Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Eco Logistics Centre trở thành nhà kho xây sẵn đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận LEED

Eco Logistics Centre trở thành nhà kho xây sẵn đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận LEED

Viết email In

Ngày 18/7/2023, Frasers Property Vietnam thông báo Eco Logistics Centre là dự án nhà kho xây sẵn tại Việt Nam được chứng nhận Công trình xanh LEED, được trao bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC).

Eco Logistics Centre được sự công nhận mang tính quốc tế và trở thành một trong những dự án tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Dương khi đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt trong khuôn khổ chứng chỉ xanh bền vững theo LEED (Hệ thống đánh giá công trình xanh với định hướng Thiết kế đạt chuẩn hàng đầu về Năng lượng và Môi trường) phù hợp với các quy chuẩn được đề cập trong LEED v4: Hệ thống đánh giá Trung tâm hậu cần và kho vận.


Eco Logistics Centre phát triển và quản lý vận hành bởi Frasers Property Vietnam là dự án nhà kho xây sẵn đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng nhận LEED.

Các giai đoạn thiết kế và xây dựng của Eco Logistics Centre được triển khai theo chiến lược và giải pháp thực tế có thể đo lường với khả năng tối ưu hóa năng suất lao động và có thể tiết kiệm tới 25% năng lượng so với các dự án tương tự. Một số ứng dụng nổi bật như lắp đặt các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước và công nghệ xanh hội tụ đáp ứng khả năng hoạt động vượt trội, những vật liệu bền vững được đưa vào sử dụng và hệ thống điều hoà chất lượng không khí trong nhà được ưu tiên vận hành.

Thuộc sở hữu bởi Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương, phát triển và quản lý vận hành bởi Frasers Property Vietnam, Eco Logistics Centre tọa lạc trên khu đất với diện tích hơn 7,5 ha, cung cấp các không gian kho vận thực sự bền vững cho khách thuê. Ngoài việc tập trung vào tính bền vững, các yếu tố công nghệ và thiết kế tân tiến cũng đã được tích hợp trong các nhà kho xây sẵn này nhằm cải thiện hơn năng suất lao động, sức khỏe và an sinh cho người lao động.

Ông Edwin Tan, Phó tổng giám đốc điều hành của Frasers Property Vietnam cho biết: “Dự án nhà kho xây sẵn của chúng tôi đạt được chứng nhận LEED đầu tiên tại Việt Nam không chỉ khẳng định chiến lược phát triển của chúng tôi đang đi đúng hướng mà còn góp phần vào hành trình bền vững chung của đất nước. Chúng tôi cam kết tiếp tục phát huy tính bền vững trong suốt chặng đường phát triển của dự án, với nỗ lực đạt được chứng nhận công trình xanh và trang bị thêm cho các công trình hiện hữu theo tiêu chuẩn cao hơn. Đây cũng là khẳng định cam kết của chúng tôi về phát triển bền vững trong việc tạo ra giá trị lâu dài cho cộng đồng, đối tác và khách hàng mà chúng tôi đang phục vụ.”

Là một sáng kiến của USGBC, LEED là tiêu chuẩn quốc tế tiên phong để đánh giá yếu tố tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường của các công trình xây dựng. Hiện nay, tiêu chuẩn LEED được công nhận là tiêu chuẩn Xanh toàn diện nhất dành cho không gian sống của con người.

“LEED là công cụ minh chứng cho tính bền vững của các công trình được thiết kế và vận hành để đạt được hiệu suất cao nhất, cải thiện sức khỏe cho con người và bảo vệ môi trường”, ông Peter Templeton, Chủ tịch Hội đồng kiêm Giám Đốc điều hành USGBC nói và đánh giá: “Bằng việc ưu tiên vào phát triển bền vững, Eco Logistics Centre đang đi đúng hướng và giúp USGBC lan tỏa hành trình xanh đến mọi người trong thế hệ ngày nay.”

Tiếp tục sứ mệnh xanh hóa bất động sản ở Việt Nam

Tập đoàn Frasers Property cam kết trở thành tổ chức không phát thải carbon vào năm 2050 với những quy chuẩn phát thải tại Phạm vi 1, 2 và 3. Một trong những mục tiêu phát triển bền vững là xanh hóa 80% các dự án đang quản lý và sở hữu trong năm 2024. Khi tiếp tục mở rộng phạm vi kinh doanh và chinh phục các dự án mới về thương mại, khách sạn, công nghiệp & kho vận hay khu dân cư và bán lẻ trong khu vực hay toàn cầu, dù đó là dự án mới hay tái phát triển, Frasers Property luôn đặt phương châm xanh hóa theo các tiêu chuẩn công trình xanh của ngành và quốc tế.

Vào cuối năm 2022, Frasers Property Vietnam vinh dự được chứng nhận là công ty bất động sản đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Cơ sở khoa học (Science Based Targets initiative – SBTi) công nhận cho các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính. Là một phần trong kế hoạch SBTi, Frasers Property Vietnam đã có những hành động thiết thực và các mục tiêu cụ thể trong lộ trình thực hiện.

Công ty có những cải tiến đáng kể trong nỗ lực lắp đặt các mái lợp năng lượng mặt trời, ứng dụng năng lượng tái tạo trong hệ thống đèn đường và ra mắt các thiết bị tái tạo nước, tái tạo năng lượng hiệu suất cao trong toàn bộ dự án của mình.

Chứng nhận LEED của Eco Logistics Centre đánh dấu bước cải tiến đầu tiên của Frasers Property Vietnam trong kế hoạch hiện thực hóa chứng nhận xanh cho các dự án công nghiệp đang sở hữu, phát triển và quản lý vận hành trên toàn lãnh thổ.

Ở tầm vĩ mô hơn, công ty đang đặt mục tiêu LEED hoàn toàn cho toàn bộ dự án công nghiệp đang phát triển với hơn một triệu mét vuông diện tích nhà xưởng, kho vận ở hơn 180 ha diện tích đất công nghiệp ở cả miền Bắc và Nam Việt Nam.

Những cam kết này sẽ làm tăng sức hấp dẫn đến nhu cầu quốc tế và thu hút đầu tư nước ngoài về các khu công nghiệp xanh đang ngày càng gia tăng cũng như khẳng định tiềm lực của một chủ đầu tư hàng đầu với các dự án công nghiệp đầy tiềm năng.

Về tập đoàn Frasers Property

Frasers Property Limited (“Frasers Property” và các công ty thành viên, “Frasers Property Group” sau đây gọi là “tập đoàn”) là một công ty đa quốc gia có bề dày kinh nghiệm trong sở hữu, vận hành và phát triển các sản phẩm và dịch vụ đa dạng trong lĩnh vực bất động sản. Được niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán Singapore (“SGX-ST”) và có trụ sở chính tại Singapore, tập đoàn có tổng giá trị tài sản lên đến S$40.1 tỷ đô la Sing tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2023.

Hoạt động kinh doanh đa quốc gia của Frasers Property bao gồm 5 lĩnh vực, gồm nhà ở, bán lẻ, trung tâm thương mại & dịch vụ, hậu cần và dịch vụ lưu trú trải dài trên các quốc gia và vùng lãnh thổ từ Đông Nam Á, Úc, Châu Âu và Trung Quốc. Tập đoàn còn sở hữu/ vận hành các loại hình căn hộ dịch vụ và khách sạn trên hơn 20 quốc gia và 70 thành phố lớn khắp Châu Á, Úc, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Frasers Property còn là cổ đông của hai quỹ uỷ thác đầu tư bất động sản (“REITs”) và cũng được niêm yết tại SGX-ST. Frasers Centrepoint, Frasers Commercial Trust và Frasers Logistics & Industrial Trust được tập trung vào mảng bán lẻ, kinh doanh bất động sản công nghiệp & thương mại. Frasers Hospitality Trust (bao gồm Frasers Hospitality Real Estate Investment Trust và Frasers Hospitality Business Trust) là công ty chuyên tập trung vào mảng phát triển cơ sở dịch vụ lưu trú.

Bên cạnh đó, tập đoàn còn có 2 quỹ uỷ thác đầu tư bất động sản được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan. Frasers Property (Thailand) Public Company Limited là cổ đông của quỹ đầu tư Frasers Property Thailand Industrial Freehold & Leasehold, tập trung vào mảng bất động sản công nghiệp và hậu cần tại Thái Lan. Và Golden Land Property Development Public Company Limited là cổ đông của Golden Ventures Leasehold Real Estate Investment Trust, tập trung vào bất động sản thương mại.

Tại Việt Nam, Frasers Property sở hữu danh mục đầu tư đa dạng với các loại hình bất động sản. Bất động sản thương mại nổi bật với Melinh Point – tòa nhà văn phòng hạng A tại Quận 1, Worc@Q2 – tòa văn phòng hiện đại, cá tính thuộc khu phức hợp Bất động sản nhà ở Q2 Thao Dien tại Thành phố Thủ Đức.

Về Bất động dản công nghiệp, tập đoàn đang sở hữu, phát triển và quản lý vận hành hơn 180 ha diện tích đất khu công nghiệp tại các vị trí chiến lược trọng điểm miền Bắc và Nam của Việt Nam, kiến tạo hơn 1 triệu mét vuông các cơ sở hạ tầng và nhà xưởng, kho vận theo tiêu chuẩn công trình xanh hoàn toàn thích ứng với nhu cầu của nền kinh tế sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú của Frasers Property cũng có mặt tại Việt Nam với sự góp mặt của Fraser Suites Hanoi, Fraser Residence Hanoi và Capri by Fraser.

Tập đoàn cam kết phát triển với mục đích Kiến tạo không gian, khơi nguồn cảm hứng. Bằng các hành động tiến bộ, sản xuất, tiêu dùng có trách nhiệm và lấy con người làm trọng tâm, Frasers Property mong muốn nâng cao lý tưởng bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị của mình và xây dựng thành công một doanh nghiệp thật sự vững mạnh. Định hướng phát triển cho các hoạt động kinh doanh thuộc tập đoàn phải đạt được mức phát thải carbon bằng không vào năm 2050.

Tập đoàn tận dụng bề dày kinh nghiệm cùng kiến thức chuyên môn, và sự am hiểu thị trường của mình để tạo nên nhiều giá trị trong các lĩnh vực khác nhau. Frasers Property tin rằng con người là nhân tố quan trọng trong sự phát triển của tập đoàn, cần được chú trọng để tạo dựng thành một tổ chức tiến bộ, gắn kết và giàu văn hóa.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Frasers Property, xin vui lòng truy cập frasersproperty.com hoặc theo dõi chúng tôi tại LinkedIn.

Doãn Thụy

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo