Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Tập đoàn Autodesk sẵn sàng hỗ trợ Bộ Giao thông Vận tải thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành

Tập đoàn Autodesk sẵn sàng hỗ trợ Bộ Giao thông Vận tải thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành

Viết email In

Nhằm đẩy nhanh tiến độ và giảm thiểu chi phí trong việc triển khai các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, Bộ Giao thông Vận tải đang không ngừng thúc đẩy chuyển đổi số. Với những công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm hợp tác cùng nhiều Chính phủ và các doanh nghiệp trên toàn thế giới, Autodesk mong muốn được hỗ trợ và sẵn sàng đồng hành cùng Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam trong việc ứng dụng BIM một cách hiệu quả.


BIM GIS trong xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông

Hiện nay, chuyển đổi số trong ngành Giao thông Vận tải và Logistics là một trong 8 lĩnh vực ưu tiên được Chính phủ đặc biệt quan tâm và đưa ra những chỉ đạo quyết liệt. Trong thời gian gần đây, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã đưa các hoạt động của Bộ lên môi trường số, hướng tới việc quản lý và điều hành dựa trên cơ sở dữ liệu với 3 lĩnh vực chính ưu tiên bao gồm kết cấu hạ tầng giao thông, vận tải và an toàn giao thông.

“Công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực GTVT đang được triển khai rất mạnh mẽ và có rất nhiều cơ hội để ứng dụng các phần mềm, chương trình kỹ thuật trong các hoạt động của Bộ GTVT”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chia sẻ. Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải cũng cho biết luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư nước ngoài, những tập đoàn, doanh nghiệp sở hữu nhiều công nghệ mang tính ứng dụng cao tham gia vào các khâu, các quá trình thực hiện dự án cũng như sau khi đưa dự án vào sử dụng, nhằm đảm bảo công trình giao thông an toàn cho người tham gia giao thông cũng như bảo vệ tuổi thọ công trình.


Hình ảnh buổi làm việc giữa Tập đoàn Autodesk và Bộ Giao thông Vận tải

Trước đó, vào chiều ngày 11/10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã tiếp đón và làm việc với ông Haresh Khoobchadani, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương & Nhật Bản, Tập đoàn Autodesk (Hoa Kỳ) - Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế và tạo ra các công nghệ dành cho kiến trúc sư, nhà thầu xây dựng, kỹ sư, thiết kế, nhà sản xuất, hoạ sĩ vẽ 3D và đội ngũ sản xuất. Tại buổi làm việc, trước mong muốn ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý dự án của Bộ Giao thông Vận tải, ông Haresh đã giới thiệu về ứng dụng Mô hình Thông tin Xây dựng (BIM) - giải pháp mà Autodesk đã hợp tác, hỗ trợ Chính phủ nhiều nước trên thế giới trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng như dự án xây dựng sân bay quốc tế Bangalore tại Ấn Độ hay dự án xây dựng đường hầm tại Na Uy.


Dự án sân bay Bangalore


Dự án hầm E39 Nauy

Một số giá trị vượt trội mà giải pháp của Autodesk có thể mang lại cho việc xây dựng các công trình hạ tầng giao thông có thể kể đến như:

- Mô hình BIM của Autodesk được tích hợp hệ thống thông tin địa lý (GIS) giúp xây dựng các thành phố thông minh hơn bằng cách thúc đẩy tích hợp tính năng thông minh vị trí và thiết kế, giúp tổng hợp tất cả các loại thông tin dễ dàng hơn - bao gồm 2D, 3D, chụp ảnh thực tế, từ đó cung cấp cho các thành phố thuộc mọi quy mô một bức tranh hoàn chỉnh để họ có thể đưa ra quyết định thông minh hơn về việc vận hành và bảo trì các tài sản của công trình hiện có, mô phỏng các dự án cơ sở hạ tầng trong tương lai trong bối cảnh vị trí và môi trường tự nhiên của chúng, thậm chí dự đoán và ưu tiên những thách thức trong tương lai như biến đổi khí hậu, gia tăng dân số và đô thị hóa hàng loạt.

- Tính năng Mobility Simulation (mô phỏng di động) trong Autodesk InfraWorks cung cấp mô phỏng chuyển động trong thế giới thực và trực quan hóa thực tế, mang đến phân tích dựa trên dữ liệu về các hành trình từ đầu đến cuối khi đi bộ, trên phương tiện giao thông công cộng… giúp xác định trước các vấn đề khi di chuyển qua các công trình công cộng như sân bay, toà nhà, trung tâm trung chuyển,...

- Các nền tảng hợp nhất như Autodesk Construction Cloud không chỉ giúp lưu trữ và quản lý dữ liệu dự án một cách an toàn trên đám mây mà còn quản lý các nhóm lớn cộng tác viên từ xa, hợp lý hóa quy trình công việc, tiết kiệm thời gian quý báu và xử lý các dự án ngày càng phức tạp hiệu quả hơn. Và chính nhờ Autodesk Construction Cloud, Autodesk đã thành công phát triển nền tảng số hoá tích hợp (Integrated Digital Delivery) cho chính phủ Singapore nhằm tạo ra một nơi lưu trữ, cộng tác thông tin cho dự án giúp tăng sự chính xác, tin cậy, và làm giảm rủi do cho dự án.

- Mô hình BIM cũng giúp Quản lý ngân sách, tiến độ dự án một cách hiệu quả: tận dụng lợi thế dữ liệu để ra quyết định thông qua việc ứng dụng BIM, đồng thời mang lại tầm nhìn tổng quan về dự án: tiến độ ra sao, những rủi ro tiềm tàng, những lỗ hổng trong quá trình triển khai. Đặc biệt, các thông tin này đều được trực quan hóa để người dùng có thể dễ dàng theo dõi và khai thác thông tin. Thậm chí, nhà đầu tư hay người dân cũng có thể truy cập vào ứng dụng để có được thông tin cũng như nâng cao lòng tin vào chính phủ trong việc triển khai dự án cũng như thu hút thêm các khoản đầu tư.


Autodesk Construction Cloud

Một cách ngắn gọn, mô hình BIM của Autodesk sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng và đáp ứng các mục tiêu chiến lược của dự án như lập kế hoạch nguồn vốn cho hệ thống vận chuyển linh hoạt, hiện đại hoá hệ thống giao thông hạ tầng thông qua việc phân phối dự án kỹ thuật số, tối ưu hoá chi phí dự án hay nâng cao hiệu quả hoạt động, hiệu suất vận hành.

“Autodesk mong muốn hợp tác chặt chẽ với Bộ GTVT để có thể cung cấp các giải pháp công nghệ số trong lĩnh vực GTVT; hướng dẫn ứng dụng BIM cũng như hỗ trợ đào tạo nhân lực đối với sinh viên ngành công nghệ thông tin và các cán bộ, nhân viên của cơ quan chức năng về công nghệ số và cách thức sử dụng”, ông Haresh Khoobchadani, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương & Nhật Bản chia sẻ. Đó cũng là một trong những lĩnh vực hợp tác mà Autodesk vừa ký kết với Bộ Xây Dựng trong Biên bản thỏa thuận ghi nhớ hồi đầu tháng 9 vừa qua.

Autodesk tin tưởng với kinh nghiệm, chuyên môn, và các thông lệ tốt nhất trên thế giới, Autodesk có thể đồng hành sâu sắc với Bộ Giao thông Vận tải trong việc hỗ trợ giải quyết những thách thức hiện có của ngành như an toàn giao thông, đảm bảo tiến độ dự án, nâng cao hiệu quả, hiệu suất.

Về Autodesk

Autodesk đang thay đổi cách thức thế giới được thiết kế và tạo ra. Công nghệ của Autodesk trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ kiến trúc, kỹ thuật, xây dựng, thiết kế sản phẩm, chế tạo, truyền thông và giải trí, trao quyền cho những nhà sáng tạo ở khắp mọi nơi cơ hội để giải quyết các thách thức thức từ nhỏ tới lớn. Từ những tòa nhà ngày một xanh hơn, những sản phẩm ngày một thông minh hơn, tới những bộ phim bom tấn ngày càng hấp dẫn, phần mềm của Autodesk giúp khách hàng thiết kế và kiến tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Chung Trương


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo