Ashui.com

Wednesday
May 01st
Home Dự án Tư vấn thiết kế Penthouse Thảo Điền / thiết kế: MIA Design Studio

Penthouse Thảo Điền / thiết kế: MIA Design Studio

Viết email In

Chúng tôi gặp nhau vào một buổi chiều Sài Gòn ngập nắng, tại một khu chung cư cũ ở Thảo Điền. Vẫn thắc mắc vẩn vơ tại sao chị khách hàng lại lựa chọn căn hộ đã cũ kĩ xuống cấp này, thay vì một khu ở mới, hiện đại & đầy đủ tiện ích. Cho tới khi rảo bước quanh căn nhà, ánh nắng & những góc nhìn về một Sài Gòn năng động đã thực sự khơi gợi rất nhiều cảm hứng thiết kế cho chúng tôi.

Với tiêu chí khai thác tối đa về tầm nhìn, ánh sáng & sự thông thoáng tự nhiên, chúng tôi bước vào dự án với tâm thế tràn đầy đam mê và mong muốn mang lại sự thay đổi ấn tượng nhưng dịu êm nhất cho căn hộ. Vì thế, các không gian chung được bố trí kết nối với nhau, hướng nhìn thẳng ra sông Sài Gòn. Việc bố trí các diện đặc rỗng phù hợp cũng tác động trực tiếp tới sự thông thoáng, mang đến luồng sinh khí mới. Hơn nữa, yếu tố thiên nhiên từ việc bố trí thêm sân vườn và mảng tường xanh là điểm kết nối các không gian chính, tạo cảm giác thư giãn, như được sống ở một căn biệt thự nghỉ dưỡng. Đi vào chi tiết, nhằm tăng hiệu quả về khối tích không gian, chúng tôi đã sử dụng yếu tố tối giản cho các diện mảng lớn. Đồng thời, từng món đồ nội thất xuất hiện trong căn nhà đã được cân nhắc, chọn lựa để tạo sự hài hòa cũng như mang lại những điểm nhấn thú vị cho từng không gian.

Và tới cuối cùng, việc tôn trọng và phát huy những giá trí tiềm năng của không gian nơi đây, đã mang đến sự thoải mái, bình yên cho khách hàng mỗi khi trở về sau ngày dài làm việc.

Thông tin dự án:

Vị trí: TP. Hồ Chí Minh
Thiết kế: MIA Design Studio     
Chủ trì thiết kế: Nguyễn Hoàng Mạnh
Thiết kế ý tưởng: Nguyễn Quốc Long, Trần Hữu Dũng
Thiết kế kỹ thuật: Bùi Hoàng Bảo, Lê Hồ Ngọc Thảo
Tổng thầu: Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Thương Mại Và Trang Trí Nội Thất Thành Phát
Tổng diện tích sàn: 248.6m2
Năm bắt đầu thiết kế: 2023
Năm hoàn tất xây dựng: 2023
Photo: Oki Hiroyuki

MIA Design Studio

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo