Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Tin tức Sự kiện Chiếu phim tài liệu "Nhân văn đô thị" (The Human Scale)

Chiếu phim tài liệu "Nhân văn đô thị" (The Human Scale)

Viết email In

50% dân số thế giới sống ở khu vực đô thị. Dự báo đến năm 2050 con số này sẽ tăng lên 80%. Cuộc sống tại những đô thị lớn thực sự rất thú vị nhưng cũng còn nhiều vấn đề cần bàn đến. Ngày nay, chúng ta đang phải đổi mặt với ô nhiễm dầu, biến đổi khí hậu, sự cô đơn và những vẫn đề về sức khỏe bắt nguồn từ lối sống thiếu khoa học hàng ngày.

Nhưng tại sao lại như vậy? Giáo sư-kiến trúc sư người Đan Mạch, ông Jan Gehl đã bỏ nhiều năm nghiên cứu về hành vi của con người sống trong các thành phố lớn suốt 40 năm qua. Nghiên cứu của ông đã chỉ ra việc sống trong những thành phố hiện đại đã đẩy lùi sự tương tác của con người với nhau, và lập luận rằng chúng ta có thế xây dựng những thành phố quan tâm tới những nhu cầu được giao tiếp và gần gũi của con người. Bộ phim Human Scale (tạm dịch: "Nhân văn đô thị") đưa người xem tới gặp các nhà tư tưởng, kiến trúc sư và những nhà quy hoạch đô thị ở khắp nơi trên thế giới. Bộ phim đặt ra những câu hỏi cho những giả định của chúng ta về cái hiện đại, khám phá những gì xảy ra khi chúng ta đặt con người vào trung tâm của sự quy hoạch. 

Đại sứ quán Đan Mạch trân trọng mời các quý vị quan tâm, các kiến trúc sư, nhà quy hoạch đến xem buổi chiếu bộ phim này trong dịp Liên hoan phim tài liệu Châu Âu-Việt Nam lần thứ 6. 

  • Hà Nội: 19h, thứ Tư 11/6 tại Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám-Quận Ba Đình. 
  • TPHCM: 18h30, thứ Bảy 28/6 tại Trường đại học Hoa Sen, 8 Nguyễn Văn Tráng-Quận 1.

Attachments:
Download this file (EDFF2014 Brochure.pdf)EDFF2014 Brochure.pdf[ ]1453 Kb

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo