Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Tư vấn thiết kế TON’s Workspace / thiết kế: TON Architects

TON’s Workspace / thiết kế: TON Architects

Viết email In

TON Architects là đội ngũ kiến trúc sư trẻ hiện đang thực hiện nhiều dự án tại thành phố Huế - đô thị từ năm 2020 bắt đầu có những chuyển biến tích cực về mặt kinh tế - xã hội, các hoạt động xây dựng bắt đầu trở nên nhộn nhịp. Các chủ đầu tư ở Huế bắt đầu có những cách nghĩ mới, tư duy mới và muốn tìm những ý tưởng mới từ những kiến trúc sư trẻ.

TON’s workspace là không gian làm việc và thực hành kiến trúc của TON Architects, có diện tích 55m2 tại tầng trệt của chung cư Vicoland (Huế). Mục tiêu của không gian là tạo cảm hứng làm việc cho các đồng nghiệp, các thực tập sinh, đồng thời cũng là nơi gặp gỡ và trao đổi phương án với chủ đầu tư của các dự án.

Không gian làm việc được thực hiện với kinh phí hạn chế nên kiến trúc sư đã đề ra giải pháp cải tạo và sử dụng vật liệu với chi phí vừa phải. Các công năng chính của căn phòng gồm tiếp khách, bàn làm việc, họp nhóm – làm mô hình, toilet. Được thiết kế theo hướng mở và tăng cường sự kết nối giữa các kiến trúc sư, không gian làm việc không có sự ngăn chia giữa các phòng, mặt tiền được làm bằng kính nhằm kết nối giữa bên trong căn phòng với không gian công cộng bên ngoài. Vì điều kiện môi trường sống ở khu chung cư vốn diện tích cây xanh ít, chủ yếu là cây xanh đô thị (vỉa hè), nên việc đưa cây xanh vào không gian nội thất sẽ mang lại bầu không khí thân thiện và gần gũi giữa còn người và tự nhiên. Việc tưới cây và chăm sóc cây cối trong giờ giải lao hoặc sau giờ làm việc là cần thiết để giúp tâm trạng con người tốt hơn, giải tỏa căng thẳng và mang lại nhiều cảm xúc tích cực.

Mái che phía trước không gian làm việc cấu tạo bởi hệ khung thép chịu lực, mái lợp bằng tôn polycarbonate và một mảng rèm thép ống tròn nhằm cản bớt ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài. Không gian làm việc nằm trong một căn hộ chung cư hướng mặt về hướng chính Bắc nên mục đích của hệ mái che là che mưa nhưng vẫn lấy sáng. Vật liệu sử dụng lợp mái chỉ có thể là kính hoặc tôn polycarbonate. Việc sử dụng kính sẽ khiến chi phí thi công mái che vượt quá khả năng tài chính, thậm chí cũng không an toàn vì ở chung cư, ý thức của người ở chưa cao, thỉnh thoảng có vài vật thể nặng rơi xuống mái che của các căn hộ phía dưới tầng trệt. Vì thế tôn lợp trong suốt là giải pháp tối ưu nhất lúc bấy giờ, chi phí phải chăng và có thể thay thế sau một thời gian sử dụng.

Thông tin dự án:

Vị trí: TP Huế
Thiết kế: TON Architects
Diện tích: 55 m2
Năm thiết kế: 2020
Năm hoàn thành: 2021
Nhiếp ảnh: Hoang Le, TON Architects

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo