Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức Thế giới Các công ty địa ốc Mỹ giải bài toán "sợ vay" của khách hàng

Các công ty địa ốc Mỹ giải bài toán "sợ vay" của khách hàng

Viết email In

Các nhà phát triển bất động sản tại New York đang tìm mọi cách để thu hút khách hàng mua nhà trong bối cảnh lãi suất cho vay có thể tăng gấp đôi trong năm nay.

Theo Bloomberg, một nhà phát triển bất động sản tại New York đang thử nghiệm “chiến thuật” bán căn hộ mới trong thời điểm chi phí đi vay tăng vọt. Giải pháp đó chính là đề nghị giảm lãi suất thế chấp của người mua nhà.


Khách hàng ngần ngại trong việc mua nhà vì lo ngại về lãi suất cho vay tăng cao.
(Ảnh: Getty Images)

Tiềm năng từ hướng đi mới

Hiện nhiều công ty phát triển bất động sản tại New York đang áp dụng cách làm này. Để thúc đẩy doanh số bán hàng của mình, công ty Extell Development đã đưa ra đề nghị giảm lãi suất thế chấp của người tiêu dùng xuống 2 điểm phần trăm hàng năm trong 3 năm đầu tiên của khoản vay. Các dự án được áp dụng chính sách này mở bán từ cuối tháng 10 cho đến hết năm nay.

“Chúng tôi nghĩ rằng lãi suất sẽ giảm trở lại. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, chúng tôi muốn tăng thêm lợi thế cạnh tranh của mình. Đó là một yếu tố quan trọng để khách hàng giảm bớt chi phí hàng tháng”, ông Gary Barnett, người đứng đầu Extell Development, cho biết.

Sự bùng nổ của thị trường bất động sản đã kết thúc khi lãi suất thế chấp tăng vọt. Vào ngày 10/11, lãi suất của khoản vay cố định 30 năm đã đạt mức 7,08%. Điều này khiến những người có dự định mua nhà trên khắp nước Mỹ phải ngậm ngùi tạm dừng kế hoạch của mình.

Hiện số lượng giao dịch đã suy giảm so với đầu năm nay. Theo dữ liệu từ Marketproof, chỉ 57% trong số 814 căn hộ tại tòa nhà ở Manhattan đã được bán sau 7 năm. Con số này đối với tòa nhà tại Brooklyn là 66% trong tổng số 481 căn hộ.

Doanh số bán nhà đã giảm ở các thành phố khi người dân phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về khả năng chi trả. Lượng giao dịch tại Manhattan, quận có mật độ dân số đông nhất New York, đã giảm dần trong bối cảnh mức giá trung bình của các sản phẩm bất động sản tại đây vẫn tăng so với năm ngoái.

“Chúng tôi cho rằng giải pháp này sẽ thúc đẩy mọi người mua nhà nhiều hơn và gia tăng về tốc độ phát triển của thị trường”, ông Barnett nhận định. Hai tòa nhà gồm Manhattan Square và Brooklyn Point đã nhận được nhiều sự quan tâm hơn của khách hàng. Số lượng các cuộc hẹn xem nhà đã tăng vọt trong hai tuần qua, kể từ khi chính sách mới được áp dụng.


Phòng ngủ tại một căn hộ thuộc tòa nhà Manhattan Square.
(Ảnh: Evan Joseph)

Những giải pháp song hành

Các công ty phát triển bất động sản đã áp dụng các chương trình mua nhà giảm giá trong những tháng gần đây để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Theo đại diện DR Horton, họ đang sử dụng các chương trình khuyến mãi, bao gồm cả việc giảm lãi suất, để giải quyết những lo ngại về khả năng chi trả của những vị khách hàng tiềm năng.

Trước đó, Extell đã sử dụng nhiều kế hoạch ưu đãi khác để gia tăng doanh số bán nhà. Công ty từng có chính sách chuyển đổi tiền thuê nhà hàng tháng thành khoản thanh toán khi mua căn hộ. Giá của hầu hết sản phẩm đến từ Công ty Extell nằm trong khoảng từ 1-4 triệu USD.

Không dừng lại ở đó, một doanh nghiệp phát triển bất động sản tại dự án Bloom on Forty Fifth đang đề nghị chi trả toàn bộ một năm phí, thuế cho khách hàng. Còn tại tòa nhà Front & York ở Dumbo ở Brooklyn, đơn vị kinh doanh tại đây sẵn sàng tặng ưu đãi miễn phí 2 năm phí dịch vụ cho bất cứ giao dịch mua nào.

“Đối với các nhà phát triển bất động sản, thị trường đang rất thất thường, điều bạn cần làm là giải quyết vấn đề ngay bây giờ và giải phóng hàng tồn kho. Đừng chần chừ vì tình hình sẽ không được cải thiện trong thời gian ngắn”, bà Donna Olshan, người đứng đầu công ty Olshan Realty, cho biết.

Thanh Vũ

(Zing.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo