Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Công bố triển khai dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Công bố triển khai dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Viết email In

Ngày 11/11, Công ty CP đầu tư phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, liên doanh Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã công bố triển khai dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (North Hanoi Smart City), nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước (1973-2023).  


Nghi thức bấm nút công bố triển khai Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.


Ông Yukihito Honda - Tổng Giám đốc điều hành cấp cao toàn cầu của Tập đoàn Sumitomo phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Honda Yukihito - Tổng Giám đốc điều hành cấp cao toàn cầu của Tập đoàn Sumitomo cho biết: “Dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội được định vị là một dự án rất quan trọng đối với Tập đoàn Sumitomo và cùng với đối tác chiến lược của chúng tôi là Tập đoàn BRG, chúng tôi hy vọng sẽ hiện thực hóa một trung tâm đô thị đẳng cấp quốc tế dẫn đường cho kỷ nguyên mới của khu vực ASEAN. Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, liên doanh chúng tôi xin cam hết sẽ đồng tâm nhất trí để nhanh chóng hiện thực hóa giấc mơ về một đô thị với cộng đồng dân cư sinh sống chan hòa trong không gian hiện đại phủ đầy màu xanh, với nhiều tiện ích, áp dụng các công nghệ hiện đại nhất, một nơi mà người dân cùng doanh nghiệp có thể cùng nhau tạo ra các giá trị cho chính mình và xã hội, trở thành biểu tượng bền vững cho quan hệ hữu nghị Việt Nam Nhật Bản trong năm kỷ niêm 100 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản 50 năm tiếp theo”.


Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG và là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Thành phố thông minh Bắc Hà Nội chia sẻ, với vai trò là một doanh nhân và công dân ưu tú của Thủ đô, bà luôn ấp ủ khát khao sẽ xây dựng những công trình hạ tầng hiện đại để người dân Thủ đô được tận hưởng những cuộc sống tốt đẹp và tinh hoa nhất của thế giới ngay tại vùng đất ngàn năm văn hiến này.

“Đây sẽ là một chặng đường dài, có thể kéo dài nhiều năm, nhưng chúng ta đã có được tầm nhìn về một Thành phố thông minh hiện đại, đẳng cấp, tươi đẹp, hướng tới tăng trưởng xanh nơi người dân cùng phát triển bền vững qua nhiều thế hệ. Điều chúng ta cần là nhiệt huyết, nỗ lực và quyết tâm để cùng nhau hoàn thành từng cột mốc trên hành trình đó” - bà Nguyễn Thị Nga nói.


Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội được hình thành từ kết quả, nỗ lực xuyên suốt của Chính phủ 2 nước Việt Nam và Nhật Bản, là biểu tượng cụ thể về tình hữu nghị giữa hai quốc gia. Với tính chất đặc thù là khu trung tâm tài chính, thương mại mới tại cửa ngõ phía Bắc, có yêu cầu đặc biệt về quy hoạch kiến trúc đô thị để tạo diện mạo phát triển mới cho Thủ đô, việc lựa chọn doanh nghiệp Nhật Bản liên danh với doanh nghiệp trong nước để đầu tư và tiếp nhận các kinh nghiệm chuyển giao mô hình phát triển đô thị thông minh, bền vững. Dự án ứng dụng 6 yếu tố thông minh cơ bản gồm: năng lượng thông minh, di chuyển thông minh, đời sống thông minh, quản lý thông minh, sức khỏe và học tập thông minh và kinh tế thông minh.

“Với nhiều nỗ lực của các nhà đầu tư Nhật Bản và Việt Nam đã gắn bó từng bước dần hoàn thành các thủ tục có liên quan để tiến tới triển khai thực hiện dự án. Theo nhiệm vụ được giao từ năm 2019 đến nay, UBND huyện Đông Anh đã rất tích cực phối hợp các nhà đầu tư thực hiện, hoàn thành công tác bồi thường, GPMB đạt khoảng trên 92% của tổng diện tích 271,45ha của dự án. Thời gian tới, đề nghị phía chủ đầu tư tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành T.Ư và sở, ngành TP Hà Nội, UBND huyện Đông Anh để hoàn thành nốt công tác GPMB, thủ tục liên quan khẩn trương triển khai thực hiện dự án, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch được phê duyệt” – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn nhấn mạnh.


Phối cảnh Dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội

Nằm tại trung tâm của quy hoạch hai bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài, cửa ngõ kết nối thế giới với Việt Nam, dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội có tổng mức đầu tư dự kiến gần 4,2 tỷ USD trên tổng diện tích gần 272ha tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, huyện Đông Anh. Dự án sẽ áp dụng những tinh hoa của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới, hướng tới một mô hình TP bền vững nhờ sống xanh và ứng dụng công nghệ hiện đại, nơi người dân sẽ không chỉ là những khách hàng sử dụng dịch vụ mà sẽ chung tay xây dựng một cộng đồng bền vững với tư cách là những chủ nhân của TP.

V.K tổng hợp


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo