Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Thế giới Foster + Partners thiết kế trụ sở mới của BENCH tiết kiệm năng lượng, giảm lượng khí thải carbon

Foster + Partners thiết kế trụ sở mới của BENCH tiết kiệm năng lượng, giảm lượng khí thải carbon

Viết email In

Foster + Partners mới tiết lộ kế hoạch xây dựng trụ sở mới cho BENCH, một thương hiệu quần áo danh tiếng. Tòa tháp văn phòng đã được thiết kế cẩn thận để thích ứng với khí hậu địa phương và địa chấn, đồng thời giảm thiểu việc sử dụng điện lưới.  

Tòa trụ sở BENCH hiện đang được xây dựng tại thủ đô Manila của Philippines trên đảo Luzon và sẽ bao gồm 24 tầng, hầu hết trong số đó sẽ được sử dụng làm văn phòng. Ngoài ra sẽ có một giếng trời tràn ngập ánh sáng có thể mở ra để phục vụ các không gian sự kiện, và một số khu vực sân thượng đầy cây xanh.

Là một tòa nhà được xây dựng bằng bê tông, nhưng studio đã nỗ lực đáng kể để giảm lượng khí thải carbon, bao gồm cả việc sử dụng hệ thống máy tính carbon để theo dõi tất cả các vật liệu xây dựng và đo lượng phát thải carbon, cho phép thực hiện các chỉnh sửa và thay đổi để giảm lượng carbon của tòa nhà; cùng với các bổ sung hiệu quả năng lượng khác.

Studio cho biết: “Nhóm kỹ thuật môi trường đã hiệu chỉnh cẩn thận hiệu suất của mặt tiền để cho phép đủ ánh sáng chiếu vào không gian bên trong, đồng thời loại bỏ tia UV và giảm tải việc làm mát. Là một phần của giải pháp, một hệ thống mái hiên sáng tạo với phần nhô ra sâu ở mặt tiền phía Đông và phía Tây đã được kết hợp để bảo vệ tòa nhà khỏi mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời".

Vì công trình được xây dựng tại khu vực có nhiều địa chấn, cách đường đứt gãy đang hoạt động chưa đầy 1 km, nhóm kết cấu đã sử dụng thiết kế địa chấn dựa trên hiệu suất tiên tiến nhất để tạo ra một giải pháp vượt xa cấu trúc được xác định bằng mã tiêu chuẩn. Với mục đích giảm thiểu lượng carbon thải ra, thiết kế cấu trúc của tòa nhà đã được tối ưu hóa cẩn thận để giảm trọng lượng và đạt được mức độ cân bằng và đối xứng cao.

Cũng như việc tập trung vào ánh sáng tự nhiên đã đề cập, tòa nhà sẽ sử dụng đá tái chế. Sân thượng của tòa nhà sẽ được che mát bởi một dãy tấm pin mặt trời lớn dự kiến sẽ sản xuất hơn 10% tổng nhu cầu điện tại chỗ của tòa nhà. Theo studio, các tính năng bền vững của tòa nhà giúp giảm hơn 40% nhu cầu năng lượng vận hành so với một tòa nhà tiêu chuẩn.

Tòa trụ sở BENCH dự kiến sẽ nhận được tiêu chuẩn công trình xanh LEED Platinum mặc dù chưa có thông tin gì về thời điểm dự kiến hoàn thành.

Đức Tú

(Tạp chí Xây dựng /Theo New Atlas)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo