Ashui.com

Sunday
Apr 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM: Thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn các dự án trọng điểm

TPHCM: Thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn các dự án trọng điểm

Viết email In

Trong quí 1-2024, TPHCM đặt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công đạt tỷ lệ từ 12% trở lên. Lãnh đạo thành phố cũng đã có hướng dẫn liên quan đến việc thúc đẩy tiến độ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.


Năm 2024, vốn đầu tư công được giao cho UBND TPHCM là hơn 79.260 tỉ đồng. (Ảnh: TL)

Theo TTXVN, năm 2024, vốn đầu tư công được giao cho UBND TPHCM là hơn 79.260 tỉ đồng, trong đó, vốn ngân sách trung ương là hơn 3.680 tỉ đồng. Trong quí 1-2024, thành phố đặt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công đạt từ 12% trở lên. Tính cả năm 2024, tỷ lệ giải ngân này đạt từ 95% trở lên.

Một số công trình được bố trí vốn ngân sách trung ương như dự án xây dựng nút giao An Phú là 500 tỉ đồng; dự án thành phần 1 thuộc dự án đường vành đai 3 là 500 tỉ đồng; dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương – Bến Cát – rạch Nước Lên khoảng 1.500 tỉ đồng…

Trên cơ sở này, TTXVN thông tin, lãnh đạo TPHCM vừa có hướng dẫn cho các cơ quan chức năng, chủ đầu tư hoàn thiện kế hoạch giải ngân của từng dự án theo từng tuần, từng tháng; cam kết giải ngân hết số vốn được giao trong năm. Mục tiêu hướng đến là thúc đẩy các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Trước 31/3/2024, đơn vị hoàn thành các thủ tục đầu tư để triển khai thi công và giải ngân vốn theo tiến độ đối với dự án nhóm C. Các dự án nhóm A, B thì hoàn tất thủ tục này trước 31/6/2024.

Theo trang web thanhuytphcm.vn, lãnh đạo UBND TPHCM yêu cầu các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư lên kế hoạch đầu tư, xây dựng và giải ngân vốn đầu tư công. Đối với dự án đã được cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư, các chủ đầu tư cần hoàn tất việc lựa chọn nhà thầu thi công, tiến đến khởi công dự án trong quí 1-2024.

Lãnh đạo UBND TPHCM cũng giao 3 tổ công tác tháo gỡ khó khăn về đầu tư công, rà soát tiến độ giải ngân trong thực hiện kế hoạch năm 2024. Trong đó, tổ cần lưu ý đến các dự án được giao vốn lớn trên 50 tỉ đồng, đảm bảo tỷ lệ giải ngân trên 95% cho từng dự án.

Chủ đầu tư cùng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tổ chức giao ranh, cắm mốc theo quy định trước khi tiến hành việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Trúc Đào

(KTSG Online)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1072 khách Trực tuyến

Quảng cáo