Ashui.com

Friday
May 03rd
Home Tin tức Việt Nam Chuyên gia Pháp hợp tác quản lý tài nguyên nước ở Việt Nam

Chuyên gia Pháp hợp tác quản lý tài nguyên nước ở Việt Nam

Viết email In
Ngày 3/11, tại Hà Nội, Cục Quản lý tài nguyên nước - Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Văn phòng nước Loire-Bretagne và Seine Normandie của Pháp tổ chức Hội thảo Dự án “Hỗ trợ quản lý tổng hợp tài nguyên nước ở Việt Nam áp dụng thí điểm tại lưu vực sông Đồng Nai.

Mục đích dự án nhằm hỗ trợ quản lý tổng thể tài nguyên nước tại Việt Nam với sự cộng tác của các chuyên gia Pháp. Theo kế hoạch, dự án sẽ kết thúc vào tháng 3/2012.

Các chuyên gia Văn phòng nước Loire-Bretagne và Seine Normandie đã giới thiệu những kinh nghiệm thực tế tại Pháp, các vấn đề liên quan tới quản lý tài nguyên nước trong dự án đang triển khai tại lưu vực sông Đồng Nai, như kế hoạch khôi phục chất lượng nước; vấn đề ngập lụt và quản lý chất lượng nước; thành lập Ban điều hành tại lưu vực sông ở Việt Nam.

Các chuyên gia Pháp còn giới thiệu phương pháp tiếp cận trong quản lý nước chia ra 4 ngành để dễ quản lý, gồm: nước sinh hoạt, nông nghiệp, công nghiệp và quản lý sông ngòi; đồng thời hướng dẫn cụ thể để sau khi dự án kết thúc có thể đưa vào áp dụng ngay.

Ông Châu Trần Vĩnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước đánh giá việc tiếp cận mô hình hoạt động của các chuyên gia Pháp đối với Việt Nam là rất thiết thực, nhưng khi thực hiện các dự án hay lập quy hoạch cần dựa vào những điều kiện, pháp luật, đặc biệt là Luật tài nguyên nước sửa đổi và nguồn nhân lực của Việt Nam để Dự án này được triển khai thực tế, tiến tới mở rộng kinh nghiệm cho các lưu vực sông ở Việt Nam./.

Thanh Hương
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo