Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Chuyên mục Bất động sản Vẫn có cơ hội cho căn hộ vừa túi tiền

Vẫn có cơ hội cho căn hộ vừa túi tiền

Viết email In

Với nhiều chủ đầu tư, thị trường địa ốc vừa tiếp tục trải qua một năm đầy khó khăn và bước vào năm 2013 với những thách thức ở phía trước. Song nhiều người vẫn cho rằng thị trường không phải không có những cơ hội nếu như chủ đầu tư nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm phù hợp với nhu cầu người mua, và nếu những chính sách tháo gỡ khó khăn của Chính phủ được thực hiện, thị trường địa ốc có thể sẽ khởi sắc hơn.  

TBKTSG Online ghi nhận những nhận định của một số giám đốc công ty bất động sản về triển vọng thị trường bất động sản năm 2013:

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tấc Đất Tấc Vàng:
"Doanh nghiệp phải có sản phẩm phù hợp, phương thức thanh toán phù hợp" 

Thị trường địa ốc vừa trải qua một năm khó khăn, nhiều doanh nghiệp không đạt kế hoạch kinh doanh như kỳ vọng và quan trong nhất là người mua mất niềm tin vào thị trường. 

Những động thái của Chính phủ vừa qua, với những chính sách hỗ trợ, đang nhen nhúm những tia hy vọng cho thị trường cũng như sẽ tác động tới người mua nhà, nhất là sẽ giúp giải tỏa tâm lý và lấy lại niềm tin cho khách hàng, vốn là vấn đề quan trọng hiện nay. 

Chúng tôi đang chuẩn bị đón đầu thị trường, qua việc liên kết với một số chủ đầu tư, để đưa ra thị trường TPHCM những dự án căn hộ thuộc phân khúc bình dân phù hợp với sự hỗ trợ của chính sách tài chính. Trong khi đó, tại thành phố mới Bình Dương, chúng tôi đang chuẩn bị dự án căn hộ, đất nền và nhà phố thương mại để chào bán ra thị trường trong thời gian tới. 

Tuy nhiên, điều mà nhiều người mong đợi là chính sách phải được thực hiện sớm, chứ không nên chỉ là “đòn gió”. Về phía doanh nghiệp, cũng phải có những sản phẩm phù hợp với khách hàng, và nhất là phải làm sao đưa ra được phương thức thanh toán phù hợp với khả năng tài chính của người mua. Chẳng hạn như, chủ đầu tư dự án Prince Town tại Bình Dương đã quyết định giãn tiến độ thanh toán tới bảy năm không lãi suất. Điều này giúp người mua giảm áp lực tài chính.

Hy vọng thị trường địa ốc sẽ chuyển biến tích cực hơn từ quí hai trở đi.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long:
"Nhu cầu nhà ở vừa túi tiền vẫn rất lớn"

Mặc dù thị trường khó khăn, nhưng căn hộ nhắm vào đối tượng người có nhu cầu ở thực, giá mềm vẫn tiếp tục được đón nhận. Do vậy, việc xây dựng những căn hộ dạng này là một cơ hội lớn cho các chủ đầu tư trong nước. Tuy nhiên, phân khúc căn hộ giá mềm trở nên đầy thách thức, vì sự cạnh tranh giữa các chủ đầu tư sẽ khốc liệt hơn trong những năm tới. Trong khi đó, người mua cũng sẽ có những yêu cầu cao hơn, do họ có thêm nhiều lựa chọn trước khi quyết định. 

Ở phân khúc nhà cho thuê, nhu cầu của người dân cũng rất lớn, bởi nếu không mua nhà thì phải thuê nhà. Tuy nhiên, giá cả cũng phải hợp lý mới có nhiều người thuê. Đối với nhiều chủ đầu tư, việc này giống như “bỏ tiền tỉ nhặt bạc cắc”, không phải là hướng đầu tư thực sự hấp dẫn.

Với Nam Long, chúng tôi vẫn kiên định với phân khúc affordable housing – nhà vừa túi tiền EHome, trong năm 2013. Chúng tôi sẽ kiện toàn các gói giải pháp có hệ thống, để hỗ trợ cho sự phát triển sản phẩm, bao gồm các chuỗi hoạt động từ huy động vốn, tài chính, xây dựng đến kinh doanh, hậu mãi.

Hy vọng rằng Chính phủ sẽ thực hiện các gói giải pháp thật hiệu quả để giúp các chủ đầu tư bất động sản có thể giảm được chi phí vốn, giá thành sản phẩm, tạo nên những sản phẩm giá tốt hơn nữa cho người dân. Đặc biệt hơn cả, là hỗ trợ được gói lãi suất ổn định trong 2-3 năm để cho người mua nhà thêm niềm tin và dễ dàng tiếp cận và sở hữu những tổ ấm mơ ước của mình.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh:
"Năm 2013 tiềm ẩn nhiều cơ hội cũng như thử thách" 

Trong giai đoạn hiện nay, để đưa ra nhận định chính xác thì rất là khó khăn, vì năm 2013 tiềm ẩn nhiều cơ hội cũng như thử thách do nhiều nguyên nhân như: công tác thống kê lượng hàng tồn kho chưa phân biệt rõ ràng bất động sản tồn kho là gì, loại nào là tồn kho, loại nào có thể tiêu thụ được. 

Bên cạnh đó, chính sách hỗ trợ từ ngân hàng cũng chưa rõ ràng, cụ thể, khiến cho cả chủ đầu tư và người mua đều gặp khó khăn ở góc độ tiếp cận nguồn vốn. Tuy nhiên, sắp tới lãi suất ngân hàng dự đoán sẽ tiếp tục giảm, nhằm đảm bảo tỷ lệ tăng trưởng của toàn nền kinh tế trong 2013. Điều này sẽ là một thuận lợi để những người có nhu cầu mua nhà thực có thể dễ dàng tiếp cận các khoản hỗ trợ tài chính. 

Ngoài ra, theo tôi, các ngân hàng nên liên doanh với đơn vị tiếp thị bất động sản có uy tín và tiềm lực trên thị trường, để cùng nhau thẩm định dự án. Vì họ có nhiều kinh nghiệm trong việc thẩm định dự án và quan trọng hơn là họ có thể đảm bảo đầu ra cho dự án. 

Tôi kỳ vọng rất nhiều ở thị trường bất động sản năm 2013, cụ thể là dự án chủ lực của công ty là Golden Bay đã nhiều năm ấp ủ và chúng tôi quyết định chọn năm 2013 để giới thiệu đến khách hàng. Đây là dự án cực kỳ hấp dẫn và tôi tin, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, dự án sẽ được thị trường chấp nhận. 

Đình Dũng (thực hiện) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo