Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Những vật dụng "có câu chuyện" khơi nguồn cảm hứng sống

Những vật dụng "có câu chuyện" khơi nguồn cảm hứng sống

Viết email In

Thời điểm cuối năm, bạn có thể xắn tay dọn dẹp, trang trí không gian sống thêm tươi sáng và tràn đầy cảm hứng bằng những vật dụng chứa đựng “câu chuyện” thú vị.

Giờ đây, căn nhà trở thành nơi chúng ta dành phần lớn thời gian. Với xu hướng làm việc từ xa được dự đoán còn tiếp tục tiếp diễn, không gian sống càng cần có sự tươi mới, truyền cảm hứng sáng tạo và tinh thần tích cực để bạn vượt qua thử thách, đón nhận cơ hội của giai đoạn "bình thường mới". Dưới đây là những thay đổi nhỏ có thể giúp bạn F5 ngôi nhà một cách đơn giản, với gợi ý từ các thương hiệu ‘giàu’ câu chuyện của Singapore.

Thêm đồ trang trí truyền cảm hứng


Một chút thay đổi trong căn nhà có thể khiến không gian sống trở nên tươi mới.
(Ảnh: Scene Shang)

Không đơn giản là những sản phẩm phục vụ cuộc sống, nội thất còn mang trong mình những câu chuyện về gu thẩm mỹ, phong cách của chủ nhân và nét văn hóa bản địa hay của bất cứ vùng đất nào trên thế giới.

Không cần "đập đi làm lại" toàn bộ nội thất trong nhà, bạn có thể tạo ra những thay đổi lớn bằng cách thay thế, thêm vào vài món đồ có câu chuyện ý nghĩa với sắc màu tươi sáng hoặc hoa văn đặc trưng. Chúng sẽ giúp nơi bạn ở, làm việc, sinh hoạt mỗi ngày thú vị hơn, để khi nhìn vào, bạn có thể cảm thấy một luồng gió tươi mát xua đi mệt mỏi, căng thẳng.

Tại Singapore, bước vào căn nhà của một người trẻ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những món đồ điểm xuyết họa tiết truyền thống nhưng với thiết kế tinh tế, hợp xu hướng của thế giới. Đặc biệt, chúng mang trong mình câu chuyện về di sản, văn hóa và phong cách sống của người Singapore, đem đến nét chấm phá thú vị, khơi nguồn sáng tạo trong những ngày chưa thể chu du thế giới.

Một trong những cái tên được yêu thích là Onlewo - studio địa phương chuyên thiết kế giấy dán tường, vải bọc và đồ gia dụng cao cấp theo đơn đặt hàng riêng. Thương hiệu này đưa những chi tiết mang cảm hứng từ di sản, văn hóa, địa danh nổi tiếng của Singapore và châu Á vào các sản phẩm. Mục tiêu của Onlewo là kết nối con người và ký ức, đem đến những cuộc trò chuyện sống động, thổi lên đam mê.

Được thành lập bởi Mike Tay - một trong 50 nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất Singapore (do Tatler Homes bình chọn năm 2016), thương hiệu này dệt những nét hoài cổ vào các thiết kế hiện đại một cách đầy nghệ thuật.


Onlewo tạo ra những món đồ giàu màu sắc văn hóa, nhưng vẫn theo tinh thần thời đại.
(Ảnh: Onlewo)

Mỗi đường nét trên các sản phẩm của Onlewo đều kể một câu chuyện chân thực về Singapore. Onlewo lấy cảm hứng từ những khung cảnh quen thuộc ở đảo quốc, tôn vinh hoa văn và họa tiết mang tính biểu tượng ở các khu phố, địa danh hoặc lát cắt cuộc sống. Từ đó, bằng sự chăm chút đầy nghệ thuật, Onlewo tạo ra những thiết kế đặc biệt.

Mike Tay chia sẻ: “Những nơi tôi đã sinh sống, những món ăn yêu thích của tôi và bạn bè, những nét truyền thống và văn hóa đều là những mảnh ghép tạo nên đất nước Singapore”.

Ngoài ra, Singapore còn có nhiều thương hiệu thú vị khác mà bạn có thể khám phá và “mang về” khi ghé thăm đảo quốc trong chuyến đi tiếp theo, từ Supermama với những món đồ gốm xanh trắng tuyệt đẹp, đến Scene Shang với loạt đồ nội thất mang nét trầm ấm, thư giãn và thiền rất riêng.

Mang thiên nhiên vào nhà

Một trong những cách đơn giản nhất để tạo ra không gian sống thân thiện, dễ chịu và giảm căng thẳng chính là đưa màu sắc của thiên nhiên vào nhà. Việc tiếp xúc với các yếu tố thiên nhiên không chỉ giúp bạn thư thái, tăng cảm xúc tích cực, mà còn có tác động tốt đến sức khỏe.

Theo kinh nghiệm của This Humid House, một thương hiệu hoa và cây cảnh nổi tiếng của Singapore, bạn hoàn toàn có thể biểu hiện cảm xúc, văn hóa, đặc tính địa lý của mình qua những loại cây, loại hoa trong không gian sống.

Thương hiệu này khác biệt nhờ khả năng biến các loại cây, hoa bản địa của Singapore, vốn không được coi trọng bằng hoa nhập khẩu, trở thành những tác phẩm nghệ thuật. Đội ngũ của The Humid House đã lựa chọn và sắp xếp chúng theo cách riêng, lấy cảm hứng từ màu sắc, văn hóa của đảo quốc sư tử.

Nếu du lịch Singapore trong tương lai, bạn đừng quên ghé thăm nơi này để tìm hiểu về các loại hoa cỏ địa phương, cũng như câu chuyện đầy cảm hứng của The Humid House.


The Humid House biến những loại cây, hoa địa phương trở thành tác phẩm nghệ thuật.
(Ảnh: Singaporevogue)

Bạn có thể bắt đầu bằng những loài cây bản địa dễ chăm, hoặc đơn giản là một bó hoa tươi kết hợp các loại hoa có sẵn theo mùa. Đó không cần là cây cối hay hoa lá đắt đỏ, điều quan trọng là tìm nơi thích hợp để bày trí, cũng như sử dụng chúng một cách hài hòa với không gian nội thất.

Chọn những món đồ bền vững

Phong cách sống bền vững sẽ tạo cho bạn ý thức và năng lượng tích cực, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường. Bạn có thể ngồi xuống, xem lại các hoạt động thường ngày và lên danh sách những thay đổi dần dần, khả thi.

Để việc sống bền vững trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo danh sách những hành động, vật dụng thiết thực mỗi ngày từ Zero Ways. Đây là tổ chức hướng đến việc "bình thường hóa" ý thức bảo vệ môi trường, không chỉ tại Singapore mà trên toàn thế giới, với phương pháp thực hành chủ yếu là thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.


Phong cách sống bền vững có thể bắt đầu từ những thay đổi nhỏ.
(Ảnh: Best in Singapore)

Đơn cử, bạn có thể chuẩn bị sẵn những chiếc túi tote, hay hộp đựng có thể sử dụng nhiều lần trước khi đi mua thực phẩm. Chỉ một chuyến sử dụng hộp và túi vải, bạn có thể tiết kiệm đến 4-5 chiếc túi nylon không xả ra môi trường.

Đồng thời, hiện tại, ở nhiều địa phương tại Singapore, các cửa hàng có thể cung cấp dạng thức "refill" (đong đầy tiếp) cho một số mặt hàng, từ thực phẩm đến dầu gội, dung dịch vệ sinh, nước rửa bát hữu cơ... Bạn có thể nghiên cứu những điểm bán dạng này cho lần mua sắm tiếp theo.

Khi không gian sống của bạn có những món đồ mang xu hướng bền vững, bạn sẽ không chỉ cảm thấy một sự thư thái trong sâu thẳm tâm hồn, mà còn góp phần vào gìn giữ môi trường, tạo cảm hứng tích cực cho xung quanh. Nhờ vậy, khoảng thời gian phía trước sẽ tràn đầy những điều mới mẻ và sáng tạo, ngay cả khi bạn chỉ ở trong chính căn nhà của mình.

Giang Hoàng Linh

(Zing.vn)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo