Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Thế giới Ấn Độ xây cầu đường sắt cao nhất thế giới

Ấn Độ xây cầu đường sắt cao nhất thế giới

Viết email In

Cầu đường sắt bắc qua sông Chenab của Ấn Độ được xây dựng ở độ cao lên tới 359m, cao hơn 35m so với tháp Eiffel của Pháp.

Sau hàng chục năm xây dựng, cầu đường sắt trên cao Chenab của Ấn Độ sẽ được đưa vào vận hành vào tháng 12 năm nay hoặc tháng 1/2024, Bộ Đường sắt Ấn Độ cho hay.


Cầu đường sắt Chenab (Ảnh: Getty)

Cầu đường sắt cao nhất thế giới và dài hơn 1.300m này là một phần trong dự án nhằm tăng khả năng tiếp cận Thung lũng Kashmir thông qua mạng lưới đường sắt của Ấn Độ. Ngoài cầu Chenab, tuyến đường sắt Udhampur - Srinagar - Baramulla sẽ bao gồm hầm đường sắt dài nhất Ấn Độ và cây cầu cáp treo dành cho đường sắt đầu tiên của nước này.

Với Thủ tướng Narendra Modi, đầu tư vào cơ sở hạ tầng như cầu Chenab và mạng lưới đường sắt nói chung có thể coi là công cụ hữu hiệu cho hòa nhập xã hội, mở rộng tầm ảnh hưởng chính trị, kết nối các vùng sâu, vùng xa với thành phố lớn.

"Cầu Chenab và sự kết nối mà công trình này đại diện sẽ được Ấn Độ quảng bá như một bước phát triển mới của khu vực", Michael Kugelman, Giám đốc Viện nghiên cứu Nam Á tại Trung tâm Wilson, nhận định.

Các chuyên gia cho biết, việc liên kết Kashmir với phần còn lại của Ấn Độ bằng tàu hỏa sẽ đặc biệt thúc đẩy các ngành công nghiệp và nông nghiệp của khu vực bằng cách cho phép kết nối đường sắt trong mọi điều kiện thời tiết giữa thung lũng và phần còn lại của Ấn Độ.

Trước đó, tuyến đường duy nhất kết nối khu vực do Ấn Độ kiểm soát tại Kashmir và phần còn lại của quốc gia Nam Á là tuyến đường cao tốc Srinagar - Jammu dài 300km. Tuyến đường này thường phải tạm dừng hoạt động trong một phần mùa đông và cũng thường xảy ra tai nạn.

Minh Phương

(Dân Trí /Theo Times of India)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo