Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Những nguyên tắc thiết kế sân vườn vừa đẹp vừa ít công chăm sóc

Những nguyên tắc thiết kế sân vườn vừa đẹp vừa ít công chăm sóc

Viết email In

Cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn khiến bạn có rất ít thời gian cho việc chăm sóc khoảng sân vườn ngoại cảnh của gia đình. Tuy nhiên, với những nguyên tắc thiết kế sân vườn dưới đây sẽ giúp bạn có một sân vườn vừa đẹp vừa tốn ít công chăm sóc.  

Sử dụng vật liệu, cây trồng phù hợp

Để có một khu vườn vừa đẹp, lại mất ít thời gian chăm sóc, khu vườn nên được thiết kế với nhiều vật liệu cứng khác nhau và thay đổi cao độ, nhưng vẫn có thể đem lại cảm giác dễ chịu với những loại cây trồng tươi xinh suốt trong năm. Điều cơ bản nhất đó là bạn chỉ cần quét dọn sân vườn và tỉa bớt cành cây đi chỉ một tháng một lần là xong. 

Phân chia không gian

Bạn băn khoăn lo lắng về vấn đề chia không gian cho sân vườn mà không làm cho diện tích xung quanh nhỏ lại? Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần thiết kế sân vườn ở mức đơn giản, không nên quá cầu kỳ, rối mắt. Để làm sân vườn nổi bật, bạn chỉ nên đặt từ một đến hai vật liệu làm điểm nhấn, sân vườn nhà bạn dù có diện tích nhỏ nhưng sẽ trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn. 

Chọn màu sắc cho cả năm

Bạn có thể sử dụng đến cây tre hay trúc, chúng luôn xanh tươi suốt cả năm. Nếu bạn muốn, bạn có thể trồng những luống hoa trong những chậu cây. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng cách khác như trồng chúng ngay cạnh nền lát gạch hay sỏi trên lối đi. 

Chọn màu sắc kỹ lưỡng

Trong trường hợp bạn là người ưa chuộng phong cách cổ điển truyền thống, nên chọn những tông màu như xanh lá, xanh nhạt để hòa trộn với tự nhiên. Ngược lại, nếu yêu thích sự hiện đại, bạn có thể chọn những màu nổi bật hơn như đen, đỏ hoặc tím. Tuy nhiên, để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể và cảm thấy không tự tin về mắt thẩm mỹ của mình, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia.

Chạm trổ, hình dáng và sự đồng nhất

Để ít phải chăm sóc sân vườn, cách tốt nhất là bạn nên trồng cây trong những hàng rào và tách chúng ra bằng những khoảng hở… Hoặc bạn có thể mua những loại cây trồng nhỏ để dễ uốn nắn hình dáng của cây tốt hơn là các cây lớn. 

Thay đổi chiều cao của cây trồng

Bạn nên cân chỉnh tán lá của cây theo loại cây trồng có chiều cao khác nhau và cũng được trồng tách ra. Mảnh sân vườn này là sự kết hợp trộn lẫn rất tinh tế của loại cây với những chiều cao khác nhau… Vì vậy, bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian cũng như tiền bạc để chăm sóc cho cây trồng của bạn.

Chọn cây trang trí

Những loại tre trúc luôn là sự lựa chọn thông minh cho việc thiết kế sân vườn. Bạn có thể trang trí thêm cho chúng bằng những chậu hoa nhỏ có nhiều màu sắc. Khung cảnh rực rỡ của sắc màu sẽ đem lại một không gian nhẹ nhàng và vô cùng nên thơ cho sân vườn của gia đình.

Tóm lại, những nguyên tắc thiết kế sân vườn vừa đẹp vừa ít tốn công chăm sóc tuy đơn giản trong cách thực hiện, nhưng hiệu quả mang lại sẽ đem đến có các thành viên trong gia đình một không gian l‎ý tưởng. 

Đoan Trang 

(Báo Xây dựng) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo