Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Chuyên mục Kiến trúc SDU Campus Kolding / thiết kế: Henning Larsen Architects

SDU Campus Kolding / thiết kế: Henning Larsen Architects

Viết email In

Henning Larsen Architects đã thiết lập một chuẩn mực đáp ứng cho việc điều chỉnh nhiệt độ của nội thất với việc xây dựng Trường Đại học Syddansk Universitet ở Kolding, Đan Mạch.  

Nằm ngay gần bến cảng ở Kolding, Syddansk Universitet với diện tích 13.700 m2, có một cấu trúc tam giác đặc biệt tạo ra một sự hiện diện mới dễ nhận thấy đối với các trường đại học của Đan Mạch. 

Một trong những tính năng quan trọng nhất của tòa nhà là mặt tiền với 1.600 tấm motif kim loại để che nắng và đáp ứng việc điều chỉnh lượng ánh sáng tự nhiên cho nội thất. 

Theo các kiến trúc sư, đây cũng là tòa nhà đầu tiên đáp ứng các mục tiêu năng lượng nghiêm ngặt năm 2015 của Đan Mạch. 

Thiết kế: Henning Larsen Architects
Địa điểm: Universitetsparken 1, 6000 Kolding, Denmark
Diện tích khu đất: 13.700 m2 
Năm hoàn thành: 2014
Thiết kế cảnh quan: Arkitekt Kristine Jensens Tegnestue
Kỹ sư: Orbicon
Chủ đầu tư: The Danish Building & Property Agency 
Nhiếp ảnh: Martin Schubert, Jõrgen Weber, Jens Lindhe  

 

Cảm biến theo dõi mức độ nhiệt và ánh sáng xung quanh tòa nhà cho phép các tấm motif kim loại trên mặt tiền chuyển đổi mở một nửa cho đến mở cửa hoàn toàn. Ngay cả khi đóng hoàn toàn, việc kiểm soát ánh sáng tự nhiên vẫn có khả năng tỏa sáng thông qua một mô hình tùy chỉnh các lỗ tròn, một số trong đó được liên kết để tạo ra khe hở. 

Các kiến trúc sư đã xoay tòa nhà để tạo ra một không gian công cộng ngoài trời và sử dụng một cách bố trí theo cấu trúc hình tam giác để tận dụng lợi thế của bến cảng Kolding. 

Hệ thống thông gió sẽ được tích hợp trên trần nhà, chứ không phải thông qua các ống dẫn truyền thống, việc đó đã cắt giảm cả chi phí năng lượng và xây dựng. 

Ngoài ra, đèn LED chiếu sáng hiệu quả được sử dụng triệt để, trong khi những tấm pin quang điện và tấm pin mặt trời sưởi ấm giúp làm giảm đáng kể lượng năng lượng lấy từ lưới điện. 

Nhờ tính năng bền vững của nó, nhu cầu năng lượng của tòa nhà có thể giảm đến 50% so với các tòa nhà tương tự ở Đan Mạch. 

 

Hồng Nhung
(Báo Xây dựng /Theo Dezeen - ảnh: ArchDaily) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo