Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Chuyên mục Kiến trúc Dự án Công viên Hong Lim (Singapore) của WOHA

Dự án Công viên Hong Lim (Singapore) của WOHA

Nằm ở trung tâm Singapore, dự án Công viên Hong Lim do Tập đoàn thiết kế WOHA đảm nhiệm - một dự án hỗn hợp gồm khách sạn đứng đầu đẳng cấp hiện nay của thế giới, tổ hợp văn phòng và một số dịch vụ khác trong một tổ hợp dự án vườn tại khu vực này. Dự án đã và đang được thực hiện, theo dự kiến sẽ hoàn thành khoảng cuối năm 2012 và theo giới chuyên môn đánh giá đây là dự án không chỉ bảo tồn cây xanh trong trung tâm của một thành phố có rất nhiều nhà cao tầng, mà còn nổi trội ở kết cấu kiến trúc với những tích hợp bền vững. Cho đến thời điểm này, dự án đã đạt được thành tựu về chỉ số xanh khắt khe của Singapore's Green Mark Platinum - cấp giấy chứng nhận môi trường cao nhất của quốc gia.

Khu vực dự án thực thi là một tâm điểm giao nhau giữa trung tâm thành phố và các quận, huyện đầy màu sắc của khu phố Tàu và khu phố Clark Quay, đối mặt với Công viên Hong Lim. Lấy ý tưởng từ tôn vinh cảnh quan thiên nhiên, các nhà quy hoạch đã xây dựng nên một dự án đáng kính nể với sự kết hợp vô cùng hài hòa của yếu tố vật liệu bền vững, công nghệ hiện đại và sự tinh tế về mặt thẩm mỹ.

Xung quanh khu vực dự án là những con đường tỏa ra các trung tâm mua bán ngoài trời và các khu vườn cây xanh được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết, hoàn toàn gây ấn tượng với bất cứ ai chiêm ngưỡng. Cùng với đó là cảnh quan cây xanh của khu công viên đã có từ trước càng mở rộng trực quan vào khu vực dự án với những rãnh nước và thác nước nhân tạo. Có lẽ giá trị mà chúng ta có thể học được ở đây chính là sự biến hóa tài tình giữa khu mở, không gian cây xanh và các khu đậu xe cho phép trong không khí và ánh sáng tự nhiên tràn ngập trong khuôn viên, phá vỡ sự cứng nhắc khô cứng mà các công trình dự án khác thường gặp.

Khu vực có các khối nhà cao tầng và khách sạn, tổ hợp văn phòng được quy hoạch và sắp xếp theo mô hình mở với cấu trúc sân vườn, phá cách với kiến trúc hiện đại và tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên lan tỏa vào các không gian. Màu sắc chủ đạo của các khối cao tầng là màu xanh lá cây tự nhiên, gợi nhớ tới sông nước của lưu vực sông gần đó của Singapore. Trên sân thượng đều có vườn cây bao phủ nhằm mang lại sắc thái thiên nhiên cho các phòng của tòa nhà. Khu vực hành lang và nhà vệ sinh cũng được thiết kế lồng ghép trong một không gian quyến rũ với ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành. Toàn bộ công trình được quy hoạch và thiết kế nhằm giảm sự phụ thuộc vào các tính năng điều hoà không khí.

Tổng cộng dự án gồm 15.000 m2 là dành cho phát triển cây xanh, hồ bơi, thác nước, ruộng bậc thang. Một loạt các kiến trúc cảnh quan cây xanh được huy động nhằm mang lại sự đa dạng của thực vật với các loài khác nhau từ cây bóng mát, cây hoa, cây bụi lá và dây leo để tạo ra một “vùng nhiệt đới tươi tốt” hấp dẫn không chỉ cho người dân mà còn thu hút cả côn trùng và các loài chim, bướm bay lượn và khuyến khích sự đa dạng sinh học trong thành phố.

Architects: WOHA
Location: Upper Pickering Street, Singapore
Project Team: Wong Mun Summ, Richard Hassell, Donovan Soon, Sim Choon Heok, Francis Goh, Toh Hua Jack, Bernard Lee, Amber Dar Wagh, Mappaudang Ridwan Saleh, Evelyn Ng, Josephine Isip, John Paul R Gonzales, Tan Szue Hann, Alen Low, Pham Sing Yeong, Vanessa Ong, Novita Johana
Client: Hotel Plaza Property (Singapore) Pte Ltd
Hotel Operator: Pan Pacific Hotels Group
Civil and Structural Engineer: TEP Consultants Pte Ltd
Mechanical & Electrical Engineer: BECA Carter Hollings & Ferner (S. E. Asia) Pte Ltd
Quantity Surveyors: Rider Levett Bucknall LLP
Lighting Consultant: Lighting Planners Associates (S) Pte Ltd
Landscape Consultant: Tierra Design (S) Pte Ltd
Façade Consultant: Meinhardt Facade Technology (S) Pte Ltd
Greenmark Consultant: LJ Energy Pte Ltd
Acoustic Consultant: CCW Associates Pte Ltd
Main Contractor: Tiong Seng Contractors (Pte) Ltd
Gross Floor Area: 29,227.0 sqm
Plot Area: 6,958.9 sqm, about 205mx33m
Height of Building: 89m
Project Cost: S$ 137 million
Design Inception: 12/2007
Start of Construction: 12/2009
Completion Date: 06/2012

Khánh Phương (theo WOHA news) - ảnh: ArchDaily

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm