đặc biệt nữa là Khu vui chơi giải trí thể thao – Sân golf quốc tế Sóc Sơn nằm gần khu vực Đền Sóc – nơi thờ Phù Đổng Thiên Vương hay còn gọi là Thánh Gióng, một trong bốn vị thánh được coi là “Tứ bất tử” trong tín ngưỡng của người Việt Nam. Tên khu quần thể vui chơi giải trí thể thao tại đây là Legend Hill – nghĩa là Đồi huyền thoại vì địa danh này gắn liền với huyền thoại Thánh Gióng. Và điều trùng hợp ngẫu nhiên, thú vị nữa là Công ty thiết kế sân golf hàng đầu thế giới là Nicklaus, Hoa Kỳ cũng được thành lập bởi golf thủ huyền thoại của thế giới - Jack Nicklaus. Sự kết hợp giữa hai huyền thoại của 2 quốc gia này chắc chắn sẽ cho ra đời một công trình huyền thoại với những thiết kế độc đáo, ấn tượng, có một không hai trên thế giới.

Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG cho biết: “Jack Nicklaus không chỉ là một golf thủ huyền thoại của thế giới mà còn là người luôn có những ý tưởng thiết kế sân golf độc đáo và ấn tượng với 350 sân golf trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Sân golf Legent Hill nằm trong địa danh huyền thoại có ý nghĩa tâm linh lớn đối với người Việt, nên thiết kế cũng phải thể hiện đẳng cấp quốc tế mà vẫn giữ nguyên truyền thống văn hoá, lịch sử. Chính vì vậy BRG Group đã lựa chọn Nicklaus Design làm đơn vị tư vấn thiết kế dự án này để mang đến một sân golf đẳng cấp quốc tế 5 sao”.

Ông Jack Nicklaus – Chủ tịch Nicklaus Design khẳng định: “Nicklaus Design rất hân hạnh và tự hào được hợp tác cùng với Tập đoàn BRG trong việc thiết kế Sân golf Quốc tế Sóc Sơn – Legend Hill Golf Resort để mang đến cho các golf thủ một sân golf huyền thoại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây là sân golf đầu tiên tại Việt Nam được Nicklaus Design tư vấn thiết kế. Với tâm huyết của chủ đầu tư và những kinh nghiệm của Nicklaus Design, chúng tôi sẽ mang đến cho những người chơi golf một sân golf có chất lượng tốt nhất, thân thiện với môi trường và Tập đoàn BRG luôn có quyền tin tưởng, tự hào về điều này”.

Hiện tại Tập đoàn BRG và Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ vui chơi giải trí thể thao Hà Nội đã chính thức khai trương đưa vào sân tập golf và khu dịch vụ bổ trợ của Sân golf Quốc tế Sóc Sơn. Trong đó sân tập golf rộng 4,5 ha, và khu dịch vụ bổ trợ có diện tích 1,2 ha gồm khu đón tiếp khách, phòng dạy golf, phòng thay đồ, quầy bar, nhà hàng, khu bán đồ lưu niệm, trạm điện.

M.H.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1642 khách Trực tuyến

Quảng cáo