Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Megastar E&C đề xuất xây hàng loạt bãi đỗ xe thông minh tại Hà Nội

Megastar E&C đề xuất xây hàng loạt bãi đỗ xe thông minh tại Hà Nội

Viết email In

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản về việc xây dựng các bãi đỗ xe thông minh trên địa bàn các quận nội thành.
 
Theo đề nghị của Công ty TNHH Cơ khí và xây dựng Megastar (Megastar E&C) thuộc Tập đoàn Megastar, Hà Nội sẽ xây các bãi đỗ xe cả ngầm và nổi phù hợp với từng địa điểm như trên khu vực cống hóa mương, các khu công viên, vườn hoa hoặc tại không gian các sân, quảng trường. Quận Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hai Bà Trưng có nhiều địa điểm dự kiến sẽ được xây dựng.


Một trong những hệ thống bãi đỗ xe thông minh được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới
 
Trước đề nghị trên, thành phố yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ngành và UBND các quận nội thành xem xét và trình UBND thành phố phê duyệt.
 
Trước đó, vào cuối tháng 5/2011, công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, khoảng 6 tháng nữa sẽ có 4 bãi đỗ xe giá rẻ được xây dựng với công suất dự kiến là 1.600 ô tô và xe máy. Theo đó, 4 điểm đỗ xe trên cao được xây dựng tại phố Trần Nhật Duật, phố Phùng Hưng – Hàng Lược, dọc sông Tô Lịch (đoạn cầu Lủ đến cầu Dậu), phố Nguyễn Công Hoan với giá vé rẻ chỉ từ 3 – 5 nghìn đồng/xe ô tô.
 
Cũng theo công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, trong thời gian tới, một số nơi trong khu vực phố cổ Hà Nội chỉ được phép đi bộ nên hai bãi đỗ xe ở Trần Nhật Duật, phố Phùng Hưng – Hàng Lược sẽ đáp ứng nhu cầu gửi xe của nhân dân, làm cho hè đường thông thoáng. Sau khi các điểm đỗ xe này hoàn thành và đi vào sử dụng có hiệu quả tốt, thành phố Hà Nội sẽ xem xét xây thêm các bãi đỗ xe tại các quận, huyện khác.
 
Trúc Linh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo