Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Tin tức Thế giới Thủ đô Santiago của Chile nóng nhất trong 1 thế kỷ qua

Thủ đô Santiago của Chile nóng nhất trong 1 thế kỷ qua

Viết email In

Thủ đô Santiago của Chile đang phải trải qua một đợt sóng nhiệt khiến nhiệt độ của khu vực này trong ngày 14/12 tăng cao và đạt mức kỷ lục 37,3 độ C trong một thế kỷ qua ở nước này. 

Cơ quan Khí tượng học của Chile nhận định đợt sóng nhiệt lần này là một hiện tượng thời tiết cực đoan, trong khi Bộ Y tế khuyến cáo người dân mặc trang phục thoáng mát, uống nhiều nước và tránh các hoạt động ngoài trời.  


Thủ đô Santiago của Chile.
(Nguồn: wikimedia.org) 

Trong khi đó, giới chức lâm nghiệp cảnh báo "nguy cơ cao" các thực vật khô cằn sẽ bốc cháy, đặt ra mối lo ngại đối với ngành công nghiệp gỗ của Chile. 

Ngoài ra, việc phơi nhiễm tia cực tím da người bị cháy nắng cũng là vấn đề đau đầu đối với người dân, đặc biệt là những người nông dân và những người phải làm việc ngoài trời. 

Thủ đô Santiago, có dân số khoảng 6,2 triệu dân và nằm ở thung lũng, được các dãy núi bao bọc và cách Thái Bình Dương khoảng 100 km, vốn có khí hậu rất ôn hòa.

Tuy nhiên, đợt sóng nhiệt đã khiến nhiệt độ của thành phố phá vỡ kỷ lục trước đó là 37,2 độ C vào năm 1915.

Các chuyên gia dự đoán nhiệt độ sẽ giảm dần xuống dưới mức 30 độ C trong những ngày tới.

Sóng nhiệt là khoảng thời gian kéo dài của hiện tượng thời nóng bất thường, thường kéo dài vài ngày đến hơn một tuần. Sóng nhiệt hình thành khi không khí tĩnh tại một địa phương hay một vùng. Sóng nhiệt có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như chuột rút, suy kiệt, đột quỵ do nhiệt.

Ngoài ra, sóng nhiệt dẫn đến nóng đột ngột, làm cho cơ thể con người bị mất nước và mất muối - nguyên nhân chủ yếu gây ra các trường hợp tử vong do thời tiết cực đoan./. 

(TTXVN / Vietnam+) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo