Ashui.com

Wednesday
May 01st
Home Tương tác Phản biện Cân nhắc việc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội

Cân nhắc việc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội

Viết email In

Liên quan đến quy định Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân, tại phiên họp thứ 25 của Quốc hội, một số ý kiến cho rằng dự thảo luật không nên có quy định này bởi chưa có những đánh giá tác động kỹ về nguồn lực, có nguy cơ phát sinh nhiều vấn đề về bảo toàn vốn…

TTXVN đưa tin, liên quan đến quy định Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân, tại phiên họp thứ 25 của Ủy ban thường vụ Quốc hội diễn ra chiều 25/8, đại diện cơ quan thẩm tra đề nghị, đơn vị này cần xây dựng đề án và báo cáo Quốc hội về thí điểm chính sách trong một thời hạn nhất định.


Một số ý kiến cho rằng dự thảo luật không nên quy định Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân. Trong ảnh là một khu nhà ở xã hội đã đi vào hoạt động.
(Ảnh: TL)

Một số ý kiến trong Thường trực Ủy ban Pháp luật đề nghị, dự thảo luật không nên quy định Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân. Lý do được đưa ra là vấn đề này chưa được đánh giá tác động kỹ về nguồn lực, có thể làm phát sinh đến khả năng bảo toàn vốn.

Cũng theo bản tin trên, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho rằng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã làm chủ một số dự án và gặp vướng mắc vì không có nguồn lực. Do đó, đơn vị không nên “ôm” việc này. Việc đầu tư nhà ở xã hội nên giao cho cơ quan như UBND cấp tỉnh.

Theo Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế có giấy phép đăng ký kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nhà ở mới được đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua. Trong khi đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là tổ chức chính trị xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và của người lao động.

Trên cơ sở này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gợi ý nên hoạt động theo hướng đơn vị được tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho đoàn viên công đoàn thuộc đối tượng hưởng chính sách nhà ở xã hội, làm việc tại các khu công nghiệp… thông qua doanh nghiệp trực thuộc có chức năng đầu tư sản xuất, kinh doanh.

T.Đào

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo