Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Thế giới IFC EDGE và Gensler đồng hành thúc đẩy công trình giảm phát thải carbon và tài chính xanh

IFC EDGE và Gensler đồng hành thúc đẩy công trình giảm phát thải carbon và tài chính xanh

Viết email In

Tổ chức Tài chính quốc tế IFC và Công ty Tư vấn thiết kế kiến trúc Gensler vừa công bố hợp tác, cùng đồng hành trong thúc đẩy chứng nhận công trình phát thải carbon thấp và tiếp cận tài chính xanh.  

Nhân sự kiện Hội nghị Liên hợp quốc về BĐKH lần thứ 28 (COP28), các đại diện của khối chính phủ và tư nhân các nền kinh tế đã chỉ ra rằng, việc tiếp cận tài chính xanh và giảm phát thải carbon đến từ các công trình xây dựng là nhu cầu cấp thiết nhằm góp phần đạt được các mục tiêu khí hậu đề ra.

Tổ chức Tài chính quốc tế IFC và Công ty Tư vấn thiết kế kiến trúc Gensler trân trọng công bố hợp tác để cùng đồng hành trong việc thúc đẩy chứng nhận công trình phát thải carbon thấp và tiếp cận với tài chính xanh.

Là công ty thiết kế kiến trúc và xây dựng có quy mô lớn nhất thế giới, Gensler đã cam kết quảng bá hệ thống công trình xanh EDGE (viết tắt của “Excellence in Designfor Greater Efficiencies”) của IFC, cũng như đào tạo các trưởng bộ phận thiết kế tại các văn phòng của Gensler trên toàn thế giới.


Bà Diep Nguyen Van Houtte (trái) - Quản lý Cấp cao Khối tài chính khí hậu, IFC và bà Diane Hoskins - Đồng Tổng giám đốc Gensler, công bố hợp tác, mở rộng chứng nhận công trình phát thải carbon thấp và tiếp cận tài chính xanh.

EDGE giúp các nhà phát triển bất động sản thiết kế, xây dựng các công trình xanh, công trình phát thải carbon thấp theo hướng nhanh, đơn giản và phù hợp. Bà Diane Hoskins - Tổng Giám đốc của Gensler, bày tỏ sự hào hứng khi đồng hành cùng IFC - EDGE để thúc đẩy thiết kế công trình và kiến trúc xanh trên toàn cầu.

IFC cũng cam kết huy động tài chính cho các dự án xanh, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi nơi mà nhu cầu nhà ở giá rẻ và tiết kiệm tài nguyên đang trở nên cấp thiết.

EDGE đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều thị trường và ngân hàng trên toàn cầu với hơn 65 triệu m2 sàn đạt chứng nhận, tương đương 65 tỷ USD giá trị tài sản.

IFC đã đầu tư hơn 12,2 tỷ USD vào công trình xanh từ khi EDGE ra mắt vào 2015 và đã đạt được nhiều thành công trên thị trường các nền kinh tế mới nổi.

Jamie Fergusson - Giám đốc Khối tài chính khí hậu, IFC nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khử carbon trong chuỗi giá trị xây dựng, hiện đang chiếm 40% tổnglượng khí nhà kính thải ra từ các công trình xây dựng.

Việc hợp tác với Gensler, một trong những công ty kiến trúc có ảnh hưởng nhất thế giới, hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về giải pháp xanh và nhu cầu tài chính xanh tại các thị trường mới nổi.

Sự hợp tác này mang đến cơ hội chia sẻ kiến thức của khu vực tư nhân trên toàn cầu và tác động đến sự phát triển liên tục của các tòa nhà carbon thấp, có khả năng chống chịu trên toàn thế giới.

Thanh Phong

(Tạp chí Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo