Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Lễ hội ánh sáng Vivid ở Sydney

Lễ hội ánh sáng Vivid ở Sydney

Viết email In

The Guardian, một tờ báo nổi tiếng của Anh quốc đã bình chọn Vivid Sydney - lễ hội ánh sáng lớn nhất ở Nam bán cầu là một trong 10 lễ hội sáng tạo nhất hành tinh. Bằng hiệu ứng ánh sáng 3D kết hợp với các bức tranh và âm nhạc, thành phố Sydney về đêm hiện ra lung linh, huyền ảo, quyến rũ bao người.  

Vivid Sydney được mô tả là lễ hội hoành tráng của âm nhạc, ánh sáng và ý tưởng thường được tổ chức từ trung tuần tháng 5 kéo dài cho tới đầu tháng 6 hàng năm. Với hơn 60 điểm lắp đặt ánh sáng tương tác, các ý tưởng gia cùng các nghệ sỹ tài năng hàng đầu thế giới đã mang đến những màn trình diễn công nghệ kỹ thuật số đặc sắc, từ trò chơi điện tử tới thời trang, kỹ xảo điện ảnh, nghệ thuật ánh sáng di động. 

Mặt tiền nhà hát Opera Sydney nổi tiếng trở thành tâm điểm của lễ hội ánh sáng đầy sống động, là một phần không thể thiếu của lễ hội Vivid được tổ chức ở xứ sở Kangaroo. Với sự góp mặt của 300 bức tranh, ánh sáng và âm nhạc, nơi đây biến thành tấm màn khổng lồ rực rỡ giữa bầu trời đêm. Ánh sáng nhiều màu được chiếu lên nhà hát, những vân màu rực rỡ biến đổi liên tục trên những cánh buồm trông thật ngoạn mục. Màn trình diễn này đã mang đến cho hàng triệu du khách tham quan niềm thích thú xen lẫn sự kinh ngạc.  

Trong suốt 18 đêm diễn ra liên tiếp, các tác phẩm “điêu khắc bằng ánh sáng” và những buổi hòa nhạc hoành tráng đã biến thành phố Sydney thành một bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp mỗi khi đêm về. Phủ sắc màu lên thành phố với nguồn cảm hứng và sáng tạo, lễ hội ánh sáng Vivid có nhiều điểm nhấn nổi bật như: những ánh sáng khổng lồ bao trùm lên các cánh buồm nhà hát Opera Sydney, chương trình biểu diễn của các ban nhạc quốc tế, tổ chức những buổi hội thảo công cộng và tranh luận từ các nhà tư tưởng sáng tạo hàng đầu thế giới, triển lãm các bức tranh ánh sáng trên đường Macquarie, công viên Hyde Park…

Ngoài nhà hát Opera Sydney, cầu cảng Sydney cũng được tô điểm bằng kỹ thuật chiếu sáng và sử dụng phần mềm kết hợp với ánh sáng, kiến trúc và quảng cáo để tạo ra những hiệu ứng thị giác kỳ ảo. Tại bến cảng Darling, nghệ thuật ánh sáng biến nơi này trở nên lộng lẫy và quyến rũ hàng vạn du khách đổ về hai bên bờ sông để chiêm ngưỡng.

Lễ hội ánh sáng Vivid diễn ra ở Sydney, khi thành phố sắp bước vào mùa đông, trời khô và trong xanh. Theo nguồn tin được biết, đây là sân chơi dành cho các nghệ sĩ chiếu sáng đến từ các quốc gia trên thế giới: Đức, Pháp, Ba Lan, Hongkong, Scotland, Mỹ, Brazil, Singapore, New Zealand. Họ đến đây thể hiện tài năng với một màn hình tương tác cho nghệ thuật. 

Qua 4 năm tổ chức, lễ hội ánh sáng Vivid Sydney là sự kiện được mong đợi không chỉ của người dân Úc, du khách bốn phương mà còn của bạn bè quốc tế. Năm nay, lễ hội dự kiến sẽ diễn ra từ 24/5 đến 10/6/2013, hứa hẹn thu hút khoảng 500.000 lượt khách đến tham quan và thưởng lãm./. 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo