Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Tin tức Việt Nam Đà Nẵng hình thành hai tuyến phố chuyên doanh

Đà Nẵng hình thành hai tuyến phố chuyên doanh

Viết email In

Thành phố Đà Nẵng sắp hình thành hai tuyến phố chuyên doanh, đó là phố chuyên doanh thời trang Lê Duẩn và phố ẩm thực Huỳnh Thúc Kháng thuộc quận Hải Châu. Đây là hoạt động hướng đến năm văn hóa, văn minh đô thị 2015 của Thành phố nhằm phục vụ người dân và du khách.

Phố chuyên doanh thời trang tại đường Lê Duẩn có chiều dài 1,1km, bắt đầu từ giao lộ với đường Ông Ích Khiêm đến đường Trần Phú, với khoảng 100 hộ kinh doanh trong đó chủ yếu là thời trang. Còn đường Huỳnh Thúc Kháng là phố chuyên doanh ăn uống với khoảng 40 hộ kinh doanh.


Phối cảnh Phố chuyên doanh thời trang Lê Duẩn, đoạn từ giao lộ Ông Ích Khiêm đến Ngô Gia Tự.
(Ảnh: báo Đà Nẵng)

Theo thống kê. tuyến phố Lê Duẩn là một trong những tuyến phố sấm uất nhất tại Đà Nẵng với gần 200 cơ sở kinh doanh gồm thời trang, dịch vụ ăn uống và ngành nghề khác, trong đó thời trang chiếm số lượng lớn nhất.

Tuy nhiên, việc kinh doanh trên tuyến đường này chủ yếu là ở mức quy mô nhỏ, lẻ, hiệu quả kinh doanh thấp nên thành phố quyết định cải tạo cho khang trang hơn với thiết kế vỉa hè thông thoáng, lề đường thân thiện dễ dàng cho việc xe máy lên xuống, và đặt ngầm hệ thống cáp tạo bề mặt phố thoáng đẹp.

Việc xây dựng phố chuyên doanh đường Lê Duẩn để buôn bán hàng thời trang và tuyến phố ẩm thực Huỳnh Thúc Kháng vừa góp phần phát triển kinh tế, giải quyết an sinh xã hội, vừa giải quyết được vấn đề trật tự đô thị.

An Huy (TBKTSG)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo