Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Chuyên mục Bất động sản Thị trường bất động sản Hà Nội: Tây hay Đông?

Thị trường bất động sản Hà Nội: Tây hay Đông?

Viết email In

Trong khi thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang tiếp tục nóng thì giới chuyên gia vẫn nhận định khu vực phía Đông sẽ trở thành địa chỉ tiềm năng cho những nhà đầu tư biết đi trước đón đầu khi hệ thống giao thông tại đây đang ngày càng cải thiện.
 
Đông “tiến”
 
Không vội mải mê chạy theo cơn lốc đầu tư vào khu vực phía Tây – nơi mà giá đất đang lên đến đỉnh điểm thì trong thời gian gần đây, các nhà đầu tư lại chuyển hướng sang khu vực phía Đông. Sở dĩ, đây là một nơi được nhắm đến nhiều bởi hạ tầng giao thông khu vực này đang phát triển nhanh chóng.
 
Điển hình là việc đưa hai cầu Thanh Trì và Vĩnh Tuy vào sử dụng và mới đây là việc thông xe cầu cạn Pháp Vân đã nối cầu Thanh Trì với tuyến đường vành đai 3 Hà Nội, tạo lộ trình khép kín Nội Bài – Cầu Thăng Long – Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến – Pháp Vân – Cầu Thanh Trì, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Mỹ Đình lên cầu Thanh Trì, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao thông liên kết giữa các chùm đô thị phía Đông và phía Tây của Thủ đô.
 
Theo khảo sát của phóng viên, sau khi cầu Vĩnh Tuy chính thức thông xe ngày 26/9, giá đất tại các khu vực lân cận như Thạch Bàn, Sài Đồng, Giang Biên ... đã tăng khoảng 20 – 30% so với tháng trước.
 
Nếu những tháng trước, giá đất ở các ngõ nhỏ trong khu vực dân cư trung bình chỉ 15 – 17 triệu đồng/m2, thì hiện được rao bán với giá 20 – 25 triệu đồng/m2. Tại các mặt đường lớn, giá dao động trong khoảng 30 – 34 triệu đồng/m2 (đa số đều đã có sổ đỏ). Riêng đất nền tăng đột biến, như giá đất tại khu vực quanh cầu Vĩnh Tuy 1 - 3 km đã tăng từ khoảng 30 triệu đồng/m2 trước khi thông cầu, lên 60 - 70 triệu đồng/m2 hiện nay.
 
Quận Long Biên – Khu vực chỉ cách trung tâm Hà Nội 2-5 km là nơi được nhà đầu tư nhắm đến nhiều nhất khiến giá đất tăng lên từng ngày. Chẳng hạn, khu vực Đa Tốn cách đây hai năm giá chỉ có 4 - 5 triệu đồng/m2 nhưng nay đã tăng lên đến 16 - 18 triệu/m2, thậm chí có một số vị trí còn vượt ngưỡng 20 triệu/m2 và được dự báo sẽ còn tăng cao khi khu đô thị sinh thái Ecopark hoàn thành.
 
Và cơ hội cho các nhà đầu tư
 
Không phải vô cớ một số dự án phát triển phía Đông đã và đang hình thành những sắc thái riêng, tạo nên sự khác biệt với khu vực khác, biểu hiện là nhiều dự án của các tên tuổi lớn đã có mặt ở khu vực này.


Khu căn hộ Rừng Cọ - một dự án thành phần thuộc giai đoạn 1 của khu đô thị sinh thái Ecopark
 
Điển hình là dự án KĐT sinh thái Ecopark rộng gần 500ha đang được CTCP đầu tư phát triển đô thị Việt Hưng triển khai. Tiếp đến là dự án Hanoi Garden City tọa lạc tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên, do tập đoàn Berjaya, Malaysia và công ty Handico12 triển khai. Dự án KĐT mới Sài Đồng có diện tích gần 42,2ha; KĐT mới Việt Hưng 302,5ha; KĐT mới Đặng Xá (giai đoạn I) 30,6ha...
 
Mới đây nhất, chủ đầu tư Tập đoàn Vincom cũng triển khai dự án 191ha ở Thạch Bàn, Gia Lâm... Nếu như trước đây, các nhà đầu tư còn dè dặt với khu vực phía đông, do hạ tầng kỹ thuật kém, xa trung tâm và tâm lý ngại “qua cầu”, thì nay tâm lý này đã dần được giải tỏa. Những dự án BĐS này sẽ tạo thành một chuỗi đô thị hiện đại, sầm uất trải dài bên bờ bắc sông Hồng.

Tại cuộc họp báo gần đây nhất, ông Matthew Powell - Giám đốc chi nhánh Hà Nội của Công ty tư vấn bất động sản Savills cho biết, trước đây, các nhà đầu tư có thành kiến với khu vực phía đông, coi đây là khu vực xa trung tâm vì giao thông khu vực này chưa phát triển. Nhưng trên thực tế, khu vực này chỉ cách trung tâm Hà Nội 2-3km, hạ tầng giao thông phía đông đang phát triển nhanh chóng, nhất là từ khi cầu Thanh Trì và cầu Vĩnh Tuy đi vào hoạt động.
 
Đặc biệt, với việc thông xe cầu Vĩnh Tuy, tuyến đường này kết hợp với quốc lộ 5A, 5B, 1A, 1B, đường vành đai 3... sẽ tạo ra tuyến giao thông thông suốt giữa hai bờ sông Hồng. “Đây là khu vực đầy tiềm năng để đầu tư bất động sản và sẽ là cơ hội tốt cho những ai rũ bỏ thành kiến, biết đón đầu thị trường” – ông Matthew Powell nhận định.
 
Nhận định về sự sôi động của khu vực phía Đông trong thời gian  tới, các chuyên gia bất động sản cho rằng, trong khi giá bất động sản ở khu vực phía Tây Hà Nội gần như chạm trần, thì bất động sản tại khu vực phía Đông mới bước vào ngưỡng “giá thị trường” nên đầu tư vào đây sẽ đạt tỷ suất lợi nhuận không nhỏ cho những nhà đầu tư biết “nhìn xa, trông rộng”.
 
Lưu Vân

>> Thị trường Bất động sản Hà Nội: Cạnh tranh Đông - Tây 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo