Ashui.com

Sunday
May 05th
Home Tin tức Thế giới ASEAN lập quỹ phát triển cơ sở hạ tầng khu vực

ASEAN lập quỹ phát triển cơ sở hạ tầng khu vực

Viết email In

Các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhất trí thành lập Quỹ cơ sở hạ tầng vào tháng 9 năm nay để tài trợ cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng trong khu vực.

Thông tin này được Quyền Cục trưởng Cục chính sách tài chính thuộc Bộ Tài chính Indonesia, ông Bambang Brodjonegoro, cho biết trong phát biểu bên lề Hội nghị bộ trưởng tài chính ASEAN lần thứ 15, diễn ra tại đảo Bali, Indonesia từ ngày 7-8/4.

Quỹ này dự kiến có số tiền khoảng 450-480 triệu USD, trong đó Malaysia đóng góp nhiều nhất với 150 triệu USD, tiếp theo là Indonesia với tiền đóng góp là 120 triệu USD.


(ảnh: thailand-business-news.com)

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết đóng góp vào quỹ, song chưa nêu số tiền cụ thể. Theo đó, mỗi dự án phát triển cơ sở hạ tầng trong khu vực sẽ được đồng tài trợ bởi ASEAN và ADB.

Ông Bambang còn cho biết Indonesia - nước giữ cương vị Chủ tịch luân phiên của ASEAN năm 2011, còn đưa ra sáng kiến thành lập Quỹ bảo hiểm thiên tai thông qua việc phát hành "trái phiếu bảo hiểm thảm họa thiên tai," song đề xuất này còn đang được thảo luận.

Trung Quốc cũng như các nước thành viên ASEAN tỏ ra rất quan tâm đến việc thành lập quỹ bảo hiểm thảm họa vì cùng nằm trong các vùng thường xuyên hứng chịu thiên tai. Ông Bambang hy vọng có thể thành lập quỹ này vào cuối năm nay./.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo